x close

ระทึก ! รถไฟสายใต้ชนแผ่นเหล็กที่กุยบุรีกลางดึก หวิดตกรางทำ 500 ชีวิตบาดเจ็บ

อุบัติเหตุรถไฟ

         รถไฟสายใต้ชนแผ่นเหล็กวางขวางรางที่กุยบุรี หวิดตกรางกลางดึก ทำผู้โดยสารกว่า 500 ชีวิต ที่เดินทางกลับหลังสงกรานต์ 2561 ลุ้นระทึก จนท. เร่งตรวจสอบเป็นอุบัติเหตุ หรือจงใจทำรถไฟตกราง


         วันที่ 17 เมษายน 2561 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถไฟสายใต้ประสบอุบัติเหตุชนแผ่นเหล็กที่บริเวณหลัก กม.ที่ 274 บริเวณจุดตัดรถไฟท่าข้าม ต.กุยบุรี ก่อนถึงสถานีรถไฟกุยบุรีไปทางทิศใต้ 2 กิโลเมตร จึงรุดตรวจสอบ

อุบัติเหตุรถไฟ
        โดยที่เกิดเหตุพบรถไฟสปรินเตอร์สายยะลา-กรุงเทพฯ จำนวน 3 ตู้ พ่วงกับสายสุราษฎร์ธานี-กรุงเทพฯ อีก 3 ตู้ ได้รับความเสียหายทั้งหมดไม่สามารถเดินทางต่อได้ เจ้าหน้าที่ต้องนำหัวรถจักรมาลากตู้รถไฟที่เสียหายทั้ง 2 ขบวน ไปจอดที่สถานีรถไฟกุยบุรี จากนั้นได้ขนถ่ายผู้โดยสารกว่า 500 คน เดินทางไปขึ้นตู้รถไฟเพื่อกลับภูมิลำเนา

อุบัติเหตุรถไฟ

        จากการสอบสวน นายประสิทธิ์ พนักงานขับรถไฟ เผยว่า ขับรถไฟมาจากภาคใต้มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ มีผู้โดยสารเต็มขบวนเดินทางกลับช่วงเทศกาลสงกรานต์ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุพบแผ่นเหล็กขนาดใหญ่วางขวางบนรางแต่โชคดีที่รถกำลังจะเข้าสถานีกุยบุรี จึงได้ชะลอความเร็วทำให้รถไฟไม่ตกราง แต่ได้ชนกับแผ่นเหล็กเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จึงหยุดรถเพื่อตรวจสอบพบว่าใต้ท้องรถไฟทุกตู้เสียหายหนัก มีเศษชิ้นส่วนหลุดไปกระทบกับอุปกรณ์ห้ามล้อและเครื่องปรับอากาศ

อุบัติเหตุรถไฟ

        ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ร่วมกันตรวจสอบเพื่อหาที่มาของแผ่นเหล็ก ว่าเป็นการก่อวินาศกรรมจงใจให้รถไฟตกราง หรือเป็นอุบัติเหตุจากรถไฟขบวนอื่นที่ทำแผ่นเหล็กหลุดไว้บนราง เนื่องจากก่อนหน้านี้พบว่าเคยมีคนร้ายนำแท่งคอนกรีตขนาดใหญ่ไปวางขวางทางรถไฟสายใต้บริเวณ ต.บ่อนอก อ.เมือง แต่ไม่สามารถหาสาเหตุและจับคนร้ายกลุ่มดังกล่าวได้

อุบัติเหตุรถไฟ

ภาพจาก ทวิเตอร์ @TNAMCOT, thainews
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! รถไฟสายใต้ชนแผ่นเหล็กที่กุยบุรีกลางดึก หวิดตกรางทำ 500 ชีวิตบาดเจ็บ อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2561 เวลา 16:48:53 11,370 อ่าน
TOP