x close

ฉาวอีก ฝรั่งสุดทน แฉแท็กซี่แสบ ไม่เปิดมิเตอร์-โกงเงินทอน ซ้ำโดนด่าขี้เหนียว


แท็กซี่ไม่เปิดมิเตอร์

           หนุ่มชาวอังกฤษสุดทน โพสต์คลิปแฉพฤติกรรมแท็กซี่ขี้ขอ ไม่ยอมกดมิเตอร์ แถมถูกไล่ลงจากรถแล้วด่า ฝรั่งขี้เหนียว ฝรั่งขี้นก งี่เง่า

           เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2561 เพจเฟซบุ๊ก Easy English Thai ซึ่งเป็นเพจสอนภาษาของหนุ่มชาวอังกฤษวัย 30 ปี ได้โพสต์คลิปวิดีโอเล่าประสบการณ์การนั่งรถแท็กซี่จากสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อจะกลับที่พักแถวเมืองทองธานี ว่า ถูกเรียกเก็บเงินในราคาเหมา 500 บาท แต่ตนให้กดมิเตอร์ จึงโดนด่าว่างี่เง่า

           โดยในคลิปมีเนื้อหาว่า ตนเป็นฝรั่งอยู่ที่เมืองไทยมาเกือบ 2 ปีแล้ว รักประเทศไทย รักคนไทย ตนไปเที่ยวเพิ่งกลับมาถึงสนามบิน ไปเรียกแท็กซี่ เขาก็บอกว่า 500 บาท ตนเลยให้เขากดมิเตอร์ แต่ก็ถูกตอบกลับมาว่า "ไม่ได้" เพราะมิเตอร์พัง ตนเลยจะเปลี่ยนรถ สุดท้ายแท็กซี่จึงยอมกดมิเตอร์

           เมื่อมาถึงทางด่วน แท็กซี่ก็หันมาบอกให้ตนจ่ายค่าทางด่วน 300 ตนคิดว่าไม่น่าจะถึงเขาเลยบอกว่ามี 3 ด่าน ตนจึงให้ไป 200 ทั้งที่ตนนับแล้ว 3 ด่าน ราคารวมกันไม่ถึง 100 บาท ซึ่งคนขับก็ไม่ยอมทอนเงินที่เหลือด้วย

แท็กซี่ไม่เปิดมิเตอร์

           เมื่อถึงคอนโด มิเตอร์อยู่ที่ 375 บาท ตนให้เงิน 500 แท็กซี่รับเงินแล้วบอกว่า "พอดีนะ" ตนจึงท้วงไป 375 บาท ก็ต้องทอน อีกฝ่ายจึงบอกว่าต้องบวก 50 บาท เพราะเรียกจากสนามบินรวมเป็นเงิน 425 บาท แท็กซี่จึงบอก "งั้น 500 นะ"
           ชายคนนี้บอกอีกว่า จริง ๆ แล้วตนเป็นคนชอบให้ทิป ตนให้ทิปตลอด แต่ที่มาขอแบบนี้ตนไม่อยากให้เพราะรู้สึกไม่โอเคตั้งแต่แรก ตนจึงให้ทอนเงิน แท็กซี่จึงต่อว่าตนว่า ฝรั่งขี้นก ขี้เหนียว งี่เง่า ฝรั่งคนอื่นไม่ได้เป็นแบบนี้ ขออย่าเจอกันอีก ทั้งที่แท็กซี่เป็นฝ่ายขอเงินตน ซึ่งตนก็มีทางเลือกว่าจะให้หรือไม่ให้ สุดท้ายแท็กซี่ก็ทอนเงินมา 40 บาท แล้วไล่ตนลงจากรถ ซึ่งการที่ตนนำคลิปมาโพสต์ เพื่อไม่ให้กระทบการท่องเที่ยวของไทย



           อย่างไรก็ดี มีรายงานระบุว่า เรื่องถึงกรมการขนส่งทางบกแล้ว คาดว่าจะได้ตัวแท็กซี่รายนี้มาลงโทษเร็ว ๆ นี้

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Easy English Thai


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาวอีก ฝรั่งสุดทน แฉแท็กซี่แสบ ไม่เปิดมิเตอร์-โกงเงินทอน ซ้ำโดนด่าขี้เหนียว อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2561 เวลา 15:14:38 5,899 อ่าน
TOP