x close

เดียร์ นางฟ้าคาราโอเกะ ร้อง ! คู่กรณีระดับสารวัตร ยัดข้อหา-ติดคุกฟรี 11 เดือน



           ชีวิตพัง ! เดียร์ นางฟ้าคาราโอเกะ ลั่นคู่กรณีระดับสารวัตร ยัดข้อหาค้ากาม ติดคุกฟรี 11 เดือน สุดทนยิ้มเย้ยกลางศาล

           จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มหนึ่งบุกเข้าไปในร้านนางฟ้าคาราโอเกะ  ย่านเมืองพัทยา จ.ชลบุรี แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาค้าประเวณี และไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการ ซึ่งเรื่องราวยังเกี่ยวพันกับคนระดับบิ๊กอย่าง พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จนถูกสั่งเด้งยกแผง จนกลายเป็นข่าวอื้อฉาวสะเทือนวงการสีกากี แต่เรื่องไม่จบแค่นั้น คล้อยหลัง 2 เดือน ตำรวจระดับสารวัตรนายหนึ่งกลับมา และยัดเยียดข้อหาค้ากามอีก จนทำให้ น.ส.ปะระนิสา ไชยนาพานิชย์กุล หรือ เดียร์ เจ้าของร้านติดคุกฟรีเกือบปี


           รายการโหนกระแส วันที่ 7 พฤษภาคม 2561 ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.20 น. ได้เปิดใจสัมภาษณ์คุณเดียร์ รวมทั้ง คุณสนุ๊ก ซึ่งเป็นพยาน รวมทั้งทนายสงกานต์  อัจฉริยะทรัพย์
 
ครั้งก่อนคุณเคยมาร้องว่าร้านคุณถูกจับ ?

เดียร์ : ถูกจับโดนยัดข้อกล่าวหาค้ามนุษย์ค่ะ เราเป็นผู้ดูแลร้าน ร้านนี้เป็นของน้องชาย ชื่อว่าร้านนางฟ้าคาราโอเกะ อยู่ที่พัทยาสาย 3 มีตำรวจกลุ่มหนึ่งบุกไปที่ร้าน ไปยัดเงินให้ดีเจ ทางพนักงานเสิร์ฟก็โทร. ตามดิฉันไปที่ร้าน พอไปถึงร้านเขาบอกว่าโดนจับข้อหาค้ามนุษย์

ยัดเงินให้ดีเจคืออะไร ?

เดียร์ : เขาบอกว่าเงินนี้เป็นเงินค้ามนุษย์

เหมือนตำรวจไปล่อจับ เอาเงิน 2 พันให้ดีเจ แล้วบอกว่าค้ามนุษย์ ?

เดียร์ : ค่ะ เขาก็โทร. ตามเรา พอเราไปถึงเขาก็บอกว่าขอจับกุมเราข้อหาค้ามนุษย์ ค้าประเวณี เราก็เถียงกันในร้าน เราไม่ยอม เขาก็จะเอาเราไปแต่เราไม่ยอม ก็ถกเถียงกันรุนแรงในร้าน เราก็โทร. หาญาติที่ภาคใต้ ญาติก็ให้เบอร์ท่าน ผบ.ตร. มา ไปร้องเรียนกับท่านว่าเราไม่ได้รับความเป็นธรรม มาแบบไหนเราไม่รู้ เป็นตำรวจจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะเขาไม่ได้แต่งชุดตำรวจมา

คุณยืนยันได้ยังไงว่าเขาเป็นคนยัดเงินให้ดีเจ ?

เดียร์ : ก็เขาชี้และเขาถ่ายภาพเงินสองพันกับน้องอ้อม ดีเจ พอไปถึงปุ๊บเขาก็ล็อกตัวเราไปด้านใน

อ้อมเป็นผู้หญิงแล้วบอกว่าเขาขายตัวให้ ?

เดียร์ : ค่ะ เราก็ไม่ยอม เพราะมันไม่ใช่ เขาก็เลยบอกว่าขอดูใบอนุญาต ซึ่งโซนสาย 3 ไม่มีใบอนุญาต


ถ้าจับต้องจับทั้งโซน ?

