x close

ตำรวจเริ่มรู้ตัวคนสั่งฆ่า กำนันเวียงแก่น เชื่อเป็น ขรก. น้ำดี ถูกสั่งเก็บเพราะปราบยาเสพติด

กราดยิงรถกำนัน

          ตำรวจพุ่งปมกลุ่มผู้ค้ายาแค้น หลังกำนันเวียงแก่น-ครอบครัวถูกยิงกราดรถ ชี้ก่อนหน้านี้ กำนันเคยกวาดล้างยาเสพติด พอรู้ตัวคนร้ายแต่ขอหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม

          จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ดักยิงถล่ม รถนายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต กำนัน ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ตัวเอง-ลูกชาย 3 ขวบสาหัส ส่วนภรรยาและลูกสาววัย 5 ขวบ เสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบตัวคนร้าย และไม่ทราบปมสังหารที่แน่ชัด [อ่านข่าว : รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่คดีกราดยิงรถ "กำนันเวียงแก่น" ยังไม่ฟันธงปมสังหาร คลิก]
          ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 29 เมษายน 2561 พล.ต.ท. พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดีดังกล่าวเพื่อเร่งรัดการสืบสวน พร้อมสอบปากคำกำนันทวีศักดิ์ ที่ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล

กราดยิงรถกำนัน

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจให้น้ำหนักการสังหารไปที่ประเด็นยาเสพติดมากที่สุด เนื่องกำนันเป็นคนของรัฐและในพื้นที่มีการจับกุมยาเสพติด รวมทั้งปิดล้อมตรวจค้นจับกุมยาเสพติดได้จำนวนมาก และยังเชื่อมโยงไปยังการจับกุมยาไอซ์ล็อตใหญ่ที่ อ.เวียงแก่น เมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา ได้ยาบ้า 9.4 ล้านเม็ด และยาไอซ์จำนวน 800  กก. มูลค่ากว่า 1,700 ล้านบาท และเมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา ยังจับกุมยาไอซ์อีกกว่า 260 กก. ที่ อ.เชียงคำ จ.พะเยา

          โดยคาดว่ามูลเหตุน่าจะมาจากความแค้นของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ซึ่งตอนนี้พอรู้ตัวคนร้ายแล้ว แต่ต้องหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมก่อนนำไปสู่การออกหมายจับ

กราดยิงรถกำนัน

          ขณะที่ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางที่คาดว่าเป็นเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี 2 จุด ซึ่งเส้นทางแรกเป็นเส้นทางเดินเท้าตามแนวของภูเขา ซึ่งปกคลุมไปด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ยาวไปตลอดแนวป่า ตามเส้นทางจนถึงสันเขา ซึ่งจุดนี้จะเป็นพื้นที่ชายแดนไทย-สปป.ลาว จากจุดเกิดเหตุยิงกำนันจนถึงแนวชายแดน รวมระยะทางประมาณ 1.7 กิโลเมตร โดยการเดินเท้าเข้าไปในพื้นที่เป็นไปด้วยความอยากลำบาก หากไม่ใช่คนในพื้นที่หรือคุ้นชินในเส้นทาง

          ขณะที่เส้นทางที่สอง จะเป็นเส้นทางเดินเท้าซึ่งเป็นเนินเขา และมีต้นไม้ไม่สูงมากนักสามารถเดินข้ามไปขึ้นรถยนต์ที่คนร้ายอาจจะนำมาจอดไว้สำหรับหลบหนีไปยังอีกฝั่งหนึ่งของภูเขาได้ ซึ่งเส้นทางนี้มีระยะทางห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 100 เมตร เท่านั้น แต่หากคนร้ายวิ่ง จะใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที ซึ่งถ้าคนร้ายใช้เส้นทางนี้เมื่อข้ามเนินเขาออกไปแล้ว จะสามารถขับรถหลบหนีออกไปได้ ซึ่งในเส้นทางจะต้องผ่านรีสอร์ทสุตตะฟาร์ม ที่อยู่ห่างออกไปจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร

กราดยิงรถกำนัน

กราดยิงรถกำนัน



ภาพและข้อมูลจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเริ่มรู้ตัวคนสั่งฆ่า กำนันเวียงแก่น เชื่อเป็น ขรก. น้ำดี ถูกสั่งเก็บเพราะปราบยาเสพติด โพสต์เมื่อ 29 เมษายน 2561 เวลา 09:57:30 15,400 อ่าน
TOP