x close

ทนายจ่าโอ๋ ยื่นฟ้องศาลปมสารวัตรหั่นเบี้ยเลี้ยงซื้อแอร์ ชี้ผิดฐานขืนใจให้มอบทรัพย์

หักเงินเบี้ยเลี้ยงซื้อแอร์

          ทนายจ่าโอ๋ รวบรวมหลักฐานยื่นฟ้องศาล หลังตำรวจชั้นประทวนถูกสารวัตรหั่นเบี้ยเลี้ยงไปซื้อแอร์ ชี้ผิดฐานขืนใจให้มอบทรัพย์ โทษสูงสุด คุกตลอดชีวิต หรือประหารชีวิต จ่อเข้าฟังคำสั่งศาลอีกครั้ง 24 เม.ย. นี้

          จากกรณีที่ จ.ส.ต. เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ผบ.หมู่สืบสวน สน.พหลโยธิน หรือ จ๋าโอ๋ ได้ออกมาร้องเรียนว่า ตนและตำรวจชั้นผู้น้อยอีก 10 นาย ถูกสารวัตรสืบสวน สน.พหลโยธิน หักเงินเบี้ยเลี้ยงเอาไปซื้อเครื่องปรับอากาศ ติดตั้งภายในห้องสอบสวนของ สน.พหลโยธิน ซึ่งเจ้าตัวยืนยันจะไม่ลาออกและไม่กลัวถูกกลั่นแกล้ง ขณะที่ทนายของจ่าโอ๋เผยว่า อยากให้เป็นคดีตัวอย่าง เพราะตำรวจชั้นผู้น้อยเดือดร้อน [อ่านข่าว : จ่าโอ๋ ลุกขึ้นสู้ ตั้งทนายสู้คดีหักเงินเบี้ยเลี้ยงซื้อแอร์ - โดนเพื่อนกลั่นแกล้ง ติดข้อความประชด !]
          ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 4 เมษายน 2561 นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของจ่าโอ๋ ได้เดินทางไปยังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อยื่นฟ้องสารวัตร สืบสวน สน.พหลโยธิน ทั้ง 2 นาย ที่สั่งหักเงินเบี้ยเลี้ยงผู้ใต้บังคับบัญชาทั้ง 11 นาย เพื่อนำเงินไปซื้อแอร์ติดในห้องสืบสวน

หักเงินเบี้ยเลี้ยงซื้อแอร์

          ทนายเดชา กล่าวว่า ตนได้นำหลักฐานมาประกอบการยื่นฟ้อง ซึ่งการหักเงินผู้ใต้บังคับบัญชามาซื้อแอร์นั้นทำไม่ได้อยู่แล้ว ต้องเบิกใช้งบจัดซื้อจัดจ้าง ไม่ใช่หักเงินส่วนตัว ทั้งนี้จะยื่นฟ้องในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ มาตรา 157 และเป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ ข่มขืนใจหรือจูงใจเพื่อให้บุคคลใดมอบให้หรือหามาให้ซึ่งทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่ตนเองหรือผู้อื่น ตามมาตรา 148 ซึ่งมีโทษจำคุกตั้งแต่ 5-20 ปี หรือจำคุกตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่ 1-4 แสนบาท หรือประหารชีวิต
          ทนายเดชา ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งส่วนตัวแน่นอน ทางจ่าโอ๋ต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพื่อให้เป็นคดีตัวอย่าง ซึ่งเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ตามกฎหมาย ทั้งนี้ ไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด ส่วนตำรวจอีก 10 นาย ก็มีการพูดคุยกับจ่าโอ๋อยู่ตลอด และยินดีที่จะไปเป็นพยานในวันไต่สวน ตำรวจทั้ง 10 นาย ไปอย่างแน่นอน ไม่ทิ้งจ่าโอ๋แน่นอน

หักเงินเบี้ยเลี้ยงซื้อแอร์

          อย่างไรก็ดี ศาลได้นัดฟังคำสั่งอีกครั้งในวันที่ 24 เมษายน นี้ เวลา 09.00 น. ซึ่งจะนัดมาฟังคำสั่งว่าจะรับไว้ไต่สวน หรือยกฟ้อง หรือให้แก้คำฟ้อง หากถูกต้องครบถ้วนจะมีการนัดตรวจพยานหลักฐานไต่สวนมูลฟ้อง มีหมายแจ้งจำเลยทั้ง 2 คน ซึ่งจำเลยจะมาศาลหรือไม่มาก็ได้ หากเป็นความผิดต่อตำแหน่งทั่วไป จำเลยจะไปขอความช่วยเหลือจากอัยการสูงสุดในการขอทนายความมาช่วยเหลือคดี จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการไต่สวน

          ด้าน จ่าโอ๋ เผยกับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่า ตนพร้อมที่จะปฏิวัติหน้าที่ที่ สน.ทุ่งสองห้อง โดยไม่กังวลใจอะไร สามารถปฏิบัติงานต่อได้ทันที ที่ผ่านมาก็ได้พูดคุยกับตำรวจอีก 10 นาย ที่ถูกหักเงินไปซื้อแอร์ โดยมีการพูดคุยถามไถ่สารทุกข์สุกดิบกัน ก็ส่งกำลังใจให้กันมาอย่างต่อเนื่อง

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายจ่าโอ๋ ยื่นฟ้องศาลปมสารวัตรหั่นเบี้ยเลี้ยงซื้อแอร์ ชี้ผิดฐานขืนใจให้มอบทรัพย์ โพสต์เมื่อ 4 เมษายน 2561 เวลา 18:03:28 2,533 อ่าน
TOP