x close

ขนส่งย้ำ แกร็บไบค์ ผิดกฎหมาย หากตรวจพบรถที่ไม่ขึ้นทะเบียน เจอจับทันที

 แกร็บไบค์


            ขนส่งย้ำ แกร็บไบค์ ผิดกฎหมาย ยันต้องนำรถเข้าระบบก่อน หากต้องการให้บริการอย่างถูกกฎหมาย ขอความร่วมมือประชาชน ใช้บริการรถที่ถูกกฎหมายเพื่อความปลอดภัย

            กลายเป็นประเด็นร้อนระอุขึ้นมา สำหรับปัญหาระหว่างกลุ่มจักรยานยนต์รับจ้าง กับ แกร็บไบค์ ที่กลุ่มวินได้รวมตัวกันบุกตึก Grab ยื่นข้อร้องเรียน จี้ขนส่งให้หาทางแก้ปัญหา ซึ่งต่อมาโลกโซเชียลก็ได้มีการแพร่คลิปผู้ขี่จักรยานยนต์รับจ้างรายหนึ่ง ที่ออกมาห้ามผู้โดยสารไม่ให้ใช้บริการแกร็บไบค์ ลั่นเป็นรถผิดกฎหมาย จะใช้อะไรก็ได้แต่ต้องไม่ใช่แกร็บไบค์นั้น [อ่านข่าว : เดือดอีก วิน จยย. ห้ามคนใช้แกร็บไบค์ ลั่นจะไปยังไงก็ได้ แต่ต้องไม่ใช่รถผิด กม.]
            ล่าสุด (20 พฤษภาคม 2561) นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้เปิดเผยว่า รถจักรยานยนต์ที่จะมาวิ่งให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารจะต้องเป็นรถที่ถูกต้องตามกฎหมาย ค่าโดยสารต้องเป็นไปตามที่กำหนด หากตรวจพบรถที่ไม่ใช่รถที่ขึ้นทะเบียน และกระทำผิดจะดำเนินการตามกฎหมายทันที

            ขณะที่กรณี กลุ่มผู้ให้บริการรถจักรยานยนต์สาธารณะ เรียกร้องให้แก้ไขปัญหาประชาชนเลือกใช้บริการรถจักรยานยนต์ผ่านแอปพลิเคชัน แทนการใช้บริการรถที่ถูกกฎหมายนั้น กรมการขนส่งทางบกและคณะทำงานจะหารือร่วมกับผู้แทนบริษัทแกร็บอีกครั้ง เพื่อหาข้อสรุปในการดำเนินการให้เร็วที่สุดเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย รวมถึงชี้แจงกฎระเบียบ และข้อกฎหมายในการให้บริการรถจักรยานยนต์สาธารณะที่ทุกฝ่ายต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

            หากแกร็บไบค์ต้องการให้บริการ ต้องนำรถเข้าสู่ระบบ และดำเนินการตามกฎหมาย หากไม่นำเข้าสู่ระบบถือว่าเป็นรถที่ผิดกฎหมาย

            ทั้งนี้กรมการขนส่งทางบก ขอความร่วมมือประชาชนเลือกใช้บริการรถจักรยานยนต์สาธารณะที่ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อความปลอดภัยในการใช้บริการและได้รับการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ตามกฎหมาย 

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนส่งย้ำ แกร็บไบค์ ผิดกฎหมาย หากตรวจพบรถที่ไม่ขึ้นทะเบียน เจอจับทันที อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2561 เวลา 10:51:21 12,121 อ่าน
TOP