x close

สั่งเด้ง ผบ.เรือนจำสมุทรปราการ - เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ เซ่นปมนักโทษตายในคุก


แฟนตายในคุก หมอบอกสำลักข้าวดับ

          สาวร้องเรียนเพจอีจัน แฟนเสียชีวิตในเรือนจำ หมอบอกสำลักข้าว เหตุมาจากโดนกระทำรุนแรงกับร่างกาย ผบ.เรือนจำ บอก โดนซ่อมเพราะหยิบจดหมายไม่มีชื่อ - คาใจ ซ่อมเพื่อฝึกวินัย ? ด้านอธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งเด้ง ผบ.เรือนจำสมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่อีก 4 ราย

          วันที่ 20 เมษายน 2561 เฟซบุ๊กเพจ อีจัน ได้รับการร้องเรียนจากสมาชิกเพจ ระบุว่า แฟนหนุ่มเสียชีวิตในเรือนจำ ทั้งที่ก่อนหน้านี้เพียง 1 วัน ตนไปเยี่ยมก็ยังเป็นปกติดี แต่วันถัดมากลับเสียชีวิต
          โดยแพทย์ชันสูตรพลิกศพแล้วระบุว่า เสียชีวิตเพราะสำลักอาหาร และสาเหตุของการสำลักอาหารเกิดจากการถูกซ้อม หรือถูกกระทำรุนแรงกับร่างกายทำให้อาหารที่อยู่ในกระเพาะอาหารมาอุดหลอดลม เมื่อเข้าไปดูศพก็พบว่าร่างกายมีรอยเขียวช้ำ รอยถลอก เป็นสีม่วงทั้งแผ่นหลัง หลังหูซ้ายมีรอยคล้ายโดนตี ข้อมือ 2 ข้าง มีรอยเหมือนถูกมัด นิ้วมือช้ำบวม

แฟนตายในคุก หมอบอกสำลักข้าวดับ

          สาวรายดังกล่าวระบุอีกว่า ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการ บอกกับตนว่า แฟนถูกซ่อม เนื่องจากหยิบจดหมายไม่มีชื่อ และไม่รู้ว่าเป็นของใคร โดยมีผู้ต้องขังถูกซ่อมทั้งหมด 18 คน แต่แฟนของตนเสียชีวิตคนเดียว ซึ่งตนคาใจเรื่องที่ถูกซ่อม เพราะผู้คุมบอกเป็นการฝึกวินัย แต่ร่องรอยบาดแผลตามร่างกายกลับไม่สอดคล้องกับสิ่งที่เจ้าหน้าที่พูด

          ต่อมา เฟซบุ๊ก อีจัน รายงานเพิ่มเติมว่า พ.ต.อ. ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ มีคำสั่งย้ายผู้บัญชาการเรือนจำสมุทรปราการ พร้อมกับเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ 4 คน ไปประจำการที่ชลบุรีและฉะเชิงเทราก่อน และถ้าหากมีการตรวจสอบพบว่า เจ้าหน้าที่ทั้ง 4 คน เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต ก็จะมีการดำเนินคดีต่อไป

          ขณะเดียวกัน ก็ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และเมื่อดูจากบาดแผลผู้ตายแล้ว ยืนยันว่า เสียชีวิตผิดธรรมชาติแน่นอน

แฟนตายในคุก หมอบอกสำลักข้าวดับ

แฟนตายในคุก หมอบอกสำลักข้าวดับ

แฟนตายในคุก หมอบอกสำลักข้าวดับ

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ของ "อีจัน" ได้ที่ www.ejan.co/news

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งเด้ง ผบ.เรือนจำสมุทรปราการ - เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ เซ่นปมนักโทษตายในคุก อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2561 เวลา 12:00:12 16,294 อ่าน
TOP