x close

อย. แฉสินค้าเมจิก สกิน 277 รายการ ไม่ตรงขอจดแจ้ง - ตร. อึ้งบุกโรงงานเจอปุ๋ยเคมี


เมจิก สกิน

เมจิก สกิน

            อย. แฉ สินค้าเมจิก สกิน 277 รายการ ผลิตไม่ตรงตามที่ขอจดแจ้ง ยันดำเนินคดีตามกฎหมาย ด้านตำรวจอึ้ง บุกโรงงานผลิตพบมีปุ๋ยเคมี

            นับว่าเป็นการบุกทลายอาหารเสริมยี่ห้อดังครั้งใหญ่ สำหรับบริษัท เมจิก สกิน จำกัด ที่ก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ว่าบริษัทดังกล่าวเป็นเจ้าของสินค้าหลายยี่ห้อ ใช้ อย. ปลอม ติดเครื่องหมายการค้าผิดประเภท ผลิตสินค้าผิดกฎหมาย ไม่ได้คุณภาพ ซึ่งเบื้องต้น เฟิร์น เมจิก สกิน หรือ นางวรรณภา พวงสน เจ้าของธุรกิจเมจิก สกิน ได้เข้ามอบตัวแล้ว [อ่านข่าว : เฟิร์น เมจิก สกิน เข้ามอบตัวตามหมายจับแล้ว หลังตำรวจบุกทลายบริษัท]

            ล่าสุด วันที่ 23 เมษายน 2561 นายแพทย์วันชัย สัตยาวุฒิพงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ระบุว่า จากการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ในเครือเมจิก สกิน พบว่า ไม่พบข้อมูลของบริษัท เมจิก สกิน จำกัด และนางวรรณภา พวงสน เกี่ยวกับการขออนุญาตผลิตอาหาร นอกจากนี้ยังพบผลิตภัณฑ์อาหารอีก 3 รายการ แสดงฉลากไม่ถูกต้อง

            สำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อ นางวรรณภา เป็นผู้จดแจ้งนั้น มีการตรวจสอบสถานที่ผลิตตามที่ได้จดแจ้งไว้ พบว่าไม่มีสภาพการผลิตและไม่พบเครื่องมือหรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิต ดังนั้นเครื่องสำอาง 227 รายการ จึงเป็นเครื่องสำอางที่ผลิตไม่ตรงตามที่ได้จดแจ้งไว้ และผลิตภัณฑ์ จำนวน 41 รายการ ไม่ได้ทำการผลิตเครื่องสำอาง จึงถือว่าเครื่องสำอางที่ตรวจพบ ผลิตจากสถานที่ที่ไม่ตรงตามที่ได้จดแจ้งไว้ด้วยเช่นกัน
เมจิก สกิน

            ทั้งนี้ อย. จะเร่งดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เพื่อมิให้ประชาชนได้รับอันตรายจากผลิตภัณฑ์และผู้จำหน่ายโดนหลอกลวงอีกต่อไป

            อย่างไรก็ตาม มีรายงานอีกด้วยว่า เมื่อวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา พล.ต.ต. อังกูร คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 นำหมายค้นบุกตรวจค้นโรงงานแห่งหนึ่งย่าน จ.ปทุมธานี หลังทราบข้อมูลมาว่า โรงงานดังกล่าวได้รับจ้างจากบริษัท เมจิก สกิน จำกัด ซึ่งพบว่า เป็นการว่าจ้างที่ไม่ตรงกับข้อมูลที่บริษัทแจ้งไว้

            พล.ต.ต. อังกูร ระบุอีกว่า การตรวจค้นภายในโกดัง พบ "ปุ๋ยเคมี" ซึ่งจะต้องนำไปตรวจสอบว่าโรงงานแห่งนี้มีใบอนุญาตในการผลิตปุ๋ยเคมีหรือไม่

เมจิก สกิน

เมจิก สกิน

ภาพและข้อมูลจาก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย. แฉสินค้าเมจิก สกิน 277 รายการ ไม่ตรงขอจดแจ้ง - ตร. อึ้งบุกโรงงานเจอปุ๋ยเคมี อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2561 เวลา 14:13:53 36,632 อ่าน
TOP