x close

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ เสธ.แอ๊ว พล.อ. อัครเดช ศศิประภา

เสธ.แอ๊ว

          เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2561 ทวิตเตอร์ @WassanaNanuam นักข่าวสายทหารชื่อดัง ได้ทวีตภาพและข้อความรายงานบรรยากาศพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พล.อ. อัครเดช ศศิประภา หรือ เสธ.แอ๊ว อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม  ที่เสียชีวิตในวัย 77 ปี โดยพิธีจัดขึ้นที่วัดโสมนัสฯ ศาลา 9 มีบรรดาบิ๊กทหาร ตำรวจ และนักการเมือง มาร่วมอาลัยมากมาย

          รายงานระบุว่า "สารวัตรก้อง" พ.ต.ท. นรบดี ศศิประภา ลูกชาย เสธ.แอ๊ว ที่ตอนนี้เป็นสารวัตรใหญ่ ตม. ที่นครไชยศรี จ.นครปฐม พร้อมด้วย "แพลงตอน-อีตั้น" ลูกชาย และ "หมิว ลลิตา" มาร่วมพิธีกันพร้อมหน้า โดยหลังจากพระราชทานน้ำหลวงอาบศพเสร็จสิ้นแล้ว มีการบรรจุศพลงหีบ โดยลูกหลานและอดีตภริยา มากราบลา
เสธ.แอ๊ว

          ขณะที่ บิ๊กอ๊อด พล.อ. ยุทธศักดิ์ ศศิประภา อดีต รมว.กลาโหม พี่ชาย กล่าวว่า รู้สึกปลาบปลื้มเป็นล้นพ้นที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พร้อมมาลาพระราชทานวางงานศพ รวมทั้งมาลาพระราชทานของพระองค์ต่าง ๆ อีก 10 พระองค์

          บิ๊กอ๊อด บอกด้วยว่า ภาพพจน์ของ "เสธ.แอ๊ว" มักถูกกล่าวหาเสมอว่าเป็นมาเฟีย แต่ที่จริงแล้วไม่ใช่เลย

          "แอ๊วเป็นคนที่มีจิตใจกว้างขวาง แต่เพราะมีเส้นทางชีวิตที่โลดโผน สนุกสนาน มีพรรคพวกมาก รับแขก ชอบรับฟังความทุกข์ร้อนของคน เป็นคนที่รับปากทุกคนและช่วยแก้ไขปัญหาได้ ที่ผ่านมา มักเป็นตัวกลางประนีประนอม ระหว่างคนที่มีความขัดแย้ง ต่อสู้กัน เพราะเป็นคนมีบารมีจึงพูดให้คนประนีประนอมกันได้ ทำให้มีพรรคพวกมาก

เสธ.แอ๊ว

          ไม่ใช่ลักษณะของมาเฟีย เพราะเขาไม่ได้บีบคั้นหรือเรียกร้องเงินจากใคร และพวกที่เป็นเจ้าพ่อในวงการต่าง ๆ ก็มาหาและอยู่กับเขา แอ๊วก็เลี้ยงดูปูเสื่อ กินข้าว กินเหล้า ร้องเพลง เล่นไพ่ ก็เลยเป็นคนมีเพื่อนตลอดชีวิต ทั้งเพื่อนในวงการทหาร การเมือง นักธุรกิจ นักเลง"

          นอกจากนี้ บิ๊กอ๊อด ยังเล่าเรื่องราวของน้องชายผู้จากไป ว่า เขาอยู่เบื้องหลังการแก้ไขปัญหา บ้านเมืองหลายเรื่องในอดีต...

เสธ.แอ๊ว

          สำหรับกำหนดการพิธีศพ พล.อ. อัครเดช ศศิประภา จะมีการสวดพระอภิธรรม 7 วัน จนถึงวันที่ 3 เมษายน และจะเก็บศพบำเพ็ญกุศล 100 วัน ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพต่อไป

เสธ.แอ๊ว

เสธ.แอ๊ว

เสธ.แอ๊ว

เสธ.แอ๊ว

ภาพและข้อมูลจาก Twitter @WassanaNanuam

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ เสธ.แอ๊ว พล.อ. อัครเดช ศศิประภา อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2561 เวลา 09:47:47 220,025 อ่าน
TOP