x close

กทม. ไม่เห็นด้วย หลังศาลสั่งจ่ายชดเชยป้าทุบรถ เตรียมยื่นอุทธรณ์สู้คดี

ป้าทุบรถ

          ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ แจงไม่มีเหตุผลที่ กทม. ต้องจ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ผู้ฟ้องร้องคดีทั้ง 4 ราย จ่ออุทธรณ์ผลการตัดสิน

          จากกรณีศาลปกครอง มีคำสั่งให้ตลาด 5 แห่ง รอบบ้านป้าทุบรถ บริเวณสวนหลวง ร.9  ต้องรื้อถอนออกภายใน 60 วัน  พร้อมทั้งให้จ่ายค่าสินไหมให้แก่ผู้ฟ้องพร้อมดอกเบี้ย ภายใน 60 วันด้วยนั้น (อ่านข่าว : ตามคาด ! ศาลตัดสินให้ กทม. เพิกถอนใบขอจัดตั้งตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ)
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 16 พฤษภาคม 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ ช่อง 23  รายงานว่า พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงผลการตัดสินของศาลปกครองกลางว่า ก่อนหน้านี้ กทม. ได้ดำเนินการยุติกิจการตลาดทั้ง 5 แห่ง และรื้อโครงสร้างตลาดบางส่วนแล้ว ซึ่งเมื่อศาลมีคำพิพากษาให้รื้อถอนอาคาร กำหนดระยะเวลา 60 วัน กทม. ก็จะเร่งดำเนินการต่อไป

ป้าทุบรถ

          ส่วนการดูแลพื้นที่โดยรอบให้เหมาะสม สำนักงานเขตประเวศ ได้ดูแลพื้นที่ให้มีความสะอาดเรียบร้อยอย่างเต็มที่ สำหรับกรณีที่ศาลสั่งให้ กทม. ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่ผู้ฟ้องร้องคดี 4 ราย รายละ 368,400 บาท พร้อมดอกเบี้ย ร้อยละ 7.5 ต่อปีนับแต่คดีถึงที่สุดนั้น ตนมองว่าไม่มีเหตุผลที่ กทม. ต้องจ่าย และจะอุทธรณ์ผลการตัดสินต่อไป


ป้าทุบรถ

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. ไม่เห็นด้วย หลังศาลสั่งจ่ายชดเชยป้าทุบรถ เตรียมยื่นอุทธรณ์สู้คดี อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2561 เวลา 17:30:25 14,914 อ่าน
TOP