x close

เทียบชัด ๆ ไทยแลนด์ VS 10 เมืองทั่วโลก กับพฤติกรรมเมื่อพบรถฉุกเฉินบนถนน

รถฉุกเฉิน

          จั๊ด ซัดทุกความจริง เปิดคลิปเทียบชัด ๆ 10 เมืองทั่วโลก VS ไทยแลนด์ ความมีสำนึกและน้ำใจบนท้องถนน กับพฤติกรรมต่อรถฉุกเฉิน รพ.

          เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2561 รายการจั๊ด ซัดทุกความจริง ทางช่องวัน ได้มีการเปิดคลิปเหตุการณ์ดราม่ารถยนต์สีแดงขับขวางเลนไม่ยอมหลบให้รถฉุกเฉินผู้ป่วย จนถูกกระแสวิจารณ์โจมตีอย่างหนัก เนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าตัวมีการโพสต์ข้อความตอบโต้อย่างดุเดือด แต่ล่าสุดแฟนหนุ่มของคนขับ ก็ได้อัดคลิปขอโทษและยอมรับผิดแล้ว (อ่านข่าว : หนุ่มแว่นในเก๋งแดง ยกมือไหว้รับผิดปมไม่หลบรถฉุกเฉิน วอนอย่าตำหนิแฟน-องค์กร)
รถฉุกเฉิน

          โดย คุณจั๊ด ผู้ดำเนินการรายการ เผยว่า จากการรับชมคลิปจะเห็นได้ว่ามีหลายจังหวะที่เลนทางซ้ายสามารถเบี่ยงหลบได้ แต่ก็ไม่หลบ ซึ่งดูขัดแย้งกับคำพูดของสาวคนขับและแฟนหนุ่ม ที่อ้างว่าไม่สามารถขยับได้ เพราะติดรถใหญ่ และตกใจเพราะขับออกต่างจังหวัดครั้งแรก

          ทั้งนี้ เมื่อไปดูคลิปวิดีโอจากทั้ง 10 ประเทศทั่วโลก อาทิ เยอรมนี รัสเซีย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น หรือกระทั่งสหรัฐอเมริกา ที่เมื่อพบมีรถฉุกเฉิน รถทุกคันบนท้องถนนต่างทำทุกวิธีเพื่อหลบให้รถฉุกเฉินได้ไปก่อน ไม่ว่าจะรถติดมากขนาดไหนก็ตาม...

รถฉุกเฉิน

รถฉุกเฉิน

รถฉุกเฉิน

รถฉุกเฉิน



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทียบชัด ๆ ไทยแลนด์ VS 10 เมืองทั่วโลก กับพฤติกรรมเมื่อพบรถฉุกเฉินบนถนน อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2561 เวลา 10:38:05 32,397 อ่าน
TOP