เดียร์ : ค่ะ ซึ่งตอนที่เขาไป ร้านก็ยังไม่เปิด เราก็ไม่ยอมให้จับ เพราะเราไม่ได้ทำอะไรผิด เราก็โทร. ร้อง ผบ.ตร. ท่านบอกว่างั้นขอปลายสายหน่อย อยากรู้ว่ามาจากหน่วยไหน ถ้าคุณทำผิดเขาจับนะ ก็บอกว่ายืนยัน ถ้าหนูทำผิดก็จับได้เลย ทางโน้นก็ไม่ยอมรับสาย หนูก็เลยเปิดลำโพง ท่านก็บอกว่าผมแค่จะถามว่าเป็นตำรวจหน่วยไหน จากไหน จะได้รู้ว่าเขาทำผิดอะไร เสร็จปุ๊บเขาบอกว่าถ้าเป็น ผบ.ตร. ก็ให้โทร. หานายกู แล้วให้นายกูมาสั่งกู หนูเลยหันมาทางสาย บอกว่าท่านได้ยินนะคะ ท่านก็บอกว่าครับ แค่นั้นเอง แล้วหลังจากนั้นท่านก็ประสานไปทางผู้การชลบุรี ให้ดูว่าตำรวจที่ไหนไปตรงร้านนี้ ๆ ให้เข้ามาตรวจสอบว่าเป็นตำรวจจริงมั้ย พอผู้บังคับการชลบุรีประสานงานมา เขาถึงได้รู้ว่านั่นเป็น ผบ.ตร. จริง ๆ เขาก็เผ่นไป เราก็เข้าแจ้งความ ทางร้อยเวรก็รับเรื่องแจ้งความเราทั้งหมด นำพยานหลักฐานชี้ภาพตำรวจกลุ่มนั้น 6-7 นาย ส่งเรื่องไป ป.ป.ท. แล้วตัวเขาโดนสั่งย้ายวันถัดมาทั้งกลุ่ม 7 นาย ตั้งแต่สารวัตรลงมาเลยค่ะ

ดูเหมือนจบแล้ว ?

เดียร์ : ค่ะ เราก็รอดำเนินคดีของเราไป
 
แล้วเรื่องใหม่เกิดอะไรขึ้น ?

เดียร์ : ช่วงระยะเวลา 2 เดือนสารวัตรคนนี้รู้ว่าร้านเคยโดนจับเมื่อ 7 มกราคม 2559 ก็เลยเข้าไปหาผู้ดูแลร้านคนเก่าคือน้องสะใภ้ดิฉัน ไปคุยกันยังไงก็ไม่ทราบ แล้วสารวัตรคนนี้ ทำหนังสือเข้าสอบปากคำน้องสะใภ้แล้วเอาถ้อยคำ รวบรวมพยานหลักฐานที่ดิฉันโพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับร้าน ซึ่งดิฉันโพสต์หลังจากที่เข้าไปดูแลร้าน ไม่ได้โพสต์ในช่วง 7 มกราคม ที่น้องสะใภ้โดนจับ แต่เขารวบรวมพยานให้ร้อยเวร เพื่อขออนุมัติหมายจับดิฉันว่าร่วมกระทำผิดกับน้องสะใภ้ เมื่อวันที่ 7 มกราคม

ตัวคุณครั้งแรกที่ถูกจับคือเดือนอะไร ?

เดียร์ : กรกฎาคม 2559

ย้อนกลับมาแล้วรวบรวมเหมาว่าคุณเกี่ยวข้องกับน้องสะใภ้ ?

เดียร์ : ค่ะ เขาก็มีพยานหลาย ๆ ปากที่มา เอกสารหลาย ๆ อย่างที่เป็นเท็จค่ะ แต่เราให้ดูไม่ได้ค่ะที่เป็นเท็จ เช่น เฟซบุ๊กที่เขารวบรวมส่งร้อยเวรขอหมายศาลจับเรา ซึ่งในเฟซบุ๊กที่เราโพสต์ เราโพสต์ช่วงที่เรามาดูแลร้าน หลัง 7 มกราคม 2559 ณ เวลานั้นเราไม่มีการกระทำผิด เขาก็รวบรวมมาแล้วเป็นคำให้การของน้องสะใภ้ที่ซัดทอดเรามา ว่าเรานี่แหละเป็นเจ้าของร้านตัวจริง ตัวเขาเป็นแค่แม่ครัว เป็นแม่บ้าน ซึ่งโดนเราบังคับให้รับสมอ้างว่าเป็นเจ้าของร้าน ซึ่งที่จริงไม่ใช่ เพราะมีพนักงาน น้องคนนี้อยู่ตั้งแต่สมัครกับน้องสะใภ้ อยู่กับน้องสะใภ้ตลอด

เป็นพยานยังไง ?

