x close

คุณแม่เป็นเจ้าหญิงนิทรา สร้างปาฏิหาริย์ ให้กำเนิดลูกปลอดภัย หัวใจเธอแกร่งเหลือเกิน


เจ้าหญิงนิทรา

          ปาฏิหาริย์แห่งชีวิต แม่ชาวจีน วัย 31 ปี คลอดลูกได้อย่างปลอดภัย ทั้ง ๆ ที่เป็นเจ้าหญิงนิทรา รายงานเผย ลูกปลอดภัยดี ตอนนี้ 4 ขวบ แล้ว ครอบครัวสุดยินดี อยากให้เธอกลับเป็นปกติ หวังมีปาฏิหาริย์อีกครั้ง

          ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน ตอนที่ครอบครัวของหญิงสาวชาวจีนวัย 31 ปี ที่ชื่อ เซาค่ายหยาน พบว่าเธอกำลังตั้งครรภ์ได้ 3 เดือนนั้น มันเป็นข่าวดีที่สร้างความยินดีให้กับทุกคน แต่แล้วข่าวดีนั้นก็กลับกลายเป็นข่าวร้าย ค่ายหยานมีอาการความดันโลหิตสูงผิดปกติ และเกิดภาวะเลือดออกในสมอง ทำให้เธอกลายเป็นผู้ป่วยโคม่า ไม่ได้สติ ไม่สามารถรับรู้เรื่องใด ๆ ได้  ครอบครัวตั้งใจว่าจะเอาเด็กออก เพราะคิดว่าอย่างไรก็คงไม่รอด อีกทั้งถ้าปล่อยไว้ก็ยิ่งอาจจะเป็นอันตรายกับแม่ด้วย แต่ใครจะรู้ว่าปาฏิหาริย์สามารถเกิดขึ้นได้ เพราะค่ายหยานให้กำเนิดลูกน้อยคนนี้ได้ทั้ง ๆ ที่เธออยู่ในภาวะเจ้าหญิงนิทรา

          โดยจากการรายงานของเว็บไซต์สเตรทไทม์ส เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2561 ระบุว่า ในช่วงเวลาอันยากลำบากนั้น ทีมแพทย์ที่ดูแลค่ายหยานแจ้งกับ โจวตงเหลียง สามีของเธอว่า เด็กในท้องของเธอจะปลอดภัย แต่เขาหรือเธออาจจะเกิดมาพร้อมกับความพิการ และนั่นมันทำให้เขามีความหวัง หลังจากปรึกษาหารือกับสูตินรีแพทย์ ครอบครัวก็ตัดสินใจเก็บเด็กในท้องของค่ายหยานเอาไว้
เจ้าหญิงนิทรา

          ค่ายหยานรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลา 75 วัน หลังจากนั้นเธอก็กลับมานอนพักที่บ้าน เธอยังคงเป็นเจ้าหญิงนิทราเหมือนเดิม ครอบครัวต้องดูแลเธออย่างใกล้ชิด เนื่องจากเธอมีไข้อยู่บ่อยครั้ง และต้องให้อาหารผ่านทางสายยาง ในทุก ๆ วัน สามีจะคอยดูแลเธอ คอยนวดเท้า นวดตัวให้เธอ ตงเหลียงกล่าวว่า เธอมีสติสามารถรับรู้ได้และสามารถตอบสนองการสื่อสารได้บ้าง และในที่สุดเจ้าหญิงนิทราคนนี้ก็สามารถให้เกิดลูกสาวตัวน้อยออกมาได้อย่างปาฏิหาริย์ด้วยวิธีคลอดแบบธรรมชาติ เด็กน้อยปลอดภัยดี และตอนนี้ เธออายุ 4 ขวบแล้ว

เจ้าหญิงนิทรา
ลูกสาวของค่ายหยาน กำลังยืนอยู่ข้าง ๆ เตียงแม่ ปัจจุบันเธอมีอายุ 4 ขวบแล้ว

          "สมัยก่อนในช่วงหน้าหนาว เราจะสอดมือเข้าไปในกระเป๋ากางเกงของกันและกัน ผมเริ่มทำก่อน และเธอก็ทำตาม ในทุกวันนี้ กิจวัตรประจำวันของผมคือการปลุกค่ายหยานให้ตื่น และพูดคุยกับเธอ ตอนที่แม่โทร.มาบอกว่าค่ายหยานคลอดลูกแล้ว ผมกำลังทำงานอยู่ครับ สิ่งที่ผมคิดก็ตือ มันคือปาฏิหาริย์ ไม่ใช่แค่สำหรับพวกเราเท่านั้น แต่สำหรับวงการแพทย์ด้วย" ตงเหลียง สามีของค่ายหยาน กล่าว

          ถึงแม้ว่าโอกาสที่ค่ายหยานจะกลับมาเป็นปกติดังเดิม นั้นเป็นความเรื่องที่ยากมาก แต่ครอบครัวก็ยังมีความหวัง ว่าปาฏิหาริย์จะสามารถเกิดขึ้นได้อีกครั้ง

          "ผมเชื่อว่าในทุก ๆ วันที่ผ่านไป อาการของค่ายหยานก็ดีขึ้นตามไปด้วย ครอบครัวกำลังเฝ้ารอปาฏิหาริย์นั้นอยู่ครับ" ตงเหลียง กล่าว

          ทั้งนี้ ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีข่าวออกมาว่าผู้หญิงที่มีภาวะเป็นอัมพาต หรือเจ้าหญิงนิทรา สามารถให้กำเนิดได้ โดยเมื่อปีที่แล้วหญิงชาวอเมริกันจากรัฐเท็กซัสที่ชื่อ เพกซ์ตัน เว็บบ์ ถูกโจรปล้นร้านค้ายิงเข้าที่หลัง ขณะที่เธอกำลังทำงานอยู่ในร้าน เธอกลายเป็นอัมพาต แต่ก็คลอดลูกออกมาได้โดยปลอดภัยเช่นกัน

เจ้าหญิงนิทรา

เจ้าหญิงนิทรา

ภาพจาก xuehua.us, news.sina.com.cn
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณแม่เป็นเจ้าหญิงนิทรา สร้างปาฏิหาริย์ ให้กำเนิดลูกปลอดภัย หัวใจเธอแกร่งเหลือเกิน อัปเดตล่าสุด 16 เมษายน 2561 เวลา 11:48:26 34,152 อ่าน
TOP