x close

ตัวแทนฝั่งรัฐสภาใหม่ แจงไมโครโฟนรับ 4K แต่ยอมถอยไปใช้อนาล็อก หลังถูกติงว่าแพงไป


รัฐสภาใหม่

          ตัวแทนฝั่งรัฐสภาแห่งใหม่แจง ไมโครโฟน 1.2 แสน รองรับ 4K ส่วนนาฬิกา 7 หมื่น เพราะเดินตรงกันหมด รับคงถอยไปใช้แบบอนาล็อกหลังถูกติงว่าแพง

          จากกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติเพิ่มวงเงินงบประมาณการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่วงเงิน 512.5 ล้านบาท แต่บางส่วนนั้นทางรัฐมนตรีไม่ได้อนุมัติ โดยเฉพาะนาฬิกาเรือนละ 7 หมื่น ไมโครโฟนตัวละ 1.2 แสน เนื่องจากแพงเกินไป และรายละเอียดไม่ชัดเจนนั้น (อ่านข่าว : บิ๊กตู่รับไม่ได้ ชงงบไมโครโฟน รัฐสภาใหม่ตัวละ 1.2 แสน ตีกลับไปทบทวนใหม่)
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 17 พฤษภาคม 2561 สำนักข่าวแนวหน้า รายงานว่า นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ กล่าวว่า สาเหตุที่อุปกรณ์มีราคาแพง เนื่องจากเป็นระบบเทคโนโลยีระดับสูง รองรับระบบ 4K อาทิ ไมโครโฟน ราคา 1.2 แสนบาท มีคุณสมบัติพิเศษ คือ ใช้ระบบสแกนนิ้วเพื่อแสดงตัวตนของสมาชิกรัฐสภา ซึ่งจะแก้ปัญหาในการเสียบบัตรแทนกัน

รัฐสภาใหม่

          ส่วนนาฬิการาคา 7 หมื่นบาท ที่ติดตั้งทั่วอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ที่มีพื้นที่ 4 แสนกว่าตารางเมตร มีการควบคุมผ่านระบบไอที ทำให้นาฬิกาทุกเรือนเดินตรงกันหมด เพื่อประโยชน์ของสมาชิก ไม่ว่าจะอยู่พื้นที่ใดจะไม่มีปัญหาเรื่องการเข้าห้องประชุมไม่ทัน เนื่องจากนาฬิกาเดินไม่ตรงกัน ทำให้นาฬิกามีมูลค่าสูง

         รัฐสภาใหม่

          นายสรศักดิ์ กล่าวว่า ระบบที่เห็นว่าแพงเกินไปในอนาคตอีก 1-2 ปี อาจจะมองว่ามีราคาถูกก็ได้ แต่ถ้าเห็นว่าระบบ 4K หรือระบบดิจิทัลมีราคาสูง ก็พร้อมปรับมาใช้ในระบบอนาล็อก แต่ตนคงไม่ดื้อเรื่องนาฬิกากับไมโครโฟน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับที่ประชุมว่าเห็นเป็นอย่างไร

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
ภาพจาก โครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตัวแทนฝั่งรัฐสภาใหม่ แจงไมโครโฟนรับ 4K แต่ยอมถอยไปใช้อนาล็อก หลังถูกติงว่าแพงไป อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2561 เวลา 10:53:17 6,386 อ่าน
TOP