x close

เปิดเส้นทางซุ่มยิง กำนันเวียงแก่น - คาดตั้งใจยิงคนขับ กระสุนกลับไปโดนเมียและลูก

กราดยิง กำนันเวียงแก่น

          ชาวบ้านเชื่อกำนันทวีศักดิ์ ไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลหลังรถถูกลอบยิง เผยจุดคนร้ายดักซุ่มก่อเหตุ และเส้นทางหนี ชี้มี 2 ทาง คือหนีเข้าลาวแค่ 1.7 กิโลเมตร และข้ามไปอีกฝั่งถนนเพียง 100 เมตรเท่านั้น

กราดยิง กำนันเวียงแก่น

         
ข่าวการลอบยิง รถของนายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต กำนันตำบลปอ ประธานชมรมม้งแห่งประเทศไทย จนเป็นเหตุให้เจ้าตัวและลูกชายวัย 3 ขวบ ได้รับบาดเจ็บ ส่วนนางไหมเยีย วงค์นภาไพศาล ภรรยา และลูกสาววัย 5 ขวบ เสียชีวิตคาที่
          ล่าสุด (27 เมษายน 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานความคืบหน้า หลังลงตรวจสอบพื้นที่จุดเกิดเหตุเพื่อจำลองสถานการณ์ ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นเส้นทางโค้งและมีเนินสูงที่ทางโค้ง ประกอบกับมีต้นไม้ใหญ่ มีต้นหญ้ารกทึบ จึงเชื่อว่าเป็นจุดที่คนร้ายใช้ซุ่มและดักรอ ซึ่งเส้นทางถัดออกไปเป็นแนวป่าสมบูรณ์ติดกับเขตชายแดนประเทศลาว ระยะทางประมาณ 1.7 กิโลเมตร ส่วนด้านล่างอีกฝั่งถนน เป็นพื้นที่เนินสูงชัน และเป็นหมู่บ้านห้วยหาน

กราดยิง กำนันเวียงแก่น

          ทั้งนี้ จากการวิเคราะห์วิถีกระสุน คือรถของกำนันขับออกมาจากทางโค้งตามทางปกติ จนมาถึงจุดเกิดเหตุ จุดที่คนร้ายซุ่มอยู่และวิถีกระสุนสามารถยิงตรงมาที่ฝั่งคนขับได้ แต่เนื่องจากรถวิ่งอยู่ ทำให้วิถีกระสุนอาจเปลี่ยนไปด้านข้างคนขับ จนเป็นเหตุให้ภรรยาที่นั่งมาเสียชีวิตคาที่แทน ส่วนเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย หลังจากคำบอกเล่าของชาวบ้านพบมีอยู่ 2 เส้นทาง คือ..

กราดยิง กำนันเวียงแก่น

          - เส้นทางที่หนึ่ง แนวป่าสมบูรณ์หลังเขาที่เป็นเส้นทางเดินเท้า หากเดินไปในระยะทาง 1.7 กิโลเมตร ก็จะสามารถข้ามเขตประเทศลาวได้

          - เส้นทางที่สอง หากเดินข้ามเนินดินผ่านป่า ในระยะทางเพียง 100 เมตร จะพบกับถนนอีกฝั่ง ซึ่งเชื่อว่าเป็นจุดที่คนร้ายจอดรถรอรับหลังก่อเหตุ

กราดยิง กำนันเวียงแก่น

          จากการสอบถาม นายเชอร์ (นามสมมติ) อายุ 78 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า จุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ที่ไม่มีบ้านคนอาศัยอยู่ เพราะหมู่บ้านอยู่ห่างออกไปราว 3 กิโลเมตร จะมีใกล้สุดก็คือรีสอร์ท ซึ่งเท่าที่รู้จักกับกำนันทวีศักดิ์ กำนันเป็นคนดี ชอบช่วยเหลือชาวบ้าน ชาวม้ง ไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลอะไร

กราดยิง กำนันเวียงแก่น

          ขณะเดียวกัน พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงเหตุการณ์นี้ หลังมีกระแสข่าวออกมาด้วยว่า กำนันทวีศักดิ์จะลงเล่นการเมืองในระดับประเทศ มีการยื่นสมัครเข้าร่วมพรรคเสรีรวมไทย ซึ่งขณะนี้ยังไม่ให้มีการเคลื่อนไหวทางการเมือง และเชื่อว่าทางพรรคยังไม่ได้รับสมัครสมาชิก กำนันทวีศักดิ์จึงยังไม่ได้เป็นผู้สมัคร ตนเชื่อว่าการถูกลอบยิงครั้งนี้ จึงไม่ใช่ประเด็นทางการเมือง ส่วนจะเป็นสาเหตุใด คงต้องเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้หาข้อเท็จจริง

กราดยิง กำนันเวียงแก่น

กราดยิง กำนันเวียงแก่น

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเส้นทางซุ่มยิง กำนันเวียงแก่น - คาดตั้งใจยิงคนขับ กระสุนกลับไปโดนเมียและลูก อัปเดตล่าสุด 2 พฤษภาคม 2561 เวลา 14:50:51 12,201 อ่าน
TOP