x close

กทม. โบ้ยจ่ายชดเชยป้าทุบรถ 1.4 ล้าน ขอเวลา 10 วัน หาคนรับผิดชอบ



ป้าทุบรถ

           กทม.  ยินดีรื้อถอนตลาด 5 แห่งในคดีป้าทุบรถ พร้อมตั้งกรรมการสอบ 15 ข้าราชการชดใช้ค่าเสียหาย 1,473,600 บาท ภายใน 10 วัน

           จากกรณีศาลปกครอง มีคำสั่งให้ตลาด 5 แห่ง รอบบ้านป้าทุบรถ บริเวณสวนหลวง ร.9  ต้องรื้อถอนออกภายใน 60 วัน  พร้อมทั้งให้จ่ายค่าสินไหมให้แก่ผู้ฟ้องพร้อมดอกเบี้ย ภายใน 60 วันด้วยนั้น (อ่านข่าว : ตามคาด ! ศาลตัดสินให้ กทม. เพิกถอนใบขอจัดตั้งตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ)
           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 17 พฤษภาคม 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ ช่อง 23  รายงานว่า นายวันชัย ถนอมศักดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยผลการประชุมที่มี พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน โดยกล่าวว่า ทางผู้ว่าฯ ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาให้เสร็จภายใน 10 วัน  คือภายในวันที่ 30 พฤษภาคม นี้  ประเด็นสำคัญคือ ข้อกฎหมายที่ศาลได้พิพากษาไว้ ในส่วนการรื้อ กทม. ไม่อุทธรณ์แน่นอน แต่ความรับผิดชอบ 1,473,600 บาท ต้องพิจารณาก่อนว่าใครต้องรับผิดชอบบนฐานกฎหมายใด

ป้าทุบรถ

           เมื่อถามว่า กทม. จะยื่นอุทธรณ์ในส่วนค่าเสียหายหรือไม่ นายวันชัย กล่าวว่า เบื้องต้นจะมีผู้รับผิดชอบ 15 คน อาทิ อดีตผู้อำนวยการเขตตั้งแต่ปี 2553 โดยต้องตั้งเป็นคณะกรรมการเพื่อดำเนินการ เนื่องจากบางคนที่เกษียณอายุราชการแล้วอาจไม่มีโทษทางวินัย ส่วนที่ยังไม่เกษียณอาจมีโทษทางวินัยด้วย ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อน โดยคณะกรรมการต้องทำข้อดี-ข้อเสียให้พร้อมรายงานผู้ว่าฯ กทม. นอกจากนี้ จะเชิญเจ้าของตลาดทั้ง 5 แห่ง รวมถึงประชาชนในพื้นที่มาสอบถามความคิดเห็น ก่อนที่ กทม. จะดำเนินการ

           ส่วนประเด็นการรื้อ 5 ตลาด กทม. ยอมรับในส่วนที่ศาลพิพากษาว่าให้รื้อ ซึ่งอยู่ที่เจ้าของตลาดว่าจะอุทธรณ์หรือไม่ เพราะตามคำสั่งศาลเจ้าของตลาดต้องเป็นผู้รื้อ ถ้าไม่รื้อตามกำหนดเวลา กทม. จะรื้อ โดยคิดค่าเสียหายจากเจ้าของตลาด

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. โบ้ยจ่ายชดเชยป้าทุบรถ 1.4 ล้าน ขอเวลา 10 วัน หาคนรับผิดชอบ อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2561 เวลา 17:03:11 9,377 อ่าน
TOP