x close

เจ้าของภาพ บูรพกษัตริย์สวม Mask ซัด น่าอายที่มีคนเจ็บปวดกับภาพ แต่ไม่เจ็บกับมลพิษ

บูรพกษัตริย์สวม Mask

           ผู้แพร่ภาพ บูรพกษัตริย์สวม Mask ขอโทษหากไม่เหมาะสม แค่อยากสะท้อนปัญหาสิ่งแวดล้อม ไม่มีเจตนากล่าวหาใคร ด้านเจ้าของงานซัด น่าอายที่มีคนเจ็บปวดกับภาพ แต่ไม่เจ็บกับมลพิษ

           จากกรณีข่าวผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบอำนาจให้ป้องกันจังหวัดแจ้งความเอาผิดเพจผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง หลังมีการโพสต์ภาพพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ สวมหน้ากากปิดจมูกจากปัญหาหมอกควัน ถือเป็นการเผยแพร่ภาพที่ไม่เหมาะสมและเป็นการย่ำยีจิตใจของชาวเชียงใหม่ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ สั่งเอาผิดเพจลงภาพ 3 บูรพกษัตริย์สวม Mask ชี้ย่ำยีหัวใจประชาชน คลิก]
บูรพกษัตริย์สวม Mask

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 31 มีนาคม 2561 ผู้สื่อข่าววอยซ์ ออนไลน์ได้สอบถามไปยัง ภิมทร์ เขมะสิงคิ เจ้าของนิตยสาร Citylife Chiang Mai เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ จากเจ้าหน้าที่ สำหรับรูปดังกล่าวเป็นผลงานของนักเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ตนเคยเห็นภาพนี้มาแล้ว หลังจากที่มีการรวมตัวทำกิจกรรมเรื่องมลพิษทางอากาศ คุณครูของน้องนักเรียนก็ส่งภาพนี้มาให้ ตนเห็นว่ามีพลัง และเจ้าของผลงานก็อนุญาตให้เผยแพร่ได้ จึงโพสต์ภาพนี้ไปโดยไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไร แต่เมื่อเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จึงได้ลบภาพนี้ออกไปทันที

           ภิมทร์ ระบุอีกว่า ตนต้องขอโทษทุกฝ่าย ทั้งนี้ ปัญหาที่จริงไม่ใช่เพราะรูป แต่เขาคงจะคิดว่าเรากำลังจะบอกว่าเขาทำงานไม่ดีพอ ซึ่งเราไม่เคยพูดแบบนั้น เจตนาที่แท้จริงคือการพูดคุยเรื่องสุขภาพเท่านั้น ตนทราบว่าเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างหนักเพื่อแก้ปัญหา เข้าใจว่าไม่ใช่เรื่องเล็กน้อย ที่จะแก้ปัญหาได้อย่างทันทีทันใด แต่ประเด็นของเราไม่ได้ต้องการจะกล่าวหาหรือว่าใครว่าไม่ทำงาน เพียงแค่อยากให้ประชาชนได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ตนรู้สึกช็อก ตนยังไม่ได้ทำอะไรเลย ทำงานมา 20 ปี ไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้ ตนเขียนเรื่องสังคม สิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ในเมืองเชียงใหม่ ไม่เคยมีความประสงค์อะไรมากกว่านั้น

บูรพกษัตริย์สวม Mask

           ขณะที่เจ้าของผลงานดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความเป็นภาษาอังกฤษผ่านเฟซบุ๊ก musicsgallery ระบุว่า "It is super sad to hear that some people have been threatening CityLife Chiang Mai to take my artwork down. It is such a shame that people are hurt by a picture and not the polluted air that they are breathing in."

           "มันเป็นเรื่องน่าอายที่มีคนเจ็บปวดกับภาพแต่ไม่เจ็บปวดกับมลพิษในอากาศที่พวกเขาสูดหายใจเข้าไป"

บูรพกษัตริย์สวม Mask

ภาพจาก workpointnews, เฟซบุ๊ก ณรรธราวุธ เมืองสุข

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของภาพ บูรพกษัตริย์สวม Mask ซัด น่าอายที่มีคนเจ็บปวดกับภาพ แต่ไม่เจ็บกับมลพิษ อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2561 เวลา 03:21:17 12,414 อ่าน
TOP