x close

ยายเผยคำพูดสุดท้ายก่อน 4 พี่น้องลูกครึ่งตกตึก.. ยายรีบมาปลุกอเล็กซ์นะ


พลัดตกตึก

พลัดตกตึก

             ยายเผย น้องคนเล็กวัย 5 ขวบ บอกยายรีบมาปลุกอเล็กซ์แต่เช้านะ ก่อนยายเผลอหลับ - 4 พี่น้องพลัดตกตึก สำรวจจุดเกิดเหตุพบเป็นแผ่นไม้ต่อออกมาจากระเบียง - วงจรปิดจับภาพร่วงจากชั้น 4

             จากอุบัติเหตุน่าตกใจ 4 พี่น้องลูกครึ่งไทย-สวิส พลัดตกจากระเบียงหอพักในช่วงกลางดึก ภายในซอยรามคำแหง 34 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ จนเป็นเหตุให้น้องคนเล็กวัย 5 ขวบ เสียชีวิต ส่วนอีก 3 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยที่ 2 รายยังคงอยู่ในห้องไอซียูนั้น [อ่านเพิ่มเติม : ฟังเสียงแม่ เมื่อเห็นลูก 4 คน ตกตึกพร้อมกัน ทำงานควบกะ หวังลูกมีกิน

พลัดตกตึก

พลัดตกตึก

พลัดตกตึก
             ล่าสุด (1 พฤษภาคม 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV ได้เปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ ช่วงเวลาประมาณ 23.30 น. ของวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นภาพนาทีที่เด็กร่วงลงมากระทบกันสาดผ้าใบ ซึ่งขณะนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนัก และจากการเข้าไปตรวจสอบห้องที่เกิดเหตุ พบว่า ระเบียงสูงประมาณ 1 เมตร ไม่สามารถพลัดตกลงไปได้โดยง่ายหากไม่มีการปีนป่ายขึ้นไป แต่ที่บริเวณระเบียงของห้องมีการต่อเติมนำแผ่นไม้มาต่อตรงขอบระเบียงลักษณะยื่นออกไปนอกตึก เข้าใจว่าเด็ก ๆ คงปีนขึ้นไปบนไม้แล้วไม้หักเทลงไป 4 ชีวิตจึงพลัดตกลงด้านล่าง

             จากการสอบถาม นางมาริษา เพ็งบุญโสม ผู้พักอาศัยอยู่ข้างห้องที่เกิดเหตุ เล่าว่า ได้ยินเสียงคล้ายอะไรร่วงหล่นลงมา และได้ยินเสียงคนตะโกนให้ช่วยกันหน่อย จากนั้นก็มีเสียงรถฉุกเฉินมา ทำให้นึกทันทีว่าอาจจะเป็นเด็กข้างห้องที่ตกลงไป เพราะเคยเห็นเด็ก ๆ ออกมานั่งบนไม้กระดานหลังบ้าน พอสอบถามจนทราบว่าใช่เด็กข้างห้องจริง ๆ ตอนนั้นรู้สึกตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก น้ำตาไหล เพราะเด็ก ๆ น่ารัก นิสัยดี แม้จะไม่สนิท แต่เวลาที่เจอเด็ก ๆ ก็จะยกมือไหว้ทุกครั้ง พูดจาไพเราะ

             ด้าน นางรัตนา ประกายแก้ว หรือ แอ๊ด อายุ 63 ปี ยายของเด็ก บอกว่า ตอนนั้นแม่ของเด็กไม่อยู่ เลิกงานดึก ก่อนเกิดเหตุ ตนให้หลานกินอาหารอยู่ แล้วตนไปปูที่นอน หลังจากหลานกินเสร็จแล้ว ตนก็กล่อมน้องอเล็กซ์ หลานคนเล็กวัย 5 ขวบที่เสียชีวิต ให้หลับ แล้วเขาก็หลับ ตนก็คิดว่าเด็กหลับแล้ว ตนก็หลับไปกับหลานด้วย หลังจากนั้น ช่วง 3 ทุ่ม ตนก็ลงมาที่ชั้น 1 (เด็ก ๆ อยู่ชั้น 4) ลงมาเตรียมอาหารให้ตา ซึ่งตอนนั้นฝนตกหนัก แล้วตนก็เผลอหลับไป จู่ ๆ ก็มีคนตะโกนว่าหลานตกระเบียง ตนตกใจมาก จึงรีบวิ่งลงไปดู พบว่าหลานคนเล็กแน่นิ่งแล้ว ส่วนคนโต น้องลูก้า ยื่นมือมาบอกว่า "ช่วยหนูด้วย"

พลัดตกตึก

พลัดตกตึก

พลัดตกตึก

พลัดตกตึก

             "หลานคนเล็กก่อนจะนอน ยายจะต้องกอดเขาไว้ก่อน ต้องกอดอเล็กซ์ก่อน (ร้องไห้) กอดอเล็กซ์ให้อเล็กซ์หลับ แล้วอเล็กซ์ก็กอดคุณยาย เมื่อคืนนี้อเล็กซ์บอกคุณยายว่า คุณยายพรุ่งนี้คุณยายมาเรียกอเล็กซ์แต่เช้านะ พาอเล็กซ์ไปประชุมผู้ปกครอง หม่าม้าไปไม่ได้ ทำงาน แล้วคุณยายก็บอกว่า หลับซะนะ แล้วก็นอนกอดหลาน ส่วนเด็กผู้หญิงเราก็บอกให้เขาหลับกับพี่สาวเขา คือ 4 คนหลับกันแล้ว คุณยายก็มองว่าหลับกันแล้ว จึงปิดประตูใส่กุญแจ" คุณยายเล่าเหตุการณ์คืนนั้นทั้งน้ำตา 

             คุณยายบอกด้วยว่า ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ หลานทั้ง 4 คน เป็นเด็กนิสัยดี เชื่อฟังคำสั่งสอน และเป็นพี่น้องที่รักกันอย่างมาก ส่วนเรื่องไม้ที่นำมาต่อเติมบริเวณระเบียงนั้น คุณยายบอกว่า คิดว่ามันมั่นคงแล้ว ต่อเอาไว้วางของ แต่อาจจะด้วยฝนที่ตกลงมาหลายวัน ทำให้ไม้อาจจะอุ้มน้ำไว้ แล้วอาจจะผุ ซึ่งตอนนี้ก็เป็นกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย เพราะตาก็มีรายได้แค่วันละ 300-400 บาท จากการขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ส่วนแม่ของเด็กนั้นมีรายได้เดือนละหมื่น ไม่รู้ว่าจะเพียงพอต่อการรักษาหรือไม่ 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายเผยคำพูดสุดท้ายก่อน 4 พี่น้องลูกครึ่งตกตึก.. ยายรีบมาปลุกอเล็กซ์นะ อัปเดตล่าสุด 2 พฤษภาคม 2561 เวลา 11:14:25 58,786 อ่าน
TOP