x close

ผู้ว่าฯ เมียวดี ลงพื้นที่ตรวจซากรถบัสมรณะ 20 ศพ - ประกันชดใช้ศพละ 3 แสน

ไฟไหม้รถบัส

         ผู้ว่าฯ เมียวดี ของเมียนมา ตรวจดูที่เกิดเหตุไฟไหม้รถบัส ย่างสดแรงงาน 20 ศพ พร้อมเยี่ยมผู้บาดเจ็บ ที่ จ.ตาก ด้านประกันชดใช้ศพละ 3 แสน


         วันที่ 31 มีนาคม 2561 นายทูนหลุ่ย ผู้ว่าราชการจังหวัดเมียวดี ของประเทศเมียนมา ตรงข้ามอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้เดินทางไปยังจุดที่ไฟไหม้รถบัสที่บรรทุกผู้โดยสารแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ที่เกิดเพลิงลุกไหม้ทั้งคัน ที่หลักกิโลเมตรที่ 59-60 เขตตำบลแม่ท้อ จนมีผู้เสียชีวิต 20 คน และผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ในจำนวนนี้ นอนพักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อำเภอเมืองตาก จำนวน 2 คน

ไฟไหม้รถบัส
         ก่อนหน้านี้ ทางนายทูนหลุ่ย ได้ไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยนำเงินจำนวนหนึ่ง มอบให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน โดยมีนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และนายแพทย์จรัญ วิวัฒน์คุณูปการ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ให้การต้อนรับนำคณะของฝ่ายเมียนมาไป

ไฟไหม้รถบัส

         ด้าน นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ยืนยันว่า ทางการไทยจะอำนวยความสะดวกให้กับญาติแรงงานชาวเมียนมา ทั้งที่พักและการเคลื่อนย้ายศพ โดยให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขดูแลด้านสภาพจิตใจครอบครัวผู้สูญเสีย ส่วนเงินชดเชยจากบริษัทประกันภัย เบื้องต้น ผู้เสียชีวิตรายละ 3 แสนบาท ส่วนผู้บาดเจ็บ จ่ายค่ารักษาตามจริงไม่เกิน 8 หมื่นบาท และค่านอนโรงพยาบาล วันละ 200 บาท ไม่เกิน 20 วัน


ไฟไหม้รถบัส

          นอกจากนี้เจ้าหน้าที่สำนักงาน คปภ. จังหวัดตาก ชี้ว่า ตามมาตรา 437 ผู้ขับขี่ต้องรับผิดชอบด้วย เพราะการดูแลบำรุงรักษารถเป็นหน้าที่คนขับพร้อมทั้งการควบคุมรถพาผู้โดยสารถึงที่หมายอย่างปลอดภัย ขณะเดียวกันเชื่อว่า เหตุการณ์นี้อาจไม่ใช่เรื่องสุดวิสัย ถ้าเกิดจากการสูบบุหรี่ ถือว่าคนขับรถมีความผิดฐานละเลย เพิกเฉย ปล่อยให้สูบบุหรี่ในรถจนเกิดเพลิงไหม้ เบื้องต้น ตำรวจยังไม่แจ้งข้อกล่าวหากับคนขับ เพราะยังอยู่ระหว่างสอบปากคำเพิ่มเติม

ไฟไหม้รถบัส

ภาพและข้อมูลจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ เมียวดี ลงพื้นที่ตรวจซากรถบัสมรณะ 20 ศพ - ประกันชดใช้ศพละ 3 แสน อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2561 เวลา 15:09:19 6,284 อ่าน
TOP