x close

พ.ต.ท. สันธนะ โผล่มอบตัว ถอดเสื้อน้ำตาคลอ ขอสู้อำนาจรัฐตัวเปล่า


          พ.ต.ท. สันธนะ ยอมมอบตัวตามสัญญา ถอดเสื้อน้ำตาคลอ ขอสู้อำนาจรัฐตัวเปล่า ก่อนถูกคุมตัว ไป สน.โชคชัย ทำบันทึกการจับกุม ก่อนคุมส่ง สน.ดอนเมือง

          จากกรณีที่ พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้นำกำลังหน่วยอรินทราชบุกคอนโดหรู เตรียมจับตัว พ.ต.ท. สันธนะ แต่ไม่พบเจ้าตัว ต่อมาได้รับแจ้งว่า พ.ต.ท. สันธนะ ติดธุระต่างจังหวัด แต่ยืนยันว่าจะมอบตัวแน่ แสดงความบริสุทธิ์ใจ [อ่านข่าว : บิ๊กโจ๊ก นำกำลังหน่วยอรินทราช บุกคอนโดจับ พ.ต.ท. สันธนะ แต่ไม่พบเจ้าตัว คลิก]

          ล่าสุด วันนี้ (12 พฤษภาคม 2561) มีรายงานว่า บรรยากาศที่บริเวณหน้าบ้าน ของบิดา พ.ต.ท. สันธนะ ประยูรรัตน์ ประธานที่ปรึกษา บริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง ซึ่งอยู่ใกล้กับห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านเลียบทางด่วน ตลอดคืนที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแล บริเวณหน้าบ้าน ขณะที่ พ.ต.ท. สันธนะ ได้เปิดบ้านพักให้กับสื่อมวลชนได้เข้าไปสัมภาษณ์โดยไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปด้านใน

พ.ต.ท. สันธนะ

พ.ต.ท. สันธนะ

พ.ต.ท. สันธนะ

พ.ต.ท. สันธนะ

          โดย พ.ต.ท. สันธนะ ยืนยัน ในวันนี้ จะเข้ามอบตัวกับตำรวจ แต่ร้องขอให้ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลโชคชัย นำหมายจับจากศาลมารับมอบตัวตนเองที่บ้าน และยืนยันว่าไม่คิดจะหลบหนีและพร้อมจะต่อสู้คดี ส่วนการที่ตำรวจนำกำลังมาล้อมที่บ้านของบิดาตนเองนั้น คิดว่าเป็นการใช้กำลังที่เกินกว่าเหตุ ส่วนกรณีที่บุตรชายของตนเองปีนออกจากบ้านพัก และถูกควบคุมตัวไปสอบสวนที่สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย ได้มอบหมายให้ทนายความไปดูแลแล้ว

          อย่างไรก็ตามในช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปแสดงหมายจับและเชิญตัว พ.ต.ท. สันธนะ มาที่ สน.โชคชัย เพื่อทำบันทึกการจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหา

          ทั้งนี้ พ.ต.ท. สันธนะ ได้รอมอบตัวกับตำรวจที่บริเวณหน้าบ้านพัก ย่านถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา พร้อมกับทนายความ โดย พ.ต.ท. สันธนะ ได้ถอดเสื้อ และกล่าวขณะถูกจับกุมตัวว่า ไม่ละอายใจก็ไม่เป็นไร ตนเองพร้อมต่อสู้กับองค์กร สำนักงานตำรวจแห่งชาติและอำนาจรัฐแบบไม่มีอาวุธ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม ที่ สน.โชคชัย

          เมื่อเดินทางมาถึง พ.ต.ท. สันธนะ และทนายความ ได้สอบถามถึงกรณีหมายจับว่า การจับกุมครั้งนี้ ตำรวจนำหมายจับมาทั้งหมดจำนวนกี่หมาย ซึ่งทางทนายของ พ.ต.ท. สันธนะ ได้ทักท้วงเรื่องหมายไปว่าเหตุใด จึงไม่นำมาทั้งหมด 8 หมาย ซึ่งทางตำรวจอ้างว่า หมายจับที่เหลืออยู่ที่ สน.ดอนเมือง และที่รับประสานมามีเพียง 1 หมาย คือหมายจับข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ก่อนที่ พ.ต.ท. สันธนะ จะแสดงอาการไม่พอใจและมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ขณะสอบปากคำเล็กน้อย

          อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากมีการสอบปากคำที่ สน.โชคชัย แล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัว พ.ต.ท. สันธนะ ไปสอบสวนต่อที่ สน.ดอนเมือง ภายในวันนี้

พ.ต.ท. สันธนะ

พ.ต.ท. สันธนะ

พ.ต.ท. สันธนะ

พ.ต.ท. สันธนะ

พ.ต.ท. สันธนะ

ภาพและข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, Thai PBS News, ทวิตเตอร์ SpringNews_TV, SpringNews_TV
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ.ต.ท. สันธนะ โผล่มอบตัว ถอดเสื้อน้ำตาคลอ ขอสู้อำนาจรัฐตัวเปล่า อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2561 เวลา 11:58:42 38,995 อ่าน
TOP