สนุ๊ก : ก็ตั้งแต่มาสมัครงานเลย พี่เขาไม่เคยมายุ่งเลย ไม่มีใครรู้เลยว่าเขาเป็นใคร

 
น้องสะใภ้เป็นคนดูแลร้าน ?

สนุ๊ก : ค่ะ ไม่มีแม่ครัวค่ะ เพราะที่ร้านไม่เคยมีครัวเลย (หัวเราะ) วันที่แม่เขาโดนจับ มีลูกค้ามาคนหนึ่งแล้วเขาเลือกเลยว่าไปนั่งกับน้องแพร
 
เป็นผู้เสียหายในเดือนมกราคม ?

สนุ๊ก : ค่ะ เขานั่งกับน้องแพร แล้วเปิดเพลง ขอสั่งเบียร์ขวดหนึ่ง พวกเขาก็นั่งคุยกัน วันนั้นก็นั่งทำงานปกติ หนูอยู่หน้าร้าน สักพักหนึ่งเขาเดินออกมา แล้วบอกว่าลูกค้าจะพาไปกินข้าวนะ แม่หมายก็จัดการ ก็บอกว่าต้องเสียค่าขาดงาน 400 นะ เพราะถ้าคุณพาเด็กออกไป เขาจะต้องหยุดงาน

คุณเดียร์ยังไม่ได้เข้ามาในร้าน ?

สนุ๊ก : เขาไม่เกี่ยวเลยค่ะ ยังไม่มา

คุณเริ่มมาวันไหน ?

เดียร์ : เมษายนค่ะ ก่อนหน้านั้นไม่ได้เข้าไปดูแล แต่ไปเที่ยวไปอะไรเป็นปกติเพราะเป็นร้านน้องชายอยู่แล้ว นาน ๆ ทีไป

แต่ สมหมาย น้องสะใภ้ เวลามาให้ปากคำกับตำรวจบอกว่าเป็นแม่ครัว ?

สนุ๊ก : แต่ร้านไม่มีค่ะ เตาแก๊สยังไม่มีเลย

เดียร์ : เราก็ไม่รู้หรอกว่าช่วง 2 เดือนเขารวบรวมหลักฐานอะไรยังไง อย่างเข้าไปหาน้องสะใภ้เราในเรือนจำ ไปหาพยานปากอื่นที่เป็นเท็จมา เขาไปเรือนจำกับลูกสาวน้องสะใภ้ค่ะ

คุณไปขอประกันตัวกี่ครั้ง ?

เดียร์ : 29 ครั้งที่ศาลชั้นต้น เพราะอยู่ในคุกอยู่ในเรือนจำ ให้แม่เขียนคำร้องขอประกันตัวว่าเราเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่ศาลท่านยกคำร้อง เราก็ให้การเคารพในคำสั่งศาล ในเมื่อ 29 ครั้งไม่ได้ เราก็สู้กันในคุก

ก่อนที่คุณจะติดคุก 11 เดือน เขาเอาหลักฐานมามัดคุณจนต้องติดคุกเลยเหรอ ?

เดียร์ : ค่ะ มีพยานที่เป็นลูกของน้องสะใภ้ มีพวกที่เขาเมคขึ้นมาบางคน

สิ่งที่คุณสงสัยคือ ?

เดียร์ : สงสัยว่าในระยะเวลาแค่ 2 เดือน เขากลับมาทำหน้าที่ ปฏิบัติหน้าที่ได้ไง แล้วเขามีข้อพิพาทกับดิฉันอยู่ เรื่องนี้อยู่ที่ ป.ป.ท. เรื่องนี้ยังต้องตรวจสอบ เขาก็โดนเด้งไปแล้ว ในคำสั่งของผู้บัญชาการภาค 2 สั่งให้เด้งไปแล้ว แล้วกลับมาได้ยังไง
 
เขาทำคดีเองเหรอ ?

