x close

เปิดใจ น้องโอ เด็ก ม.4 สู้ชีวิต ขายไข่เจียวเลี้ยงน้อง 5 คน - ส่งตัวเองเรียน

น้องโอ ขายไข่เจียว

น้องโอ ขายไข่เจียว

          เปิดใจ น้องโอ เด็ก ม.4 ขายไข่เจียว เลี้ยงน้อง-ส่งตัวเองเรียนหนังสือ เผยภูมิใจหาเงินด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง ด้าน พชร์ อานนท์ ประกาศตามหาตัว ชวนเล่นหนังเรื่องใหม่ บอกพี่ชอบคนขยัน

          ภายหลังจากที่สังคมออนไลน์มีการแชร์ภาพ น้องโอ เด็กหนุ่มนักเรียนชั้น ม.4 ซึ่งพ่อและแม่เสียชีวิต เจ้าตัวจึงต้องเป็นหัวหน้าครอบครัว เปิดร้านขายข้าวไข่เจียว เพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูน้อง ๆ อีก 5 คน และยังต้องส่งเสียตัวเองเรียนหนังสือด้วยนั้น (อ่านข่าว : คนแชร์เป็นหมื่น ! เด็ก ม.4 พ่อแม่ตาย กลายเป็นหัวหน้าครอบครัว สู้ชีวิตขายไข่เจียว)
น้องโอ ขายไข่เจียว

          ล่าสุด (8 เมษายน 2561) นายวุฒิพงษ์ ใจหาญ หรือ น้องโอ เปิดเผยกับทีมข่าว 77 ข่าวเด็ด ว่า ตอนนี้ตนกำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนวัดทรงธรรม จ.สมุทรปราการ หลังจากที่พ่อและแม่เสียชีวิต ก็อยากหางานพิเศษทำช่วงหลังเลิกเรียน แต่ด้วยอายุยังไม่ถึง 18 ปี จึงทำให้หางานลำบาก กระทั่งมีพี่คนหนึ่งมาชวนให้ไปเปิดร้านขายไข่เจียว ตนจึงตัดสินใจลองทำ เพื่อหารายได้มาเป็นค่าเล่าเรียนและค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว

น้องโอ ขายไข่เจียว

          น้องโอ บอกว่า ร้านข้าวไข่เจียวเปิดมาได้ 3 สัปดาห์แล้ว ขายในราคา 30 บาท ส่วนเครื่องปรุงที่เป็น ผักชี มะเขือเทศ หมูสับ แครอท ฯลฯ ลูกค้าสามารถเลือกได้เองตามใจชอบ ภายหลังมีการแชร์ภาพของตนในโลกโซเชียล ทำให้มีลูกค้ามาซื้อข้าวไข่เจียวที่ร้านมากยิ่งขึ้น จนตอนนี้ต้องใช้ไข่ไก่ถึง 5 แผง (150 ฟอง) จากเดิมใช้ไข่ไก่วันละ 2 แผง (60 ฟอง) ถือว่ามียอดขายสูงขึ้นถึงหนึ่งเท่าตัว รู้สึกภูมิใจมากที่สามารถหารายได้ด้วยตัวเอง สามารถนำมาเป็นค่าเล่าเรียนและเลี้ยงดูน้อง ๆ ในครอบครัวได้


น้องโอ ขายไข่เจียว

          น้องโอ บอกอีกว่า อยากให้กำลังใจทุกคนที่กำลังท้อ หมดหนทาง หรืออยากหางานพิเศษทำ ลองปรึกษาผู้ใหญ่หรือคนรอบข้างว่าสามารถทำงานอะไรได้บ้าง ไม่จำเป็นต้องเรียนหนังสือเก่ง หรือมีเกรดเฉลี่ยสูง ๆ ขอแค่มีความตั้งใจที่จะทำ "ถ้าผมทำได้ ทุกคนก็ทำได้เช่นกัน..."

น้องโอ ขายไข่เจียว

          อย่างไรก็ตาม จากเรื่องราวของน้องโอ ที่โด่งดังในโลกออนไลน์ ทางด้าน พชร์ อานนท์ ผู้กำกับคนดัง ก็ได้โพสต์อินสตาแกรมประกาศตามหาน้อง ระบุข้อความว่า หลังจากได้อ่านข่าวน้องโอแล้ว รู้สึกสงสาร ชีวิตลำบากเหมือนกับตนตอนเด็ก ๆ พร้อมกับชวนน้องโอว่า หากสนใจร่วมงานกับตน ให้ส่งเบอร์โทร. มาที่ INBOX เพราะตนกำลังจะเปิดหนังเรื่องใหม่ พร้อมย้ำอีกว่า ตนไม่ได้เกาะกระแสสังคม แต่อยากช่วยคนและชอบคนขยัน ชอบให้โอกาสคน อีกทั้งมาทำงานกับตน น้องก็ยังขายไข่เจียวได้เหมือนเดิม

น้องโอ ขายไข่เจียว

น้องโอ ขายไข่เจียว

น้องโอ ขายไข่เจียว

ภาพและข้อมูลจาก
, Instagram poj_arnon6565


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ น้องโอ เด็ก ม.4 สู้ชีวิต ขายไข่เจียวเลี้ยงน้อง 5 คน - ส่งตัวเองเรียน อัปเดตล่าสุด 9 เมษายน 2561 เวลา 12:16:13 100,239 อ่าน
TOP