x close

เจ้าคณะ อ.หางดง ชี้เจ้าอาวาสตั้งวงก๊งเหล้ากับสีกา ไม่ผิดถึงขั้นจับสึก ย้ายไปจำวัดอื่น

เจ้าอาวาสก๊งเหล้าสีกา

      เจ้าคณะอำเภอหางดง ตรวจสอบปมเจ้าอาวาสวัดจำปาลาวตั้งวงกินเหล้ากับสีกาภายในวัดแล้ว ชี้เป็นปาจิตตีย์ แต่ไม่ผิดถึงขั้นจับสึก ว่ากล่าวตักเตือนก่อนให้ย้ายไปจำวัดที่อื่น

      จากกรณีที่ชาวบ้านหมู่ 10 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ กว่า 200 คน ได้รวมตัวกันที่วัดจำปาลาว เพื่อประท้วงขับไล่ พระครูวิรัช ปัญญากร เจ้าอาวาสวัดจำปาลาว เจ้าคณะตำบลน้ำแพร่ อ.หางดง หลังพบมีพฤติกรรมร่วมกับพระรูปอื่นและสีกาเข้ามาตั้งวงดื่มสุรา บริเวณหน้าพระประธานภายในวัด (อ่านข่าว : เสื่อม ! ชาวบ้านนับร้อยฮือไล่ เจ้าอาวาสวัดดังเชียงใหม่ ตั้งวงก๊งเหล้ากับสีกา)
      เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 20 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์ เวิร์คพอยท์ทีวี ช่อง 23  รายงานว่า พระครูอาทร วิสุทธิคุณ เจ้าคณะอำเภอหางดง ได้เดินทางมาที่วัดจำปาลาว เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่พระครูวิรัช ตั้งวงดื่มสุราภายในวัด ซึ่งจากการสอบสวนพระครูวิรัช ยอมรับว่าดื่มสุราจริง ชาวบ้านจึงมีมติเห็นควรให้พระครูวิรัช ออกจากวัดไป เนื่องจากรับไม่ได้กับพฤติกรรมเสื่อมเสีย


เจ้าอาวาสก๊งเหล้าสีกา

      ภายหลังการประชุมของคณะสงฆ์มีมติเห็นว่า พระครูวิรัช กระทำความผิดเป็น "ปาจิตตีย์" ไม่ถึงขั้นต้องทำการสึก จึงมีการว่ากล่าวตักเตือน ขณะที่พระครูวิรัช ได้ยินยอมจะย้ายไปจำวัดอยู่ที่วัดอื่นตามคำขอของชาวบ้าน โดยหลังจากนี้จะมีการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของทางวัดอีกครั้ง จากนั้นจะมอบให้ทางคณะกรรมการวัดดำเนินการต่อ พร้อมเสนอเรื่องให้คณะกรรมการจังหวัดพิจารณาความผิดตามวินัยสงฆ์ และมอบหมายให้พระรูปอื่นมารักษาการเจ้าอาวาสต่อไป

เจ้าอาวาสก๊งเหล้าสีกา

เจ้าอาวาสก๊งเหล้าสีกา

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าคณะ อ.หางดง ชี้เจ้าอาวาสตั้งวงก๊งเหล้ากับสีกา ไม่ผิดถึงขั้นจับสึก ย้ายไปจำวัดอื่น อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2561 เวลา 12:17:36 17,936 อ่าน
TOP