x close

หัวหน้าสาวหน้าบึ้งคล้องพวงมาลัยทัวร์จีน วอนสังคมเห็นใจ พนักงานขาดรายได้


สาวหน้าบึ้งคล้องพวงมาลัยทัวร์จีน

        หัวหน้างานของบริษัทผู้ว่าจ้าง สาวชุดไทยหน้าบึ้งคล้องพวงมาลัยทัวร์จีน หยุดพักธุรกิจชั่วคราว วอนสังคมเห็นใจ พนักงานคนอื่นที่มีใจรักบริการขาดรายได้

        จากกรณีโลกออนไลน์ในประเทศจีนได้ทำคลิปล้อเลียน สาวไทยที่สวมชุดไทยทำหน้าที่คล้องพวงมาลัยให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนก่อนขึ้นรถทัวร์ ทำสีหน้าบึ้งไม่พอใจเมื่อไม่อยู่ต่อหน้ากล้อง และจะฉีกยิ้มต่อเมื่อคล้องพวงมาลัยเท่านั้น ก่อนที่ต่อมาสาวในคลิปจะออกมาขอโทษ (อ่านข่าว : สาวคล้องมาลัยทัวร์จีน ขอโทษสังคมปมโพสต์โต้คนวิจารณ์ แจงหน้างอเพราะแดดร้อน)
        วันที่ 10 พฤษภาคม 2561 หัวหน้างานของบริษัทผู้ว่าจ้าง ชี้แจงว่า จากเฟซบุ๊กที่บอกว่าต้องคล้องพวงมาลัยนักท่องเที่ยวจำนวน 2,000 คนนั้น ไม่เป็นความจริง ปกติไม่ถึง 1,000 คนด้วยซ้ำ หากเป็นช่วงเทศกาลที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นก็จะจ้างคนมาคล้องมาลัยเสริมอีก ส่วนกระแสที่บอกว่าค่าแรงน้อยนั้น ค่าแรงสาวชุดไทยที่เรียกกันว่า "เด็กคล้อง" ได้ 340 บาทต่อวัน ช่างภาพได้ 330 บาทต่อวัน ถ้าล่วงเวลาได้เพิ่มชั่วโมงละ 50 บาท แล้วการทำงานมี 2 กะ แบ่งเป็นกะละ 3 คู่ คือเด็กคล้องและช่างภาพ ทำงานวันละ 10 ชั่วโมง เวลาเริ่มงานกะแรกตั้งแต่ 10.00-20.00 น. ส่วนกะที่ 2 เริ่มงานเวลา 20.00-06.00 น. แล้วก็ไม่ได้ยืนคล้องพวงมาลัยทั้งวัน แค่ 2-3 ช่วงตามไฟล์ทที่ลง พอไม่มีไฟล์ทลงก็เข้าไปพัก

สาวหน้าบึ้งคล้องพวงมาลัยทัวร์จีน

        หัวหน้างานคนดังกล่าว ระบุต่อว่า หลังเจอกระแสสังคมคงต้องระงับการทำธุรกิจนี้ชั่วคราว โดยจะต้องอบรมและคัดเฉพาะคนที่มีใจรักงานตรงนี้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก หากพลาดอีกคงจะต้องระงับธุรกิจคล้องพวงมาลัยนักท่องเที่ยวเป็นการถาวร สงสารพนักงานที่ตั้งใจบริการ เมื่อเกิดกระแสแบบนี้พนักงานที่เหลือก็ขาดรายได้ จึงอยากวอนสังคมให้เข้าใจ

ภาพและข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวหน้าสาวหน้าบึ้งคล้องพวงมาลัยทัวร์จีน วอนสังคมเห็นใจ พนักงานขาดรายได้ อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2561 เวลา 12:15:42 19,818 อ่าน
TOP