x close

แฉเจ้าของนำไก่หัวขาดทิ้งวัด เอาไปชนจนแผลทั่วตัว - น่าห่วง ปลายลิ้นเริ่มเน่า


ไก่หัวขาด

           แฉเจ้าของนำไก่หัวขาดทิ้งวัด หลังนำไปชนจนเจ็บ โดนจิกเป็นแผลทั่วตัว รักษาไม่ไหว ส่วนไก่ยังกินอาหารได้ แต่ปลายลิ้นเริ่มเน่า

           จากกรณีที่มีการแชร์ภาพไก่ชนหัวขาด สุดน่าเวทนา ที่คาดว่าสาเหตุมาจากการถูกสุนัขกัด วอนหาคนนำไปอุปการะ ซึ่งเป็นที่ฮือฮาอย่างมากในโซเชียล เพราะเจ้าไก่ชนตัวนี้ยังมีอาการปกติ เดิน และกินอาหารได้ โดยในเบื้องต้นได้มีคนอาสารับไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์เมืองโอ่ง ซึ่งแพทย์ให้รอดูอาการ 7 วันนั้น (อ่านข่าว : ไก่ชนหัวขาดถูกส่งตัวรักษา เผยเนื้อลิ้นกำลังจะตาย รอดูอาการ 7 วัน..)

ไก่หัวขาด
           ล่าสุด (28 มีนาคม 2561) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า สัตวแพทย์ที่ดูแล เผยว่า อาการของไก่ชนยังทรงตัว กินอาหารเหลวและวิตามินได้ โดยการใส่ไซริงค์หยอดเข้าไป กินได้น้อย แต่กินบ่อย ๆ ซึ่งสิ่งที่เป็นอุปสรรคในการดูแลคือ ตอนนี้ปลายลิ้นที่เริ่มเน่ากำลังจะหลุด ทำให้การกลืนอาหารไม่ค่อยดี

ไก่หัวขาด

           ส่วนแผนการรักษาคือ การฆ่าเชื้อโดยให้ทางการฉีดยาวันละครั้ง ทำแผล ล้างแผล และเลเซอร์แผล ส่วนบริเวณเนื้อที่แห้งคงต้องรอให้มันหลุดเอง ซึ่งโชคดีว่าแผลไม่ติดเชื้อเข้าไปข้างใน สังเกตจากบาดแผลที่เริ่มแดงขึ้นและเริ่มแห้ง แม้ว่าไก่ชนตัวนี้จะมองไม่เห็น แต่เวลาไปสัมผัสก็จะตอบสนอง เป็นไก่ที่เชื่องมาก อยู่กับคนได้ตลอด ตอนนี้ก็รอแพทย์เฉพาะทางมารับไปรักษา

ไก่หัวขาด

           ขณะเดียวกัน ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ได้ลงพื้นที่ไปยังวัดมหาธาตุวรวิหาร โดยพระธรรมปัญญาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดราชบุรี และเจ้าอาวาสวัดมหาธาตุวรวิหาร เปิดเผยว่า ที่วัดนี้มีทั้งหมา แมว ไก่ ถูกนำมาปล่อยเอาไว้เป็นจำนวนมาก ไก่ตัวนี้เป็นไก่ชน มีคนเอามาปล่อยไว้ เพราะเอามันไปตีพอตีแล้วมันเจ็บ มีแผลเยอะ ไม่รู้จะเลี้ยงจะรักษามันยังไง ก็นำมาปล่อยที่วัด ซึ่งก็ต้องคอยหลบหลีกสัตว์ตัวอื่น ๆ ไม่ให้มาทำร้าย จึงต้องให้หมอนำไปรักษา

ไก่หัวขาด

           พระธรรมปัญญาภรณ์ บอกอีกว่า เมื่อก่อนเวลาที่จะมีคนนำสัตว์มาปล่อยนั้นก็จะมาปล่อยในเวลากลางคืน ตีหนึ่ง ตีสอง แต่ปัจจุบันนำมาปล่อยกลางวันเลย ถ้าเจอกับพระก็จะบอกว่าหลวงพี่ฝากเลี้ยงด้วยแล้วก็ทิ้งสัตว์ไว้เลย ซึ่งทางวัดก็ต้องเลี้ยงต้องดูแลกันไป ไม่รู้จะบอกญาติโยมยังไงว่าไม่ให้นำมาปล่อย เพราะบอกไปก็เอามาปล่อยอยู่ดี

ไก่หัวขาด

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉเจ้าของนำไก่หัวขาดทิ้งวัด เอาไปชนจนแผลทั่วตัว - น่าห่วง ปลายลิ้นเริ่มเน่า อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2561 เวลา 17:21:27 21,714 อ่าน
TOP