x close

ไก่ชนหัวขาดถูกส่งตัวรักษา เผยเนื้อลิ้นกำลังจะตาย รอดูอาการ 7 วัน..



          แพทย์เผยรอดูอาการไก่ชนหัวขาด 7 วัน ชี้ไก่ตัวนี้ไม่ได้หัวขาดเสียทีเดียว เพียงแต่ใบหน้าถูกตัดหายไป แต่ยังมีรูจมูก ลิ้น และตาอยู่ 1 ข้าง

          จากกรณีที่เจ้าของเฟซบุ๊ก นพพงษ์ สนิทรักษา ได้มีการโพสต์ภาพไก่ชนหัวขาด สุดน่าเวทนา ที่คาดว่าสาเหตุมาจากการถูกสุนัขกัด วอนหาคนนำไปอุปการะ ซึ่งเป็นที่ฮือฮาอย่างมากในโซเชียล เพราะเจ้าไก่ชนตัวนี้ยังมีอาการปกติ เดิน และกินอาหารได้ และเบื้องต้นได้มีคนอาสารับไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์เมืองโอ่ง ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ซอมบี้ !? ตะลึง ไก่วัดประหลาด หัวขาดแต่ไม่ตาย งานนี้มีข้ออธิบายแจ่มแจ้ง)
ไก่หัวขาด

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (26 มีนาคม 2561) มีรายงานว่า สัตวแพทย์หญิงสุภักดี อรัญทอง แพทย์จากโรงพยาบาลสัตว์เมืองโอ่ง ตั้งอยู่เลขที่ 196/4 ถนนรถไฟ อ.เมือง จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่าพบไก่หัวขาดแต่ยังมีชีวิตรอดอยู่ได้ จึงเดินทางไปรับตัวมารักษา โดยไก่ตัวนี้เป็นไก่ชน เพศผู้ อายุประมาณ 1 ปี ซึ่งอาจจะต้องรอดูอาการอย่างน้อย 7 วัน ว่าจะยังมีชีวิตอยู่ปกติหรือไม่

          โดยเบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุที่ไก่ตัวนี้หัวขาด อาจถูกของมีคมหรือโดนสุนัขกัดมา ซึ่งหลังรับตัวมาก็มีการป้อนอาหารโดยการใช้ไซริงค์ได้ประมาณ 1-2 วันแล้ว ส่วนแนวทางการรักษาคงเป็นการให้ยาฆ่าเชื้อ ทำแผล ทำเลเซอร์ แต่ในตอนนี้เจอปัญหาก็คือปลายลิ้นกำลังจะหลุด ตนจึงคิดว่าคงต้องใส่สายในการให้อาหารเหมือนกับการป้อนลูกนก

ไก่หัวขาด

          ทั้งนี้ ไก่ตัวนี้ ตนมองว่าถ้าจะให้ดำเนินชีวิตอยู่ได้ด้วยตัวเองคงเป็นโอกาสที่น้อยมาก แต่หากมีคนดูแลคอยป้อนอาหารให้อาจจะมีโอกาสใช้ชีวิตได้อยู่ ซึ่งทางโรงพยาบาลคงต้องขอรอดูอาการประมาณ 1 สัปดาห์ ถ้าเกิดมีการตอบรับกับอาหารที่ได้กินเข้าไปได้ดีแล้ว วิธีการต่อไปคงจะค่อย ๆ เล็มแผลที่ตกสะเก็ดออก ซึ่งเคสนี้ตนไม่เคยเจอมาก่อน แต่จากการที่สังเกตดูอย่างละเอียดจึงรู้ว่าที่จริงแล้วไก่ตัวนี้ไม่ใช่ว่าไม่มีหัว แต่เพียงบริเวณส่วนหน้าถูกตัดออกแต่ยังมีรูจมูก มีลิ้น และตาเหลืออยู่ข้างหนึ่ง

ไก่หัวขาด

ไก่หัวขาด

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก นพพงษ์ สนิทรักษา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไก่ชนหัวขาดถูกส่งตัวรักษา เผยเนื้อลิ้นกำลังจะตาย รอดูอาการ 7 วัน.. อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2561 เวลา 17:23:48 37,705 อ่าน
TOP