x close

เตรียมลุยจับ 135 รีสอร์ทเขาค้อรุกป่า ด้านผู้ประกอบการพร้อมสู้ !

บุกรุกพื้นที่ป่า

          เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เตรียมจับ 135 รีสอร์ท บุกรุกป่าสงวนและอยู่นอกที่ดินราษฎรอาสาสมัครในอำเภอเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ 10 พ.ค. นี้


          จากกรณีที่มีรายงานว่าเจ้าที่คณะทำงานฝ่ายปฏิบัติการ ทั้งทหาร เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมประชุมเตรียมการจับกุม 135 รีสอร์ทในตำบลเขาค้อที่ปลูกรุกล้ำพื้นที่ป่า และอยู่นอกที่ดินราษฎรอาสาสมัครนั้น

บุกรุกพื้นที่ป่า
          ล่าสุด (8 พฤษภาคม 2561) ทีมข่าวช่องวัน ได้ลงพื้นที่ไปสำรวจพื้นที่ดังกล่าวพบว่ามีรีสอร์ทจำนวนมาก ทั้งที่สร้างในและนอกเขตแปลงราษฎรอาสา หรือ รอส. บุกรุกพื้นที่ป่า 

          นายหนุ่ม (นามสมมุติ) หนึ่งในเจ้าของรีสอร์ทจากทั้งหมด 135 รีสอร์ท ที่จัดสร้างอยู่นอกแปลง รอส. บอกว่า ทำธุรกิจที่นี่มา 5 ปีแล้ว ก็เสียดายและเสียใจที่รีสอร์ทจะถูกให้รื้อถอน ตอนแรกทราบแค่ว่าพื้นที่นี้เป็นที่หัวไร่ปลายนาเท่านั้น ซึ่งหากจะต้องรื้อถอน แน่นอนว่าอยู่ในหลักล้านบาท

บุกรุกพื้นที่ป่า

          คาดว่าในวันนี้ (9 พฤษภาคม) กลุ่มผู้ประกอบการเจ้าของรีสอร์ทที่อยู่นอกแปลง รอส. กว่า 30 ราย จะมีการนัดรวมตัวกันที่บริเวณรีสอร์ทเขาค้อทะเลหมอก เพื่อหารือเกี่ยวกับการหาทางออกในเรื่องการต่อสู้ทางกฎหมาย

          อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 10 พฤษภาคม นี้ คณะทำงานฝ่ายปฏิบัติการจะลงพื้นที่จับรีสอร์ทที่บุกรุกป่าเขาค้อ ซึ่งจะแบ่งชุดทำงานเป็น 5 ชุด โดยจะเริ่มจับกุม 15 รีสอร์ทแรก จากทั้งหมด 135 ในพื้นที่ทั้งหมด 4 ตำบล ได้แก่

          1. ตำบลเขาค้อ 3 ราย
          2. ตำบลสะเดาะพง 6 ราย
          3. ตำบลหนองแม่นา 3 ราย
          4. ตำบลริมสีม่วง 3 ราย

บุกรุกพื้นที่ป่า

          ก่อนจะมีการแจ้งความดำเนินคดีทั้งคดีแพ่งและคดีอาญา ส่วนรีสอร์ทเป้าหมายขนาดใหญ่ หรือคาดว่ามีผู้มีอิทธิพลและนายทุนรายใหญ่อยู่เบื้องหลัง ชุดพยัคฆ์ไพร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะลงพื้นที่ตรวจสอบและจับกุมด้วยตนเอง

ภาพและข้อมูลจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมลุยจับ 135 รีสอร์ทเขาค้อรุกป่า ด้านผู้ประกอบการพร้อมสู้ ! อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2561 เวลา 14:07:20 7,592 อ่าน
TOP