x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

ลุงดม พนักงานวัย 71 เผยชีวิตหลังเกษียณ ไม่กลัวใครบอกว่าโง่

| 111,176 อ่าน


ลุงดม พนักงานอิเกีย วัย 71 เผยชีวิตหลังเกษียณ ขอทำงานจนกว่าจะทำไม่ไหว เพราะค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน แนะสังคมไทยเปิดโอกาสให้คนสูงวัยทำงานต่อไปให้นานขึ้น

เรื่องราวของ นายศรชัย อุปรมัย หรือ ลุงดม อายุ 71 ปี พนักงานร้านอิเกีย นับว่าเป็นเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับหลาย ๆ คน ซึ่งลุงดมบอกว่า ตนเองอยากจะเป็นคนสูงวัยที่มีค่า-มีความสุข ตอนนี้ยังแข็งแรง ยังมีเวลาพักอีกเยอะถ้าทำงานได้ก็ทำไป [อ่านข่าว : เปิดใจ ลุงดม พนักงานอิเกียวัย 71 ปี อยากเป็นคนสูงวัยที่มีคุณค่า-ยังมีแรงทำงาน]

เกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 7 พฤษภาคม 2561 มีรายงานว่า ผู้สื่อข่าว วอยซ์ ออนไลน์ ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ลุงดม เกี่ยวกับการทำงานเป็นพนักงานขาย แผนกห้องอาหาร ณ อิเกีย สาขาบางใหญ่ และชีวิตของชายวัยเกษียณที่ขอทำงาน ดีกว่าให้ลูกหลานเลี้ยงดู

ลุงดม กล่าวว่า วินาทีที่ตนเดินเข้าไปสมัครงานนั้น มีน้องผู้หญิงเดินมาหาด้วยใบหน้ายิ้มแป้นว่า "ลุงมาสมัครงานเหรอคะ" เรียกได้ว่าเป็นการตกหลุมรักอิเกียทันที ก่อนจะมีโอกาสเข้าไปสัมภาษณ์งาน แต่ทว่าตนไม่เคยรู้จักแบรนด์อิเกียมาก่อน แต่เคยทราบมาว่า สินค้าของอิเกียต้องเอากลับบ้านมาประกอบเองที่บ้าน

ลุงดม เล่าให้ฟังอีกว่า ตนเคยทำงานตำแหน่งผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.สุราษฎร์ธานี มาตั้งแต่ปี 2512 อัตราเงินเดือนก้อนแรกคือ 900 บาท ตลอดระยะเวลาการทำงาน 37 ปี ช่วงแรก ๆ ไม่มีวี่แววของคำว่า แก่ชราและเกษียณอายุในหัวเลย ทำให้ไม่ได้วางแผนชีวิต  

ลุงดม เผยว่า ตนไม่เคยป่วยจนต้องนอนโรงพยาบาลเลยสักครั้ง เพราะเคลื่อนไหวร่างกายตลอดเวลา ก่อนที่จะเริ่มงานที่อิเกีย สาขาบางใหญ่ ในวันที่ 1 กันยายน 2560  ได้ผ่านการอบรมจากต้นสังกัด ตอนแรก ๆ ตนนึกภาพธุรกิจไม่ออก เพราะทำงานราชการตลอด  พอมาเจอคำว่า สโตร์ เซลฟ์เสิร์ฟ มันอะไรกันนะ ไม่รู้เรื่องเลย จนมาเข้าใจจริง ๆ ก็ตอนเริ่มงานที่บางใหญ่ ทั้งนี้ การมาทำงานก็ไม่กลัวใครกล่าวหาว่า "โง่" ตนถามหมด ถามทุกเรื่องที่อยากรู้ ด้านน้อง ๆ เด็ก ๆ ในอิเกียก็ดีกับตนมาก แต่ละคนคอยสอน แนะนำ หรือบอกซ้ำ ๆ สารพัด ยังไม่เคยเห็นใครทำหน้ายุ่งหน้ายับใส่สักคน

อ่านเนื้อหาครบถ้วนแบบเต็ม ๆ ได้ที่ วอยซ์ ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงดม พนักงานวัย 71 เผยชีวิตหลังเกษียณ ไม่กลัวใครบอกว่าโง่ อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2561 เวลา 17:29 111,176 อ่าน
TOP