x close

กลุ่มวินบุกวางพวงหรีด-เผาเสื้อวินหน้าตึก Grab จี้ขนส่งหาทางแก้ ให้เวลา 15 วัน

วินมอเตอร์ไซค์ประท้วง

วินมอเตอร์ไซค์ประท้วง

          กลุ่มวินบุกตึก Grab วางพวงหรีด เผาเสื้อวิน ล้อม Grab แท็กซี่ จี้ขนส่งหาทางแก้ปัญหา Grab วิน หากไม่มีความคืบหน้าจะเดินทางไปขับไล่อธิบดีกรมการขนส่งทางบก

          จากกรณีที่ ชมรมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะแห่งกรุงเทพมหานคร ได้ออกมาเปิดเผยว่าจะรวมตัวกันไม่ต่ำกว่า 1,000 คน ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2561 เวลา 13.00 น. เพื่อเดินทางไปที่ตึกธนภูมิ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. ซึ่งเป็นตึกที่ทำการของบริษัท Grab เนื่องจากต้องการเรียกร้องสิทธิการประกอบอาชีพ เนื่องจากมองว่า แกร็บไบค์ นั้นผิดกฎหมาย ทำให้กลุ่มตนได้รับความเดือดร้อนในการประกอบอาชีพ โดยยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมือง [อ่านข่าว : กลุ่มคนขี่วินกว่าพันคน จ่อรวมตัวหน้าตึก Grab ชี้เดือดร้อนเพราะรถป้ายขาว คลิก]


วินมอเตอร์ไซค์ประท้วง

          โดยในวันนี้ (17 พฤษภาคม 2561) กลุ่มคนขี่วินมอเตอร์ไซค์ได้เดินทางไปรวมตัวหน้าตึกดังกล่าว พร้อมถือป้ายขับไล่ Grab เผาเสื้อวิน และวางพวงหรีดที่หน้าตึก ระบุว่า วินมอเตอร์ไซค์ทำตามกฎหมายทุกอย่าง แต่จู่ ๆ ก็มี Grab เข้ามา แล้วจะมีกฎหมายไว้เพื่ออะไร ยกเลิกกฎหมายไปเลยดีกว่าไหม แล้วใช้ความพอใจของประชาชนเอง

          กลุ่มผู้ขี่วิน ระบุอีกว่า Grab หลอกลวงผู้บริโภคตลอด 28 บาท กับ 120 บาท มีใครเขาทำกัน เป็นไปไม่ได้ ใส่ร้ายป้ายสีวินมอเตอร์ไซค์ เป็นตราบาป หาว่าพวกเราเป็นมาเฟีย เราคือผู้ได้รับความเดือดร้อน ต้องได้รับการแก้ไข

          ต่อมาตัวแทนผู้บริการ Grab ได้ลงมาจากตึกเพื่อรับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งทางตัวแทนผู้บริการ Grab ระบุว่า หลังจากรับหนังสือแล้วจะนำไปเสนอต่อผู้บริหารเพื่อนำไปแก้ไขปรับปรุงต่อไป

วินมอเตอร์ไซค์ประท้วง

          ขณะที่ตัวแทนของผู้ขี่วิน ระบุว่า พวกตนไม่มีอำนาจในการแก้ปัญหา หน่วยงานรัฐ และผู้บริหาร Grab ควรเข้ามาแก้ปัญหาตรงนี้ เรื่องนี้เป็นอำนาจของขนส่งโดยตรง ขนส่งต้องลงมาชี้แจง แค่นี้ก็จบแล้ว เรียกพวกตนเข้าประชุมก็ได้ ตนยื่นหนังสือกันหลายครั้งแล้ว ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข และให้เวลาขนส่ง 15 วัน ว่าจะดำเนินการอย่างไร หากไม่มีความคืบหน้าจะเดินทางไปขับไล่อธิบดีกรมการขนส่งทางบก

          อยากให้สังคมเห็นว่าอะไรถูก อะไรผิด ทุกวันนี้พวกตนก็เป็นจำเลยของสังคมอยู่แล้ว ทำอะไรก็ผิด แต่พอย้อนไปดูความจริง ผู้โดยสารก็อยากได้สิ่งที่ถูก แต่สิ่งนั้นมันไม่ถูกกฎหมาย อยากฝากถามถึงอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ว่า ทำไมถึงเพิกเฉยตั้งแต่ปี 2559 มีคำสั่งมาแล้ว Grab และขนส่ง ยังไม่ทำอะไรเลย วอนอธิบดีกรมการขนส่งทางบก หาวิธีแก้ปัญหาที่เป็นรูปธรรม

วินมอเตอร์ไซค์ประท้วง

วินมอเตอร์ไซค์ประท้วง




วินมอเตอร์ไซค์ประท้วง

วินมอเตอร์ไซค์ประท้วง

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ฅ.อวดดี, Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มวินบุกวางพวงหรีด-เผาเสื้อวินหน้าตึก Grab จี้ขนส่งหาทางแก้ ให้เวลา 15 วัน อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:00:00 19,511 อ่าน
TOP