เดียร์ : เป็นผู้กล่าวหา
 
ทนายสงกานต์ : คือผู้หนึ่งผู้ใดสามารถกล่าวโทษได้ ยิ่งเขากล่าวโทษยิ่งมัดตัวเขาเอง เพราะเขาเคยมีสาเหตุโกรธเคืองกับคุณเดียร์มาก่อน สองพนักงานสอบสวนในท้องที่ ก็น่าจะมีดุลยพินิจว่าผู้กล่าวโทษเคยมีเหตุการณ์กันมาก่อน แล้วรับกล่าวโทษ มันเหมือนกับว่าคุณมีเจตนาพิเศษหรือไม่อย่างไร

 
กรณีนี้ช่วงถูกจับไปติดคุก 11 เดือน ขอประกัน 29 ครั้งทำไมไม่ได้ประกัน ?

เดียร์ : อธิบายนิดหนึ่งว่าเป็นคดีนโยบาย เพราะค้ามนุษย์เป็นคดีที่อัตราโทษสูง ศาลท่านเลยยกคำร้องไม่ให้ประกัน เป็นดุลยพินิจของศาลท่านมองด้วยค่ะ

คุณเดียร์สู้ในเรือนจำ ?

เดียร์ : ค่ะ ก็รวบรวมพยานหลักฐาน ให้ลูกสาวเป็นผู้จัดการ ทั้งเฟซบุ๊ก ทั้งบุคคล ตามน้องรุ่นเดียวกับที่อยู่กับน้องสะใภ้ ซึ่งเป็นผู้ดูแลร้าน ซึ่งสนุ๊กเนี่ย พนักงานสอบสวนมีชื่อตั้งแต่วันแรกที่จับน้องสะใภ้อยู่แล้ว เขาก็ให้การตามความจริงมาตั้งแต่โน้นอยู่แล้ว

ตอนนี้คุณจะทำยังไงต่อไป ?

เดียร์ : จะร้องขอความเป็นธรรมให้ถึงที่สุด จะไปทุกที่ แล้วอยากให้รื้อเรื่องนี้ขึ้นมาให้หมดว่ามีใครอยู่เบื้องหลังบ้าง ทำไมถึงรังแกเราผู้หญิงคนหนึ่ง ทำได้ถึงขนาดนี้ สองครั้งสองคราว
 
คุณได้กลับไปเจอสารวัตรคนนี้ไหม ?

เดียร์ : เจอบนบัลลังก์ตอนที่สืบพยาน เขาไม่พูด แต่สายตาที่เขามองเราเหมือนเขาสะใจ เพราะเราขึ้นบัลลังก์ต้องใส่กุญแจมือเหมือนนักโทษ คำสืบเรารู้แหละว่าไม่ใช่ เพราะช่วงที่ทนายถามว่ามีเรื่องโกรธเคืองกันมาก่อนมั้ย เขาบอกว่าไม่มี เราก็ยื่นพยานหลักฐานให้กับทางศาลว่ามี แต่ทางโน้นเขาไม่ทราบว่าเรามีอะไรมั่ง สืบเสร็จเราก็ให้ทนายยื่นประกอบไปค่ะ ใบแจ้งความใบอะไรทุกอย่าง ตอนขึ้นสืบพยานคดีค้ามนุษย์ผู้พิพากษาท่านเป็นผู้ไต่สวนเอง ทนายกับอัยการจะเป็นคนถามค้าน ท่านก็ยุติธรรมมาก ๆ ค่ะ

มีการบอก สภ. ที่เขาจับคุณไหม ?

เดียร์ : ตอนเราโดนจับไปที่โรงพัก ร้อยเวรไม่ได้แจ้งด้วยว่าใครเป็นผู้กล่าวหา เรามาทราบทีหลังว่าเป็นสารวัตรคนเดิมกล่าวหาเรา เราก็โดนกลั่นแกล้งแน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์ ประเด็นหลักคือร้อยเวรคนนี้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการที่ส่งเรื่องดิฉันไปให้ ป.ป.ท. ในช่วงเดือนมกราคม ทำไมถึงรับสำนวนและมาทำ ทั้งที่รู้ว่ามีข้อพิพาท ท่านเป็นรองผู้กำกับสอบสวน ท่านเป็นหนึ่งในคณะกรรมการที่ส่งเรื่องดิฉันในช่วงกรกฎาคม ที่ยัดข้อหาให้กับทาง ป.ป.ท.

