x close

นพ.เหรียญทอง จวกตำรวจ โง่ชะมัด ปฏิบัติการเต็มขั้นจับพุทธะอิสระ ชี้ยิ่งขังยิ่งเพิ่มศรัทธา


พุทธะอิสระ

           นพ.เหรียญทอง แน่นหนา โพสต์จวก การจับกุม อดีตพระพุทธะอิสระ เป็นปฏิบัติการถ่อย ชี้โง่ ยิ่งแสดงให้เห็นถึงความต่ำทราม ทำลายภาพลักษณ์ตำรวจ ตรงกันข้าม ยิ่งทำให้อดีตพระพุทธะอิสระได้รับศรัทธามากขึ้น

           จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม (บก.ป.) บุกเข้าควบคุมตัว อดีตพระพุทธะอิสระ ในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ หน่วงเหนี่ยวกักขังเจ้าพนักงาน ใช้ให้ทำร้ายร่างกาย ข่มขืนจิตใจผู้อื่น อั้งยี่ ซ่องโจร จากกรณีการชุมนุม กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ รวมถึงคดีปลอมพระปรมาภิไธย นำมาซึ่งประเด็นที่พูดถึงอย่างมากในสังคม โดยมีทั้งฝ่ายที่เห็นว่าทำเกินกว่าเหตุ และฝ่ายที่เห็นว่าสมควรแล้ว

           ล่าสุด (25 พฤษภาคม 2561) เฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา ของ พล.ต. นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ได้โพสต์เกี่ยวกับประเด็นการจับกุมอดีตพระพุทธะอิสระ ระบุว่า เป็นปฏิบัติการถ่อย "ปฏิบัติการบุกจับหลวงปู่พุทธะอิสระที่ปรากฏตามคลิปที่เผยแพร่นั้น คือ ปฏิบัติการที่ล้มเหลวของตำรวจและส่งผลเสียหายต่อภาพลักษณ์ของตำรวจเป็นอย่างมาก การปฏิบัติการใดก็ตาม ผู้บังคับบัญชาและฝ่ายอำนวยการจะต้องประเมินสถานการณ์ให้ได้ว่าจะเกิดผลการโต้ตอบหรือไม่ อย่างไร และหากมีการโต้ตอบขึ้นจะมีระดับใด และมีขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร การไม่สามารถประเมินสถานการณ์ได้เช่นนี้ มันจึงส่งผลให้เกิดปฏิบัติการอย่างบ้าบิ่น อย่างโง่ ๆ ทำให้เกิดการแสดงออกซึ่งความต่ำทรามและส่งผลเสียหายต่อภาพลักษณ์ของตำรวจ ทำให้ปฏิบัติการที่เกิดขึ้นกลายเป็น ปฏิบัติการถ่อย ผมไม่คิดเลยว่าผู้บังคับบัญชาและฝ่ายอำนวยการในการปฏิบัติการครั้งนี้จะมีระดับสติปัญญาเพียงแค่นี้ บอกตรง ๆ ครับว่า... โง่ชะมัด"

พุทธะอิสระ

           ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ได้ไม่นาน ก็มีเข้าไปกดถูกใจและแชร์ต่อกันอย่างรวดเร็ว ผู้ใช้โซเชียลหลายรายเข้าไปแสดงความคิดเห็นระบุว่า เห็นด้วยกับทาง นพ.เหรียญทอง เกี่ยวกับเรื่องการจับกุมตัวอดีตพระพุทธะอิสระ การจับกุมพระอาวุโสที่ไม่คิดว่าจะหนี เหตุใดถึงต้องนำกำลังเจ้าหน้าที่และอาวุธครบมือไปขนาดนั้น การกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจเช่นนี้ ยิ่งทำให้ประชาชนขาดความศรัทธามากขึ้นไปอีก จากตอนแรกที่มีภาพลักษณ์แย่ ๆ ในสายตาประชาชนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว 

พุทธะอิสระ

พุทธะอิสระ

พุทธะอิสระ

พุทธะอิสระ

พุทธะอิสระ

           นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2561 ทาง นพ.เหรียญทอง ยังได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า "การกล่าวหาหลวงปู่พุทธะอิสระเพื่อให้ถูกจับ ถูกสึก ถูกขัง ยิ่งเป็นคุณแก่หลวงปู่พุทธะอิสระ ยิ่งทำให้ได้รับความเคารพ รัก และศรัทธามากยิ่งขึ้น" โดยภายหลังข้อความถูกนำมาโพสต์ ก็มีผู้ที่เข้าไปกดถูกใจและกดแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมากกว่าหลายพันครั้งด้วยกัน

พุทธะอิสระ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพ.เหรียญทอง จวกตำรวจ โง่ชะมัด ปฏิบัติการเต็มขั้นจับพุทธะอิสระ ชี้ยิ่งขังยิ่งเพิ่มศรัทธา อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:24:35 43,454 อ่าน
TOP