x close

โดนอีกคดี เปรี้ยวและพวก ละเมิดอำนาจศาล ปมแชทอดีตแฟนกลางศาล


เปรี้ยวฆ่าหั่นศพ

            เลขาฯ ศาลยุติธรรม แถลงความคืบหน้าปมแชทหลุด เปรี้ยว อินบ็อกซ์คุยอดีตแฟนในห้องพิจารณาคดี ชี้ จำเลยที่ 1, 2, 3 ที่ปรากฏในภาพเซลฟี่ ผิดแน่นอน

            จากกรณีภาพแชทหลุด เปรี้ยว หั่นศพ กับเพื่อน ในชุดนักโทษหญิง มีการถ่ายภาพและแชทคุยกับอดีตแฟนขณะอยู่ในห้องพิจารณาคดีขณะขึ้นศาล นำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างนั้น

            ล่าสุด (27 มีนาคม 2561) เพจอีจัน ได้ไลฟ์สดการแถลงข่าวของ นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ที่ระบุว่า จากการสอบสวนและตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า เป็นการถ่ายภาพในวันที่ 13 มีนาคม 2561 ในห้องพิจารณา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ศาลจะขึ้นนั่งพิจารณา และยังมีการส่งข้อความแชทกันด้วย ซึ่งการใช้อุปกรณ์สื่อสารในห้องพิจารณาคดีนั้นไม่สามารถกระทำได้ ทั้งการถ่ายภาพและการส่งข้อความแชท เพราะถือเป็นการละเมิดอำนาจศาล

            ทั้งนี้เมื่อมีการตรวจสอบชัดเจนแล้ว ก็ได้ตั้งสำนวนคดีละเมิดอำนาจศาล กับจำเลยที่ 1, 2, 3 ที่เกี่ยวข้องแน่นอน เพราะปรากฏในภาพแชทคือ เปรี้ยว เบนซ์ แจ้ ส่วนคนที่คุยแชทกับเปรี้ยว ต้องดูว่าจะเข้าข่ายด้วยหรือไม่ ซึ่งการไต่สวน จำเลยที่ 1 และ 2 ถูกคุมตัวอยู่ ก็สามารถเบิกตัวมาได้เลย แต่จำเลยที่ 3 ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ทางศาลก็ต้องออกหมายเรียกมาไต่สวน คาดว่าจะเริ่มไต่สวนคดีนี้ในช่วงเดือนเมษายน
เปรี้ยวฆ่าหั่นศพ

            สำหรับบทลงโทษ ศาลสามารถลงโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 500 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งนอกจากนี้การกระทำละเมิดอำนาจศาลนั้น ศาลอาจจะไล่ออกนอกบริเวณศาลก็ได้ หรือห้ามเข้าในเขตพื้นที่บริเวณศาลก็ได้ ขึ้นอยู่กับการพิจารณา แล้วแต่พฤติกรรมของจำเลยเองในการกระทำความผิด

            พร้อมกันนี้ เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ยังฝากด้วยว่า อยากให้ประชาชนทั่วไปได้ทราบว่า ในการมาติดต่อราชการกับศาล ในห้องพิจารณาคดี เป็นบริเวณห้ามถ่ายภาพ หรือบันทึกเสียง การจะถ่ายทำต่าง ๆ จะต้องได้รับอนุญาตจากศาลก่อนแล้วแต่กรณี ซึ่งสาเหตุที่ห้ามนั้นเนื่องจากอาจจะกระทบกับคู่ความ พยาน หรือผู้เกี่ยวข้องอื่น ๆ รวมถึงความสงบเรียบร้อยในการพิจารณาคดี

เปรี้ยวฆ่าหั่นศพ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนอีกคดี เปรี้ยวและพวก ละเมิดอำนาจศาล ปมแชทอดีตแฟนกลางศาล อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2561 เวลา 17:58:48 10,126 อ่าน
TOP