x close

โวย ! เจ้าพะโล้ เกือบตาย เจอวัคซีนไร้คุณภาพ - เผยสัตว์ปีกตายอื้อใน 2 ชม.

วัคซีนพิษสุนัขบ้า

          หนุ่มโวยนำ เจ้าพะโล้ ห่านดังโซเชียล ไปฉีดวัคซีนกับปศุสัตว์ ทำเกือบไม่รอด มารู้ทีหลังวัคซีนไร้คุณภาพ ฉีดสัตว์ปีกหลายจังหวัดตายอื้อ ล่าสุด พบหมาวัด อ.ลานสกา ตายเรียบ หลังฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า

          วันที่ 2 เมษายน 2561 เพจเฟซบุ๊ก พะโล้ห่านตลก ได้โพสต์เล่าเหตุการณ์หลังจากที่ได้นำเจ้าห่านพะโล้ ไปฉีดวัคซีนอหิวาต์กับปศุสัตว์ เมื่อวันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา แต่กลับทำให้เจ้าพะโล้เกือบเอาชีวิตไม่รอด ภายหลังมารู้ว่าวัคซีนตัวนี้ มีการใช้ฉีดสัตว์ปีกในหลายจังหวัด ผลคือสัตว์ปีกที่ได้รับการฉีดวัคซีนตายภายใน 2 ชั่วโมง มีเพียงสัตว์ปีกที่ชัยนาทเท่านั้นที่ไม่ตาย ตอนแรกตนยังเชื่อไม่เต็มร้อย
วัคซีนพิษสุนัขบ้า

          แต่มาถึงวันนี้ ตนเชื่อแล้วว่าวัคซีนที่กรมปศุสัตว์ให้มานั้นมีปัญหาจริง สุนัขที่ได้รับวัคซีนจากปศุสัตว์ทยอยตายไปเป็นจำนวนมาก สถานการณ์ปัจจุบันโรคพิษสุนัขบ้าระบาด เกิดจากวัคซีนมีปัญหา ตนโล่งอกที่พะโล้รอดชีวิตมาได้ ซึ่งตนอยากจะให้พะโล้มีชีวิตอยู่ไปนาน ๆ แต่สุดท้ายเกือบจะไปฆ่าพะโล้แทน ทำไมประเทศไทยถึงเป็นแบบนี้...แย่ที่สุด

วัคซีนพิษสุนัขบ้า

วัคซีนพิษสุนัขบ้า

          ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา ก็ได้เผยแพร่ภาพสุนัขในวัด อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ทยอยตาย หลังจากปศุสัตว์ลานสกา ได้ลงพื้นที่ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า ในวันที่ 7 มีนาคม 2561 โดยฉีดวัคซีนให้สุนัขประมาณ 20 กว่าตัว  ต่อมาสุนัขแสดงอาการซึม ไม่กินอาหาร และถ่ายเป็นเลือด จนสุดท้ายสุนัขทยอยตายอย่างรวดเร็ว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ขวดวัคซีนที่ใช้ไม่มีสติ๊กเกอร์ วันที่ผลิต และยี่ห้อใดเลย จึงเตรียมส่งขวดวัคซีนไปตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ จ.สงขลา ต่อไป

วัคซีนพิษสุนัขบ้า

วัคซีนพิษสุนัขบ้า

วัคซีนพิษสุนัขบ้า

วัคซีนพิษสุนัขบ้า

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก พะโล้ห่านตลก, WATCHDOG THAILAND

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โวย ! เจ้าพะโล้ เกือบตาย เจอวัคซีนไร้คุณภาพ - เผยสัตว์ปีกตายอื้อใน 2 ชม. อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2561 เวลา 11:48:37 15,966 อ่าน
TOP