x close

พนักงานวัยชราแจ้งมาสายด้วยเหตุผลที่คาดไม่ถึง เจ้านายจึงตอบกลับแบบสุดเซอร์ไพรส์


มาทำงานสาย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

            พนักงานหญิงอาวุโสส่งข้อความแจ้งขอมาสายเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี เมื่อเจ้านายถามเหตุผล ก็ต้องอมยิ้ม และตอบกลับไปแบบเซอร์ไพรส์ ชื่นใจทั้งเจ้านายและลูกน้อง

            เชื่อว่าทุกคนล้วนต้องเคยไปเรียน หรือไปทำงานสายกันบ้าง อย่างน้อย 1 ครั้งในชีวิต บางคนอาจจะสายมาก บางคนอาจจะสายนิดหน่อย ซึ่งเหตุผลของการสายแต่ละครั้งก็แตกต่างกันไป มีตั้งแต่เรื่องธรรมดา ๆ ไปจนถึงเรื่องสุดวิสัย เช่น อุบัติเหตุบนท้องถนน ท้องเสีย หรือเหตุด่วนเหตุร้ายที่คาดไม่ถึง แต่ละคนก็มีวิธีแก้ไขสถานการณ์แตกต่างกันไป บางคนปล่อยให้สายไปเลย ค่อยว่ากันทีหลัง แต่หลาย ๆ คนก็แจ้งหัวหน้าให้รู้ จะได้รับมือกับงานได้ถูก

            นั่นคือสิ่งที่พนักงานบริษัทคนหนึ่งที่ชื่อ เจน ประสบพบเจอ เธอส่งข้อความไปแจ้งหัวหน้าว่าจะมาสาย พร้อมกับอธิบายเหตุผลไปอย่างจริงใจ ซึ่งมันอาจจะเป็นเหตุผลที่หลายคนอาจจะมองว่า แบบนี้ก็ได้เหรอ ? เจนคิดว่าหัวหน้าอาจจะต่อว่าเธอเพราะเหตุนี้ แต่เธอกลับได้รับคำตอบที่คาดไม่ถึง

            โดยจากการรายงานของเว็บไซต์บอร์แพนด้า ระบุว่า บ็อบ เจ้านายของเจนได้นำเรื่องราวของเธอไปโพสต์แชร์ลงบนเว็บไซต์ imgur เขาเล่าว่าเจนทำงานที่บริษัทแห่งนี้มา 8 ปีแล้ว เธอเป็นคนที่น่ารัก ใจดี อายุมากกว่าทุกคน และบรรดาพนักงานต่างก็เรียกเธอว่า "คุณแม่" ซึ่งเธอก็เรียกตัวเองว่าแม่เช่นกัน เพราะหลังจากที่ลูกคนเล็กของเธอเข้าเรียนมหาวิทยาลัย เธอก็รู้สึกเหงาเพราะไม่มีใครเรียกแม่ให้ได้ยินอีก ตลอดเวลาหลายปีในการทำงานของเจน เธอไม่เคยมาสายเลยแม้แต่ครั้งเดียว และเธอก็แทบไม่เคยขาดงานเลยเช่นกัน เธอเคยลาหยุดงาน 1 วัน เพราะลูกชายของเธอผ่าฟันคุด ซึ่งนอกจากนั้นแล้วเธอก็ไม่เคยลาหยุดเลย
             เมื่อเจนส่งข้อความว่าเธอจะมาสาย บ็อบจึงรู้สึกกังวลใจ แต่เมื่อได้รู้เหตุผลของเจนแล้ว เจ้านายจึงตอบกลับไปแบบเซอร์ไพรส์สุด ๆ

มาทำงานสาย

            เจน - วันนี้ฉันจะไปทำงานสายหน่อยนะคะ
 
            เจ้านาย - ได้สิ แต่ปกติคุณจะมาทำงานตรงเวลาหรือไม่ก็ก่อนเวลาตลอด ทุกอย่างโอเคหรือเปล่า

           เจน - ทุกอย่างโอเคค่ะ คือพอดีว่าหมาของฉันมันกำลังนอนหลับอยู่ และมันน่ารักมากเลย ฉันเลยมัวแต่นั่งถ่ายรูปมันจนลืมเตรียมตัวไปทำงาน

           เจ้านาย - ดูสิน่ารักจังเลย ! ดูมันไปเถอะ ไม่เป็นไร ผมจะให้มิลเลอร์ดูโทรศัพท์ที่โต๊ะคุณให้แล้วกันนะ โอ้ เดือนหน้ามีงาน Bark at the Park นี่นา (การแข่งขันกีฬาที่อนุญาตให้พาสุนัขเข้าสนามได้) เอางี้แล้วกัน ผมจะซื้อตั๋วให้คุณ 2 ใบ คุณจะได้พาเจ้าตูบตัวนี้ไปดูเบสบอลด้วย ดีไหม

            กลายเป็นว่านอกจากบ็อบจะไม่โกรธที่เจนมาทำงานสายเพราะถ่ายรูปเจ้าตูบแล้ว เขายังใจดีซื้อตั๋วเบสบอล 2 ใบ ให้กับเจนอีกด้วย โดยตอนนี้ได้ให้ตั๋วกับเจนไปแล้ว ซึ่งคุณแม่เจนก็ยินดีอย่างมาก และตอนนี้เธอก็กำลังตั้งหน้าตั้งตารอให้วันนั้นมาถึงเร็ว ๆ

            "เจนทำงานกับเรามา 8 ปีแล้ว เธอเป็นคนที่ใจดีและน่ารักมาก หนุ่ม ๆ ทุกคนต่างก็เรียกเธอว่าคุณแม่ ใครจะโกรธเจ้าหมาตัวน้อย ๆ ลงกันล่ะ ผมเลยซื้อตั๋ว Bark at the Park และเอามันให้เธอเรียบร้อยแล้ว ผมเองก็อยากเป็นเจ้านายที่ดีครับ ทำดีและใจดีกับคนอื่น คือสิ่งที่ดีที่สุดครับ" บ็อบ เจ้านายของเจน กล่าว

ภาพและข้อมูลจาก imgur
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนักงานวัยชราแจ้งมาสายด้วยเหตุผลที่คาดไม่ถึง เจ้านายจึงตอบกลับแบบสุดเซอร์ไพรส์ อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2561 เวลา 14:33:53 74,070 อ่าน
TOP