x close

โดนอีกราย ! บุกโรงงานอาหารเสริม พบผสมไซบูทรามีน ปลอมทั้ง อย.-ฮาลาล

อาหารเสริม

        ตำรวจบุกตรวจค้น บริษัทผลิตอาหารเสริมย่านลำลูกกา หลังพบมีสารไซบูทามีนเจือปน ซ้ำเจอสินค้าใช้เครื่องหมายฮาลาลไม่ได้รับอนุญาต-ปลอมเลข อย. โดนสั่งพักใบอนุญาต 120 วัน

        วันนี้ (12 พฤษภาคม 2561) พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับ อย. และฝ่ายตรวจการผลิตภัณฑ์ฮาลาล สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย นำหมายศาลจังหวัดธัญบุรีเข้าตรวจค้นบริษัทแห่งหนึ่ง ใน ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังขยายผลสุ่มตัวอย่างในอาหารเสริมที่โรงงานแห่งนี้ผลิต พบว่ามีส่วนผสมของไซบูทรามีน

อาหารเสริม
         ทั้งนี้ การตรวจค้นพบว่าบริษัทมีการแบ่งห้องสำหรับผลิตอาหารเสริมทั้งชนิดเม็ด น้ำ และแคปซูล รวมถึงมีห้องบรรจุและเก็บผลิตภัณฑ์ อยู่บนเนื้อที่ 200 ตารางวา ขณะที่การตรวจสอบผลิตภัณฑ์ในเบื้องต้นพบว่า บางตัวเข้าข่ายจดแจ้งเลข อย. ปลอม และใช้เครื่องหมายฮาลาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนอาหารเสริมลดน้ำหนักบางตัวได้ยึดไว้ เพื่อตรวจพิสูจน์ว่าผสมสารต้องห้ามไซบูทรามีนหรือไม่

อาหารเสริม

         ขณะที่การตรวจสอบอาหารเสริม ลีน บล็อก เบิร์น เบรก บิวท์ และ เอฟเอส-ทรี ผลวิเคราะห์จากแหล่งผลิต ชี้ชัดว่ามีส่วนผสมยาแผนปัจจุบัน ซึ่งถือเป็นอาหารไม่บริสุทธิ์ อย. จึงสั่งยกเลิกเลขอนุญาตผลิตภัณฑ์ และพักใช้ใบอนุญาตผลิตอาหารของบริษัท ฟู้ด ซายน์ ซัพพลาย เซอร์วิส เป็นเวลา 120 วัน พร้อมสั่งงดผลิตอาหารทุกรายการเพื่อจำหน่าย หากไม่ปฏิบัติตามคำสั่งต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 50,000 บาท และปรับเป็นรายวันอีกวันละ 500 บาท

อาหารเสริม

ภาพและข้อมูลจาก
, เฟซบุ๊ก ดร.วิระชัย ทรงเมตตา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนอีกราย ! บุกโรงงานอาหารเสริม พบผสมไซบูทรามีน ปลอมทั้ง อย.-ฮาลาล อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:16:05 18,584 อ่าน
TOP