x close

กองปราบฯ บุกรวบอาชญากรไซเบอร์รายสำคัญของฝรั่งเศส คาบ้านพักสมุย

โจนาธาน เวรอน
 
          กองปราบปราม ร่วมมือสถานทูตฝรั่งเศส จับกุมตัว โจนาธาน เวรอน อาชญากรไซเบอร์ฝรั่งเศส คาบ้านพักที่เกาะสมุย หลังก่อเหตุแฮกข้อมูลลูกค้าสถาบันการเงินแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ เพื่อเรียกค่าไถ่

          วันที่ 18 พฤษภาคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ร่วมกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) และเจ้าหน้าที่สถานทูตฝรั่งเศส บุกเข้าจับกุม นายโจนาธาน เวรอน (Mr.Jonathan Verron) สัญชาติฝรั่งเศส ที่บ้านพักใน ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมของกลาง กัญชาอัดแท่งจำนวนหนึ่ง, คอมพิวเตอร์, โทรศัพท์มือถือ, บัญชีธนาคาร และ อุปกรณ์ทางอิเล็กทรอนิกส์ จำนวนกว่า 20 รายการ
          รายงานข่าวระบุว่า นายโจนาธาน เวรอน เป็นผู้ต้องหาอาชญากรรมทางไซเบอร์รายสำคัญของประเทศฝรั่งเศส ได้ก่อเหตุขโมยข้อมูลลูกค้าของสถาบันการเงินแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ และเรียกค่าไถ่ ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหามี 3 คน สามารถจับกุมตัวได้แล้ว 2 คน สุดท้ายได้จับกุมตัวนายโจนาธาน ซึ่งเป็นหัวหน้าได้ในที่สุด

โจนาธาน เวรอน

          นอกจากนี้ นายโจนาธาน ยังมีพฤติการณ์ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับเว็บไซต์เถื่อน ซื้อ-ขายสิ่งของผิดกฎหมาย เช่น ยาเสพติด อาวุธสงคราม โดยหลังจากก่อเหตุได้หนีเข้ามากบดานอยู่ในประเทศไทยประมาณ 2 ปี ยังไม่สามารถจับกุมได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนกระทั่งจับกุมได้ดังกล่าว

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.สมุย จ.สุราษฎร์ธานี ในคดีตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง ซึ่งหลังจากดำเนินการเสร็จ ทางพนักงานสอบสวน สภ.สมุย จะส่งตัวให้อัยการสูงสุดดำเนินการในกรณีผู้ร้ายข้ามแดน ต่อไป

โจนาธาน เวรอน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองปราบฯ บุกรวบอาชญากรไซเบอร์รายสำคัญของฝรั่งเศส คาบ้านพักสมุย อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:48:23 5,970 อ่าน
TOP