x close

รจนา ร่อน จม. ฉบับที่ 2 แฉทุจริตใน ศธ. มีเพียบ ยันไม่ได้ติดต่อกับ อรรถพล

 

 รจนา

             รจนา สินที ร่อนจดหมายเปิดผนึก ฉบับที่ 2 แฉคดีทุจริตใน ศธ. มีเพียบ ยัน ไม่ได้ติดต่อกับ อรรถพล หลังอีกฝ่ายอ้างโทร. คุย ซัด คดีทุจริตเงินคนจนเสียหายมาก แต่ทำไมไม่ลงโทษให้เป็นบรรทัดฐานเดียวกัน

             จากกรณีที่ นางรจนา สินที อดีตข้าราชการระดับ 8 ถูกไล่ออกจากราชการกรณี ทุจริตกองทุนเงินเสมาพัฒนาชีวิต โดยร่อนจดหมายเปิดผนึกฉบับแรก ระบุว่ายอมรับผิดปมทุจริตโกงเงินกองทุนเสมาพัฒนาชีวิต แฉอีกหลายโครงการโกงเพียบแต่ลอยนวล หวังรัฐตามจับให้เท่าเทียม [อ่านข่าว : รจนา สินที ร่อนจดหมายรับผิดปมทุจริต 100 ล้าน แฉมีคนอื่นโกงอีกเพียบ แต่ลอยนวล]
             ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 12 เมษายน 2561 มีรายงานว่า นางรจนา สินที ได้ส่งจดหมายเปิดผนึก ฉบับที่ 2 ถึงสื่อมวลชนทุกสำนัก ระบุว่า ในการลงโทษทางวินัยนั้นเร่งรัดเกินไปผิดหลักการ ขาดความชอบธรรม ส่วนกรณีที่ นายอรรถพล ตรึกตรอง ประธานคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง บอกว่า โทรศัพท์คุยกับตนนั้น ตนยืนยันว่าไม่ได้ติดต่อกับนายอรรถพล เพราะโทรศัพท์ถูกเจ้าหน้าที่ยึดไปตั้งแต่วันที่บุกค้นบ้าน จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะติดต่อกัน

             อย่างไรก็ดียังมีคดีทุจริตในกระทรวงศึกษาธิการอีกมาก พร้อมตั้งคำถามว่า คดีทุจริตโกงเงินคนจน ในกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์นั้น ยังมีอีกมากเช่นกัน แถมมีหลักฐานชัดเจน แต่การลงโทษทางวินัยข้าราชการระดับสูงให้ออกชั่วคราว ทำไมไม่กระทำเป็นบรรทัดฐานเดียวกับกรณีของตน ซึ่งโทษถึงขั้นไล่ออกจากราชการ

             ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าจะไม่หนี และจะสู้ตามกระบวนการ ส่วนกรณีมีผู้สงสัยว่าจดหมายเปิดผนึก ฉบับลงวันที่ 5 เมษายน 2561 นั้น เป็นของตนหรือไม่นั้น ขอยืนยันอีกครั้งว่า เป็นความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเสนอข้อมูลที่จะเกิดประโยชน์กับสังคมเช่นนี้เป็นระยะ เพื่อปกป้องเกียรติและศักดิ์ศรีของตนและเพื่อนข้าราชการทุกคนที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ ไม่ได้รับความเป็นธรรม ตลอดทั้งเป็นการรักษาผลประโยชน์ของชาติและประเทศให้ถึงที่สุด

 รจนา

 รจนา

             ด้านนายอรรถพล กล่าวว่า ยังไม่เห็นจดหมายฉบับดังกล่าว แต่ตามที่ในจดหมายดังกล่าวได้ระบุว่า เรื่องที่ตนเองโทร. ไปพูดคุยกับนางรจนาไม่เป็นความจริงนั้น ต้องยืนยันว่าตนได้โทร. ไปหานางรจนาจริง โดยมีคณะกรรมการสืบสวนฯ รายหนึ่งเป็นผู้ต่อสาย และขณะคุยก็คนอื่น ๆ อยู่ด้วย เพียงแต่จำวันที่ไม่ได้ว่าคุยหลังจากที่ ป.ป.ท. เข้าตรวจค้นบ้านนางรจนาหรือยัง ตอนนี้นางรจนาจะพูดอะไรก็พูดได้ เพราะทุกอย่างมีข้อมูล และตนก็ไม่ต้องการที่จะโต้เถียงในประเด็นใด ๆ ต้องการเพียงแค่ให้นางรจนา มาให้ข้อมูลมากกว่า

ภาพจาก เฟซบุ๊ก พณาเจือเพ็ชร์ กฤษณะราช

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รจนา ร่อน จม. ฉบับที่ 2 แฉทุจริตใน ศธ. มีเพียบ ยันไม่ได้ติดต่อกับ อรรถพล โพสต์เมื่อ 12 เมษายน 2561 เวลา 11:00:10 7,313 อ่าน
TOP