x close

แม่ 4 เด็กตกตึก ยันไม่แตะเงินบริจาคลูก 9 แสน แจงเหตุเอาของไปจำนำ

เด็กตกตึก

          แม่เด็กลูกครึ่งตกตึก ยันเงินบริจาคลูกกว่า 9 แสน จะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา เผยไม่เคยแตะต้อง แม้ไม่มีเงินใช้จ่ายประจำวัน จนต้องเอาทรัพย์สินตัวเองไปจำนำ เพื่อเป็นค่าเดินทางดูแลลูก

          วันที่ 15 พฤษภาคม 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานความคืบหน้ากรณีพี่น้องลูกครึ่ง 4 คน ตกตึก ชั้น 4 ที่ล่าสุดพบว่าน้องลูก้า อายุ 11 ขวบ และ น้องดีดี้ อายุ 10 ขวบ ที่ตอนนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแพทย์ปัญญา มีอาการดีขึ้นตามลำดับ และอาจกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้ในเร็ว ๆ นี้ ส่วนเด็กหญิงชนิดา เดล โบเรล อายุ 7 ขวบ อาการยังทรงตัว แพทย์ต้องเฝ้าดูแลใกล้ชิด
เด็กตกตึก

          ทั้งนี้ จากการสอบถาม นางรัตติกาล ประกายแก้ว ผู้เป็นแม่ เปิดเผยถึงกรณีที่ตนเองนำทรัพย์สินไปจำนำ ว่า ตนไม่มีเงินใช้ส่วนตัว ทั้งค่าอาหารและค่าเดินทางไปดูแลลูก ๆ เนื่องจากหลังเกิดเหตุงานก็ไม่ได้ทำ ส่วนเงินที่ได้รับบริจาคมา รวม 947,300 บาทนั้น ตนเองไม่ใช้และยืนยันว่าจะไม่แตะต้อง เพราะเป็นเงินที่คนบริจาคให้ลูก ตนตั้งใจจะเก็บไว้ให้ลูกเพื่อเป็นทุนการศึกษา แต่ที่เงินรวมในบัญชีมีร่วม 2 ล้านบาทนั้น เนื่องจากบัญชีนี้เป็นบัญชีเงินเดือนของตน ที่มีรายได้จากส่วนอื่น ๆ รวมอยู่ด้วย

          นางรัตติกาล เผยต่อถึงกรณีที่เคยโพสต์ข้อความว่าเสียลูกทั้ง 2 คนไปนั้น เป็นเรื่องจริง เพราะที่จริงแล้วตนมีลูก 5 คน แต่แท้งไป 1 คนก่อนหน้านี้ ส่วนปัญหาระหว่างอดีตสามี ตนเองยังไม่ขอพูดถึง

เด็กตกตึก

          ขณะที่ทางด้าน นายมาร์เชล เลออง โบเรล ชาวสวิส ผู้เป็นพ่อเด็ก เปิดเผยว่า ตนเองก็ยังคงเป็นห่วงลูก ๆ อยู่ อยากย้ายไปพักที่ห้องพิเศษมากกว่าอยู่ห้องรวม เพื่อความสะดวกสบายทั้งคนเฝ้าและลูก ๆ เอง และตนเองก็ยินดีจะออกค่าใช้จ่ายตรงนี้ทั้งหมด ซึ่งเบื้องต้นก็ได้มีการบอกกล่าวไปทางนางรัตติกาล อดีตภรรยา และคุณหมอแล้ว

          นายมาร์เชล เผยต่อว่า ตนเองจะทำเรื่องเปิดบัญชีกองทุนเพื่อช่วยค่ารักษาพยาบาลลูก ๆ รวมถึงค่าดูแลหลังจากออกจากโรงพยาบาล โดยมีเงื่อนไขถอนเงินได้เฉพาะนำไปใช้จ่ายกับการรักษาลูก และการถอนจะต้องมีใบรายละเอียดค่าใช้จ่ายของโรงพยาบาล มาชี้แจงกับธนาคารจึงจะถอนเงินได้ ซึ่งการทำแบบนี้ เพื่อเงินทั้งหมดจะได้นำมาใช้กับลูก ๆ โดยตรง

เด็กตกตึก

          ด้านคุณตาของเด็ก ๆ ผู้บาดเจ็บ เผยว่า ในเรื่องเงินบริจาค ตนเองเชื่อว่าแม่เขาไม่ได้เอาไปใช้ส่วนตัวแน่ จะใช้ก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับลูก ๆ ทั้งนั้น อาทิ ซื้อพัดลมไอน้ำ ซึ่งตอนนี้ตนเองก็คิดถึงหลาน ๆ มาก อยากให้หลานหายไว ๆ ยิ่งเห็นเด็ก ๆ คนอื่นไปโรงเรียนช่วงเปิดเทอมก็ยิ่งทำให้คิดถึงมากขึ้น ส่วนหลานที่เสียชีวิต ทุกวันนี้ที่ไปทำบุญก็จะอุทิศให้หลานทุกครั้ง

เด็กตกตึก

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ 4 เด็กตกตึก ยันไม่แตะเงินบริจาคลูก 9 แสน แจงเหตุเอาของไปจำนำ อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2561 เวลา 14:13:19 17,194 อ่าน
TOP