x close

ชูวิทย์ ร่ายยาว 9 ข้อ โต้กนกปมอดีตพระพุทธะอิสระ ชี้ กรรมใดใครก่อ ก็ต้องรับไป

            ชูวิทย์ ร่ายยาว 9 ข้อ โต้กนกปมอดีตพระพุทธะอิสระ ชี้ กรรมใดใครก่อ ก็ต้องรับไป เหน็บ ควรสงสัยมากกว่าว่า ทำไมตอนบวชถึงทำตัวไม่เหมือนพระ มากกว่าสงสัยตำรวจ


           จากกรณีที่นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง มีการตั้งคำถาม 9 ข้อว่า ทำไมต้องจับกุมอดีตพระพุทธะอิสระ  พร้อมกับคดีโกงเงินทอนวัด (อ่านข่าว กนก ร่ายยาว 9 ข้อ ถามทำไมต้องจับพุทธะอิสระ คราวเดียวกับแก๊งโล้นโกงเงินทอนวัด)

           ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2561 เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  อดีต ส.ส.พรรครักประเทศไทย มีการโพสต์ถึงกรณีดังกล่าว 9 ข้อ ชี้ อย่าไปโทษตำรวจ ควรสงสัยมากกว่าว่า ทำไมบวชแล้วทำตัวไม่เหมือนพระ และกรรมใดใครก่อ ก็ต้องรับไป มีรายละเอียดทั้งหมด ดังนี้

           ผมดูคลิปบุกจับ พุทธะอิสระ ตอนนี้ฉายาหาย เป็นแค่ ขช. (ขังชาย) สุวิทย์ ทองประเสริฐ อดีตเจ้าอาวาส วัดอ้อน้อย จ.นครปฐม

           ผู้ต้องหาคนนี้ไม่ใช่คนธรรมดา มีประวัติเป็นแกนนำตั้งม็อบ ปิดถนน ล้อมศูนย์ราชการ ถือ ว. สั่งการ มวลชนขนาบซ้ายขวา ตอนนั้นใครไปแตะกรวยกั้นถนนที่แจ้งวัฒนะเป็นถูกกระทืบ ความยิ่งใหญ่ยังไม่จางหาย เพราะเดินสายท้าทายไปทั่ว เชียร์สุดลิ่มทิ่มประตูนายกฯ ประยุทธ์

           นายกนก รักวงศ์สกุล ตั้งคำถามเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของกองปราบในการบุกจับพระสุวิทย์ เลยขอโอกาสตอบตรงๆ แทน ดังนี้


1.ทำไมถึง 2 มาตรฐาน? ตำรวจที่ไปจับ พระพรหมสิทธิ (วัดสระเกศ) พระพรหมเมธี (วัดสัมพันธวงศ์) พระพรหมดิลก (วัดสามพระยา) ไม่เหมือนกับชุดที่ไปจับพุทธะอิสระ (วัดอ้อน้อย)?

           โถ … ถามไปได้ พระอีกสามรูปเขาเคยไปนำม็อบ ถือ ว. มีลูกน้องพกปืนเอวตุง รุมกระทืบตำรวจสันติบาลจนปางตาย ปล้นทรัพย์ ปิดล้อมถนน สร้างความวุ่นวาย และแอบอ้างสร้างพระ หรือเปล่า?

2.ทำไมภาพจู่โจมดุดัน ใช้รูปแบบกระโชกโฮกฮากหยาบถ่อยกับหลวงปู่?

           ดูสันดานพุทธะอิสระสมัย กปปส. เรืองอำนาจ ยังหยาบถ่อย เถื่อน สถุล เสียกว่า ตำรวจตะโกนให้หมอบไม่เห็นว่าจะหยาบคายตรงไหน หรือจะต้องให้กระซิบที่ข้างหูว่า หมอบลงสิจ๊ะ?

3.ดูจากคลิปไม่มีลูกศิษย์หลวงปู่ขัดขวางแม้แต่คนเดียว ทำไมต้องกระเหี้ยนกระหือรืออยากปะทะ?

           ขั้นตอนก็เป็นปกติของการจู่โจมตามหมายจับ ขืนชักช้าเดี๋ยวลูกศิษย์ขนมวลชน หรือการ์ดมาเต็มวัด ตำรวจจะกลายเป็นฝ่ายถูกกระทืบเสียแทน เหมือนสองตำรวจสันติบาลที่เคยโดน ใครจะกล้ารับประกัน?

4.คดีอั้งยี่ ซ่องโจร ทำร้ายตำรวจสันติบาล ผ่านมา 4 ปี ทำไมเพิ่งขอศาลออกหมายจับเอาปี 61?

