x close

ญาติ ลั่นจะไม่เผาศพเด็ก จนกว่าจะเยียวยา แม้ รพ. ยอมรับผิด ปมห้องฉุกเฉินปิด

ร้องเรียนโรงพยาบาล

          ญาติเด็ก 1 ขวบ เสียชีวิต ปมห้องฉุกเฉินปิด ลั่นจะไม่เผาศพจนกว่าจะเยียวยาเสร็จสิ้น แม้โรงพยาบาลยอมรับผิดแล้วก็ตาม ข้องใจวันเกิดเหตุตำรวจไม่รับแจ้งความ แต่พอเป็นข่าวโทร. มาตามให้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันได้

          จากกรณีโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว และนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด แถลงเสียใจและน้อมรับความผิดพลาดกับเหตุการณ์เด็ก 1 ขวบเสียชีวิต ปมห้องฉุกเฉินปิด และเตรียมสอบข้อเท็จจริงหากพบผิดจะดำเนินการตามระเบียบราชการนั้น (อ่านข่าว : รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว แถลงเสียใจเหตุการณ์เด็ก 1 ขวบเสียชีวิต ปมห้องฉุกเฉินปิด)

ร้องเรียนโรงพยาบาล
          ล่าสุด (5 พฤษภาคม 2561) เว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด รายงานว่า นพ.อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เผยถึงการเยียวยาญาติเด็กที่เสียชีวิต ว่ากรณีดังกล่าว เข้าข่ายมาตรา 41 ตามพระราชบัญญัติหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ที่จะได้รับเงินเยียวยาสูงสุดไม่เกิน 400,000 บาท ซึ่งทางสาธารณสุขจังหวัดได้เร่งให้ดำเนินการโดยเร็วที่สุดแล้ว

ร้องเรียนโรงพยาบาล

          ด้าน จ.ส.อ. มารุต คุณมี อายุ 44 ปี ญาติของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ทางญาติปรึกษากันแล้วหากการช่วยเหลือเยียวยาต่าง  ๆ ยังไม่เสร็จสิ้น จะยังไม่เผาศพเด็กจนกว่าจะได้รับความยุติธรรม โดยจะเก็บศพไว้ที่บ้านพักใน ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร

ร้องเรียนโรงพยาบาล

          ทั้งนี้ยังมีอีกเรื่องที่ทางญาติติดใจมาก เกี่ยวกับการรับแจ้งความของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่หลังจากเกิดเรื่องพวกตนเข้าแจ้งความทันที แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอมรับแจ้งความ ไม่แม้แต่จะลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และได้รับคำชี้แจงมาว่า เดี๋ยวโรงพยาบาลจะเสียหาย ให้ไปเคลียร์กับโรงพยาบาลก่อน แต่พอเป็นข่าวทางเจ้าหน้าที่กลับติดต่อกลับมาให้มาลงบันทึกประจำวันได้แล้ว จึงไม่เข้าใจว่า เพราะอะไรเช่นกัน

ร้องเรียนโรงพยาบาล

          อย่างไรก็ตาม ทางแม่เด็กและญาติ ๆ ได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว ก่อนจะเดินทางกลับไปยังบ้านพักเพื่อจัดงานสวดอภิธรรมศพตามประเพณีต่อไป

ร้องเรียนโรงพยาบาล

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติ ลั่นจะไม่เผาศพเด็ก จนกว่าจะเยียวยา แม้ รพ. ยอมรับผิด ปมห้องฉุกเฉินปิด อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:35:36 4,699 อ่าน
TOP