x close

ป้าทุบรถ เปิดใจหลังศาลสั่งรื้อ 5 ตลาดรอบบ้าน เผยรู้สึกความทุกข์ได้ปลดปล่อย


ป้าทุบรถ

          ป้าทุบรถ รับความทุกข์ได้ปลดปล่อยลง หลังศาลสั่งรื้อตลาดรอบบ้าน มองเป็นบทเรียนเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับหมู่บ้านอื่น

          จากกรณีที่ศาลปกครองกลาง ได้พิพากษาคดีตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ ให้ กทม. เพิกถอนใบขอรับจัดตั้งตลาดทั้ง 5 แห่ง พร้อมทั้งให้จ่ายค่าสินไหมให้แก่ผู้ฟ้องพร้อมดอกเบี้ย ภายใน 60 วันนั้น (อ่านข่าว : ตามคาด ! ศาลตัดสินให้ กทม. เพิกถอนใบขอจัดตั้งตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ)

          ล่าสุด (16 พฤษภาคม 2561) สำนักข่าวไทย ได้สอบถาม น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ กล่าวหลังทราบคำตัดสินว่า ความทุกข์ถูกปลดปล่อยลง เราได้พื้นที่ที่อยู่อาศัยกลับมาสู่สภาพในความสงบ แต่ก็ขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่รัฐ หน่วยงานของรัฐ เมื่อฟังคำพิพากษาแล้ว จะนำคำพิพากษาไปปฏิบัติหรือไม่



          ส่วนหลังจากนี้ กทม. จะอุทธรณ์ตามสิทธิ์หรือไม่นั้น น.ส.บุญศรี บอกว่า ต้องการให้พิจารณาจากคำพิพากษาของศาล ที่บ่งชี้ชัดว่า พื้นที่หมู่บ้านเสรีวิลล่า เป็นที่ดินสำหรับที่พักอาศัย และจากบทเรียนครั้งนี้ ต้องการให้เป็นตัวอย่างการจัดตั้งตลาดในหมู่บ้านอื่น ๆ ซึ่งต้องดำเนินการตามกฎหมายและไม่ให้เกิดกรณีแบบนี้ขึ้นอีก




ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้าทุบรถ เปิดใจหลังศาลสั่งรื้อ 5 ตลาดรอบบ้าน เผยรู้สึกความทุกข์ได้ปลดปล่อย อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2561 เวลา 11:41:59 2,411 อ่าน
TOP