           ก็นั่นน่ะสิครับ จริงๆควรโดนไปเสียตั้งนานแล้ว แต่เรื่องไปค้างอยู่ที่ สน.ทุ่งสองห้อง ไม่มีใครเขากล้าแตะ เพราะรัศมีบารมียังดีอยู่ เชียร์ลุงตู่เสียขนาดนั้น แต่หลังๆแต้มบุญสะสมไว้คงเหลือน้อย กองปราบจึงจัดเต็มให้ น่าจะชม ดันไปด่า ตั้งข้อสงสัย

5.เคาะประตูไม่เปิด รอไม่ถึง 3 นาที ก็เอาค้อนทุบ?

           นี่ยังดีนะครับที่เคาะประตู จับผู้ต้องหาตามหมายจับยังอุตส่าห์ให้เกียรติเคาะ ถ้าไปจับคนร้าย มือปืน จะเคาะหรือเปล่า? อาจโดนยิงสวนมาใครจะรู้?

           ไม่งั้นจะให้จุดธูปเทียนเอาดอกไม้ถวายเสียก่อนหรือยังไง?


6.คอมมานโดฝึกให้ตะโกนหรือ? ทำไมต้องแย่งกันตะโกนให้หมอบ?

           อย่าดัดจริตไปเลย เป็นคอมมานโดไม่ตะโกนสิแปลก แต่ไอ้ที่แปลกกว่าคือพระขึ้นเวที จับไมค์ กระทืบคน นี่สิครับเรื่องแปลกแท้เกินพระ

7.คลิปนี้ถ่ายไว้โดยตำรวจ อีก 3 วัดมีถ่ายไว้ไหม?

           ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานมันแปลกอะไร? ทีตำรวจเขาโดนกระทืบแล้วถ่ายคลิปมาโชว์ ลูกเมียเขาจะรู้สึกอย่างไร เห็นใจครอบครัวเขาไหม? เคยไปถามเขาบ้างหรือเปล่า?

8.กองปราบต้องการให้ภาพดูแกรนด์อลังการ ทำไมต้องจับพุทธะอิสระ พร้อมพระคดีเงินทอนวัด?

           ตำรวจเช็คบิลพร้อมกันแล้วมันมีปัญหาตรงไหน? ดีเสียอีก จะได้มีข่าวให้นักข่าวอย่างนายกนกได้อ่าน ไม่อย่างนั้นบางวันมันไม่มีข่าวเอาเสียเลย ถึงขนาดต้องเอาข่าวจับงูเหลือม จิ้งจก 2 หัว หรือหมากัดกันมาเป็นข่าว

9.ปฏิบัติการนี้ลับสุดยอด แต่ทำไมเจ้าคุณธงชัย (วัดสระเกศ) ไปโผล่สิงคโปร์?

           โถ… คุณก็สงสัยไปเสียทุกเรื่อง ใครรู้มันก็ต้องหนีไปตั้งหลัก ลูกศิษย์ลูกหาเป็นตำรวจก็มี ทีพระสุวิทย์ยังเช็คหมายจับแทบทุกวัน เพราะคดียาวเป็นหางว่าว รู้ตัวก่อนก็เผ่นก่อน นี่ดีนะ พระสุวิทย์ไม่รู้ตัว เช็คหมายจับไม่ทัน โดนตลบมุ้งจับแต่เช้า จีวรยังไม่ทันนุ่ง ตอนนี้ต้องทำเป็นนิ่งในคุก เดี๋ยวรอดูอาทิตย์สองอาทิตย์อาการออก ไข้คุกถามหา ออกเยี่ยมไม่เว้นแต่ละวัน แล้วให้ทนายย่องไปขอประกันตัว

           สงสัยเสียเยอะแยะ ไม่เห็นสงสัยเลยว่า ทำไมนายสุวิทย์บวชแล้วทำตัวไม่เหมือนพระ?

           อย่าไปโทษตำรวจกองปราบเลย ป่านนี้นายสุวิทย์ได้ไปสงบจิตสงบใจทำวัตรในคุกเสียบ้าง

           อ้อ ผมลืมบอกไป อดีตพระที่ไปติดคุก เรือนจำจะให้เป็นผู้นำสวด ตอนพระสุวิทย์อยู่ข้างนอกคงไม่ได้สวด กิจของสงฆ์อาจลืมเลือน มัวแต่ไปปั่นหัวญาติโยมเรื่องการเมือง เลยลืมบทสวดไปแล้วก็ได้


           แต่มีสิ่งหนึ่งที่ไม่น่าจะลืม ขอฝากไว้จากอดีตคนคุกเด็กวัดอย่างผม

           "กรรมใดใครก่อไว้ ก็ต้องรับไป"




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ ร่ายยาว 9 ข้อ โต้กนกปมอดีตพระพุทธะอิสระ ชี้ กรรมใดใครก่อ ก็ต้องรับไป โพสต์เมื่อ 25 พฤษภาคม 2561 เวลา 22:12:30 29,306 อ่าน
TOP