x close

เผยภาพซากรถบัสมรณะ เหตุไฟไหม้คร่า 20 ชีวิตแรงงานเมียนมา-เร่งหาสาเหตุ


          เผยภาพซากรถบัสมรณะ หลังเหตุไฟไหม้คร่า 20 ชีวิตแรงงานเมียนมา ด้านผู้ว่าฯ สั่งหาสาเหตุด่วน พร้อมประสานญาติก่อนส่งศพกลับ

          จากกรณีเหตุไฟไหม้รถบัส  ที่มีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาอยู่เต็มคันรถ ในเขต อ.แม่สอด จ.ตาก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 20 คน บาดเจ็บอีก 3 คน เบื้องต้นยังไม่ทราบรายละเอียดที่แน่ชัด รู้เพียงมีรายงานว่าชาวเมียนมาสูบบุหรี่ ซึ่งขณะนี้กำลังรอให้พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไปนั้น (อ่านข่าว : สลด ! ไฟไหม้รถบัสขนแรงงานพม่ามาต่อวีซ่าทำงาน ย่างสด 20 ศพ)

ไฟไหม้รถทัวร์

ไฟไหม้รถทัวร์
          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 30 มีนาคม 2561 ได้มีการเปิดเผยสภาพความเสียหายของรถบัสคันดังกล่าว ทราบว่าเป็นของบริษัท ลาดยาวบริการ จำกัด หลังเกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 60 ถนนสายเมืองตาก - แม่สอด ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก จนทำให้มีแรงงานข้ามชาติชาวเมียนมา ถูกไฟคลอกเสียชีวิต 20 คน

          ด้าน นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่ชัดเจน และประสานเกี่ยวกับการช่วยเหลือและส่งศพกลับประเทศเมียนมา โดยฝ่ายปกครองจังหวัดตาก ได้ประสานกับทางการเมียนมา เพื่อแจ้งญาติผู้เสียชีวิต พร้อมประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรื่องการช่วยเหลือ และการส่งผู้เสียชีวิตกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา หลังตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลก่อน

ไฟไหม้รถทัวร์

ไฟไหม้รถทัวร์

          รายงานระบุว่า แรงงานที่ประสบเหตุครั้งนี้ มีบริษัท บูมบูม เป็นเอเย่นต์ โดยทำเอ็มโอยู. กับจัดหางาน จ.เมียวดี ประเทศเมียนมา และนำแรงงานเข้ามาทำงานในประเทศไทยจำนวน 186 คน ขณะเดินทางใช้รถทั้งหมด 4 คัน โดยคันที่เกิดเหตุเป็นรถทัวร์ คันที่ 4 สำหรับสาเหตุที่ชัดเจนอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

          เบื้องต้น วงเงินประกัน พ.ร.บ.เยียวยาค่าเสียหายศพละ 35,000 บาท บาดเจ็บตามจริงไม่เกิน 30,000 บาทต่อราย หากพิสูจน์ภายหลังเป็นความรับผิดของผู้ขับขี่ บริษัทจ่ายเพิ่มค่าปลงศพไม่เกิน 300,000 บาท ค่ารักษาตามจริงไม่เกิน 80,000 บาท ค่าชดเชยการนอนโรงพยาบาลวันละ 200 บาท ไม่เกิน 20 วัน

ไฟไหม้รถทัวร์

ไฟไหม้รถทัวร์

ไฟไหม้รถทัวร์

ไฟไหม้รถทัวร์

ไฟไหม้รถทัวร์

ไฟไหม้รถทัวร์

ไฟไหม้รถทัวร์

ไฟไหม้รถทัวร์



ภาพและข้อมูลจาก
, ThaiPBS North

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยภาพซากรถบัสมรณะ เหตุไฟไหม้คร่า 20 ชีวิตแรงงานเมียนมา-เร่งหาสาเหตุ อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2561 เวลา 16:09:35 8,871 อ่าน
TOP