x close

หนุ่มทำเซอร์ไพรส์ แจ้งข่าวดี..ผมเรียนจบแล้ว หลังเคยทำผิดจนพ่อแม่ผิดหวัง

          หนุ่มทำเซอร์ไพรส์พ่อแม่ แจ้งข่าวดีตอนนี้ผมเรียนจบแล้ว หลังจากเคยทำให้พวกท่านผิดหวังครั้งใหญ่ จนกลายเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต ให้หันมาพยายามทำสิ่งที่พวกท่านภูมิใจ
เรื่องราวดี ๆ

          สิ่งที่คนเป็นพ่อแม่คาดหวังจะได้เห็นนั้นคือวันแห่งความสำเร็จของลูก ๆ ไม่ว่าจะเป็นความสำเร็จด้านการศึกษา การงาน หรือความสำเร็จในด้านอื่น ๆ ซึ่งล้วนแต่ทำให้พวกเขารู้สึกภาคภูมิใจในตัวลูก ๆ อย่างถึงที่สุด แต่สำหรับ ฮานสส์ มาจูกา หนุ่มอเมริกันวัย 24 ปี เขาได้ทำความผิดพลาดครั้งใหญ่ไปจนทำให้พ่อแม่ผิดหวังอย่างถึงที่สุด และสีหน้าของพ่อกับแม่ในวันนั้น มันก็ยังติดอยู่ในใจของเขาคนนี้เรื่อยมา

          โดยจากรายงานของเว็บไซต์บอร์ดแพนด้า เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2561 เปิดเผยว่า ฮานสส์ ยอมรับว่าเขาไม่ใช่นักเรียนที่ทุ่มเทเพื่อนการเรียนนัก เขาไม่ได้สนใจการเรียนเท่าที่ควรตั้งแต่อยู่ชั้น ม.ปลาย แม้จะเข้ามหาวิทยาลัยได้แต่ก็เลือกเดินทางผิด เขาต้องเจออุปสรรคมากมายในเส้นทางการเรียน จนสุดท้ายเขาก็ถูกให้ออกจากมหาวิทยาลัย
         กระทั่งวันที่เขาได้แจ้งข่าวร้ายดังกล่าวให้พ่อกับแม่ได้รู้นั่นเอง สีหน้าของพวกท่านนั้นเป็นอะไรที่กระแทกใจเขาอย่างรุนแรง และนั่นทำให้เรื่องในวันนั้นกลายมาเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่

เรื่องราวดี ๆ

         "ใบหน้าของพวกเขาเต็มไปด้วยความผิดหวังและเสียใจ ครั้งสุดท้ายที่ผมเห็นพ่อแม่ทำหน้าแบบนี้ คือตอนที่พี่ชายของผมเสียชีวิต" ฮานสส์ กล่าว

         และนับจากนั้นเขาก็ย้ำกับตัวเอง ว่าจะไม่ขอทำอะไรที่ทำให้พ่อแม่ต้องมีสีหน้าเช่นนั้นอีก ก่อนจะเริ่มต้นพยายามใหม่ ทุ่มเทความพยายามอย่างหนักในการเรียน เอาชนะความท้าทายด้วยความมุ่งมั่น กระทั่งอีกหลายปีต่อมา สิ่งที่เขาเฝ้ารอก็มาถึง..นั่นคือวันที่เขาจบการศึกษา คว้าปริญญามาไว้ในมือจนได้

         การเรียนจบเพื่อให้พ่อแม่ภูมิใจคือความฝันของฮานสส์ เขาทำมันสำเร็จแล้วและก็ต้องการบอกให้พ่อกับแม่ได้ชื่นใจ แต่จะบอกง่าย ๆ มันก็คงจะธรรมดาเกินไป ดังนั้นเขาจึงแกล้งทำเซอร์ไพรส์ เรียกคนที่บ้านมาถ่ายรูปด้วยกัน ทำให้พ่อแม่เข้าใจผิดว่าแค่เป็นการถ่ายรูปครอบครัวธรรมดา แต่จริง ๆ มันคือช่วงเวลาประกาศข่าวดีของเขา

เรื่องราวดี ๆ

         โดยระหว่างนั้นพ่อกับแม่ของเขาจะได้อ่านจดหมายฉบับหนึ่ง ขณะที่ฮานสส์สวมชุดครุย ค่อย ๆ โผล่ออกมาจากด้านหลัง

         หลังจากที่พ่อกับแม่ได้อ่านจดหมายบอกเล่าความรู้สึก รวมถึงเห็นตั๋วเชิญมาร่วมแสดงความยินดี ให้กับการเรียนจบของฮานสส์ พวกเขาก็ถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ มันคือช่วงเวลาแห่งความตื้นตันและแสนยินดีของพวกเขา

         ฮานสส์ก็ได้ให้คนถ่ายคลิปช่วงเวลานี้เอาไว้ นำมาเผยแพร่ลงเฟซบุ๊กของเขา จนขณะนี้คลิปดังกล่าวได้กลายมาเป็นคลิปไวรัล ที่มีคนเข้ามาชมกว่า 5 ล้านวิวแล้ว และชาวเน็ตทั้งหลายต่างก็เข้ามาร่วมแสดงความยินดีไปกับหนุ่มคนนี้ด้วยกัน



ภาพจาก Hanss Mujica


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มทำเซอร์ไพรส์ แจ้งข่าวดี..ผมเรียนจบแล้ว หลังเคยทำผิดจนพ่อแม่ผิดหวัง อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2561 เวลา 10:28:20 47,229 อ่าน
TOP