x close

เชียงใหม่ค่าฝุ่นละอองวิกฤตหนัก ปั่นจักรยานแป๊บเดียว หน้ากากเปลี่ยนเป็นสีดำปี๋ !

มลพิษทางอากาศ

         หนุ่มโอด เชียงใหม่ค่าฝุ่นละอองวิกฤตหนัก ปั่นจักรยาน 3 ชั่วโมงครึ่ง หน้ากากเปลี่ยนเป็นสีดำปี๋ ชาวเน็ตซัด สงสารนักท่องเที่ยวต้องมาสูดควันพิษ แถมมาช่วยเฉลี่ยความเสี่ยงเป็นมะเร็ง

         ทุกวันนี้ปัญหาหมอกควันและฝุ่นละอองในไทยมีมากขึ้นทุกวัน พบว่าในหลายพื้นที่ มีมลพิษทางอากาศ มาก และมีค่าฝุ่นละอองเกินเกณฑ์มาตรฐาน และดูท่าจะไม่ลดลงง่าย ๆ ด้วย ยิ่งล่าสุด (30 มีนาคม 2561) โลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวจาก เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Kittipong Tongkatsu Teekaput ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า ตนอยู่ที่ จ. เชียงใหม่ และได้ขี่จักรยานสวมหน้ากากอนามัย N95 ปรากฏว่าเพียงแค่ 3 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น ผลลัพธ์ที่ได้ คือ หน้ากากอนามัยถึงกับเปลี่ยนสีได้ พร้อมโชว์สภาพหน้ากากที่เต็มไปด้วยฝุ่นเกาะเต็มไปหมด

มลพิษทางอากาศ
มลพิษทางอากาศ

        
ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ก็ได้ยกเรื่องดังกล่าวออกมาเตือนประชาชนด้วยเช่นกัน อีกทั้งแนะนำว่าปกติแล้ว เราไม่ควรสวมหน้ากากขณะออกกำลังกาย เพราะจะทำให้หายใจไม่สะดวก และเตือนชาวเหนือให้หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายกลางแจ้งด้วย

มลพิษทางอากาศ

         หลังจากเรื่องราวได้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ว่า ฝุ่นละอองเหล่านี้ต้อนรับนักท่องเที่ยวมาช่วยกันสูดควันพิษ ซื้อยาหยอดตา ยาแก้แพ้ รวมทั้งหน้ากาก แถมมาช่วยกันเฉลี่ยความเสี่ยงจากการเป็นมะเร็ง และสภาพอากาศแบบนี้ที่เชียงใหม่เจอมาแทบทุกปี บางส่วนบอกว่าเกิดจากการเผาไร่ข้าวโพด ซึ่งก็ไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาแก้ปัญหาได้เสียที

มลพิษทางอากาศ

มลพิษทางอากาศ

มลพิษทางอากาศ

ภาพและข้อมูลจาก springradio.in.th, เฟซบุ๊ก Kittipong Tongkatsu Teekaput, Drama-addict


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชียงใหม่ค่าฝุ่นละอองวิกฤตหนัก ปั่นจักรยานแป๊บเดียว หน้ากากเปลี่ยนเป็นสีดำปี๋ ! อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2561 เวลา 10:57:52 9,887 อ่าน
TOP