x close

วินมอเตอร์ไซค์เปิดใจคลิปดัง ชี้ ปัญหาไม่เกิดหากแกร็บไบค์ไม่วิ่งมั่วทุกเขต ปัดเป็นมาเฟีย


วินมอเตอร์ไซค์เปิดใจคลิปดัง

           วินมอเตอร์ไซค์เปิดใจคลิปดัง ยัน แค่ตักเตือนคนขับทำผิดกฎหมาย ชี้ ปัญหานี้ไม่เกิดหากแกร็บไบค์ไม่วิ่งมั่วทุกเขต ปัดเป็นมาเฟีย และตกเป็นจำเลยสังคม

           จากกรณีที่มีคลิปวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง สั่งห้ามสาวประเภทสองใช้บริการแกร็บไบค์ อ้างว่าผิดกฎหมาย และแนะนำให้ไปใช้รถอย่างอื่น (อ่านข่าว เดือดอีก วิน จยย. ห้ามคนใช้แกร็บไบค์ ลั่นจะไปยังไงก็ได้ แต่ต้องไม่ใช่รถผิด กม.)

วินมอเตอร์ไซค์เปิดใจคลิปดัง

           ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า น้องพลอย (นามสมมติ) สาวที่อยู่ในคลิป เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.00 น. ตนเรียกแกร็บไบค์ให้มารับที่ประตู 5 หน้ามหาวิทยาลัยย่านเอกมัย เพื่อไปส่งอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แต่เจอวินมอเตอร์ไซค์คนดังกล่าว และเกิดเหตุการณ์ตามคลิป ซึ่งตนไม่ติดใจเอาความหรือไม่ได้ไปแจ้งความเอาไว้
           ขณะที่นายศุภชัย กฤตยโสภณ วินมอเตอร์ไซค์ ในคลิปวิดีโอ เปิดเผยว่า มีรถแกร็บไบค์มารับส่งผู้โดยสารในวินมอเตอร์ไซค์ จึงได้ตักเตือนไป อีกทั้งมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าว เป็นป้ายขาว ต้องเป็นป้ายเหลือง ซึ่งที่ตนพูดไปนั้น ตนเตือนคนขับ ไม่ได้เตือนผู้โดยสาร ไม่มีการใช้คำหยาบ

วินมอเตอร์ไซค์เปิดใจคลิปดัง

           ทั้งนี้ เมื่อแกร็บไบค์เปิดขึ้นมา หลายคนมองว่ามอเตอร์ไซค์รับจ้างเหมือนมาเฟีย ทำให้ตนตกเป็นจำเลยสังคม ซึ่งปัญหานี้จะไม่เกิดขึ้นเลย ถ้าแกร็บไบค์ไม่วิ่งมั่วทุกเขต

           ส่วนเรื่องค่าโดยสาร ตนยอมรับว่า ถ้าระยะไกลแกร็บไบค์ถูกกว่า แต่ถ้าระยะใกล้ มอเตอร์ไซค์รับจ้างถูกกว่าแน่นอน

           ด้านนายเบียร์ (นามสมมติ) คนขับแกร็บไบค์ในคลิป เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุ ผู้โดยสารเรียกใช้บริการผ่านทางแอพลิเคชั่น และต้องผ่านวินมอเตอร์ไซค์ ซึ่งตอนผู้โดยสารกำลังซ้อนท้าย ก็มีวินมอเตอร์ไซค์มาพูดกับตนว่า พี่ไม่ต้องไป ให้กดยกเลิกงานทันที ทางผู้โดยสารจึงถามว่า ทำไมถึงไม่ให้ไป ทางวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างก็บอกว่า เพราะพี่ผิดกฎหมาย ซึ่งตนก็ตอบว่า เพราะผู้โดยสารเรียกมา ตนแค่มาทำงาน และผู้โดยสารเลือกเอง

วินมอเตอร์ไซค์เปิดใจคลิปดัง

           ต่อมา ตนบอกว่า ถ้าอนุญาตให้ไปส่งผู้โดยสาร ตนจะไม่เข้ามายุ่งในพื้นที่อีก และตนก็ลูกผู้ชายพอ แต่ทางวินมอเตอร์ไซค์คนดังกล่าวก็ยังยืนยันคำเดิม บอกว่า ถ้าปล่อยให้ไป คันอื่นก็ไปได้เช่นกัน ส่วนทางผู้โดยสารก็บอกว่า ตนมีสิทธิ์จะเลือกใช้บริการ

           ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนแทบไม่ได้คุยกับวินมอเตอร์ไซค์เลย มีแต่ผู้โดยสารบอกกับวินว่า ยังไงก็ไม่ไป แต่วินก็ไม่ไป ตนก็ไม่รู้จะทำยังไง เลยเสนอให้ไปส่งผู้โดยสารแทน แต่ในราคาแกร็บไบค์ ทางวินมอเตอร์ไซค์ก็ไม่ยอม

           สุดท้าย ตนยอมรับว่าผิดจริง แต่ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือคนที่มีอำนาจกล่าวหา เพราะถึงที่สุด หากผิดจริง ตนก็เสียค่าปรับ ไม่ใช่ให้วินสั่งแบบนี้

วินมอเตอร์ไซค์เปิดใจคลิปดัง


ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วินมอเตอร์ไซค์เปิดใจคลิปดัง ชี้ ปัญหาไม่เกิดหากแกร็บไบค์ไม่วิ่งมั่วทุกเขต ปัดเป็นมาเฟีย โพสต์เมื่อ 20 พฤษภาคม 2561 เวลา 08:32:44 12,189 อ่าน
TOP