x close

เผยภาพ รมว.ต่างประเทศ สหรัฐฯ จับมือคิมจองอึน ปูทางพบโดนัลด์ ทรัมป์



           ทำเนียบขาวเผยภาพ รัฐมนตรีต่างประเทศ สหรัฐฯ คนใหม่ จับมือคิมจองอึน ปูทางพบโดนัลด์ ทรัมป์ เพื่อเจรจาระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือ ปมปลดอาวุธนิวเคลียร์

           มีชาวอเมริกันจำนวนไม่กี่คนที่จะได้จับมือกับ คิมจองอึน  ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ แต่ล่าสุด (27 เมษายน 2561) สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น มีรายงานว่า ทวิตเตอร์ของทำเนียบขาว และทวิตเตอร์ของซาราห์ แซนเดอร์ เลขาธิการทำเนียบขาว ได้เผยภาพสำคัญ ไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกาคนใหม่ ได้จับมือกับ คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ 

           โดยภาพดังกล่าวถูกถ่ายขึ้นเมื่อครั้งที่ปอมเปโอ ซึ่งขณะนั้นขณะดำรงตำแหน่งอดีตผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองกลางสหรัฐ (ซีไอเอ) ได้เดินทางไปยังกรุงเปียงยางอย่างลับ ๆ เมื่อช่วงเทศกาลอีสเตอร์ที่ผ่านมา ก่อนที่เมื่อวันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา ทางสภาสหรัฐฯ จะมีมติเสียงข้างมาก รับรองปอมเปโอ ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ คนที่ 70 ของสหรัฐฯ


           โดยในการเยือนกรุงเปียงยางครั้งนั้น ปอมเปโอ ซึ่งรายงานระบุว่า เป็นบุคคลที่ได้รับความไว้วางใจจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ให้ดำรงตำแหน่งนักการทูตหมายเลขหนึ่งของรัฐบาลสหรัฐฯ ได้มีการหารือกับคิมจองอึน เพื่อปูทางการเจรจาระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องปลดอาวุธนิวเคลียร์ ที่คาดว่าจะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม หรือต้นเดือนมิถุนายน 2561 โดยยังไม่มีการเปิดเผยสถานที่และเวลาออกมา

           อนึ่ง ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมาเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2561 ซึ่งเป็นหนึ่งวันก่อนที่จะมีการเจรจาครั้งประวัติศาตร์ของ คิมจองอึน และมุนแจอิน 2 ผู้นำ แห่งเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @WhiteHouse

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก edition.cnn.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยภาพ รมว.ต่างประเทศ สหรัฐฯ จับมือคิมจองอึน ปูทางพบโดนัลด์ ทรัมป์ อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2561 เวลา 18:07:23 3,889 อ่าน
TOP