หลัง 11 เดือนออกจากเรือนจำ ทางโน้นติดต่อมาไหม ?

เดียร์ : ไม่ค่ะ แต่มีรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดดูหน้าบ้าน เราก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร เราก็กลัว เพราะเราไม่รู้ว่าเขาเล่นสกปรกอะไรกับเราอีก เราอยู่ในคุก 11 เดือนเต็ม ๆ ถ้าเราไม่บริสุทธิ์จริง ๆ โทษอัตราสูงแน่นอน

เรื่องนี้ไปร้องที่เพจบิ๊กเกรียนด้วย ?

เดียร์ : ใช่ค่ะ  11 เดือนเราลำบาก ข้างนอกมีแม่ ลูก หลาน ๆ ต้องดูแล

ท้อแท้ไหม ?

เดียร์ : ไม่ท้อค่ะ เราสู้ค่ะ แต่รู้สึกว่าทำไมใช้วิธีสกปรกขนาดนี้กับเรา เรายืนยันว่าเราไม่ได้ค้ามนุษย์ ถ้าเราแพ้เราจะสู้ถึงฎีกา ถ้าฎีกายังไงเราก็น้อมรับ แต่เรามั่นใจว่าเราไม่ได้ทำ


ติดคุก 11 เดือน ใครจะมาเยียวยาหรือรับผิดชอบ ?

ทนายสงกานต์ : หนึ่งเขาสามารถยื่นคำร้องขอเงินช่วยเหลือได้จากกระทรวงยุติธรรม ส่วนที่สองสามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งได้ จากตัวชุดจับกุมทั้งหมด ให้ร่วมรับผิดชอบกับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จริงสามารถฟ้องได้เลย ถ้าศาลจะจำหน่ายคดีรอผลก็ไม่เป็นไร เพื่อให้ตัวผู้กระทำต่อคุณเดียร์ได้ทราบผลการกระทำนั้น

ยืนยันว่าฟ้อง ?

เดียร์ : ฟ้องค่ะ ถึงที่สุด ตอนนี้รวบรวมพยานหลักฐานทุกอย่างแล้ว ก็ถ้าคิดว่าบริสุทธิ์ใจไม่ได้กลั่นแกล้งหรืออะไร ให้มาคุยตรงนี้ต่อหน้ากันเลย เอาเอกสารมายืนยันต่อหน้ากันเลยค่ะ คุณมีใบโดนสั่งย้าย แล้วกลับมาภายใน 2 เดือน เอามายืนยันกันตรงนี้เลยค่ะ ว่าตรงไหนจริง ตรงไหนเท็จ

อยากบอกอะไร ?

เดียร์ : อยากร้องขอความเป็นธรรมนะคะว่าที่เราโดนกลั่นแกล้งสองรอบ รอบแรกพยายามยัดข้อหาเรา เราก็ต่อสู้โดยไม่มีหลักฐานอะไร เขาก็โดนสั่งย้ายไปแล้ว รอบสองยังสร้างพยานเท็จหลาย ๆ อย่าง มากลั่นแกล้งให้เราไปอยู่ในคุก 11 เดือน จนเราต่อสู้คดีชนะออกมา เราก็อยากให้ผู้ใหญ่หรือหน่วยงานที่ดูแลในส่วนนี้ ช่วยเข้ามาดูให้หน่อยว่ามันเกิดอะไรขึ้นค่ะ ตัวดิฉันได้รับผลกระทบหลาย ๆ อย่าง ทั้งส่วนตัว ทั้งธุรกิจ พังหมดเลยค่ะ

ทุกวันนี้ระแวงกลัวคนมาทำร้าย ?

เดียร์ : ก็กลัวค่ะ แต่เราไม่สามารถระวังตัวได้ตลอดเวลา
  
ภาพและข้อมูลจาก  รายการโหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดียร์ นางฟ้าคาราโอเกะ ร้อง ! คู่กรณีระดับสารวัตร ยัดข้อหา-ติดคุกฟรี 11 เดือน อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2561 เวลา 14:24:45 13,479 อ่าน
TOP