อึ้ง ! 3 เด็กชาย สารภาพ ล่วงละเมิดเด็กหญิง ป.1 รู้เท่าไม่ถึงการณ์ อ้างเหยื่อร่วมเล่นด้วย

        เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายร่วมสอบปากคำ 3 เด็กชาย ถูกกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ เด็กหญิง ป.1 เบื้องต้นพบมีมูล แต่เป็นความคึกคะนองของเด็ก เผย ฝ่าย ด.ช. เสนอจะให้เงิน 35 บาท หากทำให้ดู เหยื่อร่วมเล่นด้วย ไม่ได้บังคับ
ข่มขืนเด็ก

        
วันที่ 26 พฤษภาคม 2561 มีรายงานว่า วานนี้ (25 พฤษภาคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับนักจิตวิทยา และนักสังคมสงเคราะห์ บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.บุรีรัมย์ ร่วมสอบปากคำ 3 เด็กชาย อายุ 6, 8 และ 11 ขวบ ถูกกล่าวหาร่วมกันล่วงละเมิดทางเพศ เด็กหญิง ชั้น ป.1 ซึ่งอยู่โรงเรียนเดียวกัน ที่บริเวณริมสระน้ำในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.สองชั้น อ.กระสัง เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

        จากการสอบปากคำเด็กทั้ง 3 คน ให้ข้อมูลตรงกันว่า มีการกระทำล่วงละเมิดทางเพศจริง แต่เป็นลักษณะการเล่นกันด้วยความคึกคะนองและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่ได้มีการจ้างให้มาทำร้ายกันแต่อย่างใด ซึ่งหนึ่งในเด็กชาย ได้เสนอจะให้เงินเด็กหญิง 35 บาท หากทำให้ดู ซึ่งเหยื่อก็ร่วมเล่นด้วย โดยไม่ได้มีการบังคับขืนใจใด ๆ

ข่มขืนเด็ก

        นอกจากนี้ ยังให้ข้อมูลด้วยว่า มีเด็กชายพยายามที่จะสอดใส่อวัยวะเพศของผู้เสียหายด้วย ขณะที่พนักงานสอบสวนก็ได้ทำการสอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติม เพื่อหาข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวเช่นกัน

ข่มขืนเด็ก

        ด้าน น.ส.กุลจิรา โฉบไสว หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า หลังจากนี้ต้องสืบหาข้อเท็จจริงให้ชัดเจน ว่าใครเป็นคนที่ใช้อวัยวะเพศสอดใส่ ใครมีส่วนร่วมกระทำหรือสมรู้ร่วมคิด รวมถึงคนที่ว่าจ้างให้กระทำก็ต้องมีความผิดด้วย แต่เด็กอายุไม่ถึง 10 ขวบ การกระทำผิดก็ต้องได้รับการคุ้มครองเป็นการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ และเด็กหญิงผู้เสียหาย ก็ไม่ได้ถูกบังคับ แต่มีส่วนร่วมเล่นด้วย

ข่มขืนเด็ก

        โดยในคดีอาญาอาจไม่ถึงขั้นต้องจับเด็กไปปรับพฤติกรรม แม้ไม่มีความผิดทางกฎหมาย แต่อาจจะใช้วิธีทางจิตวิทยาให้คำปรึกษา ซึ่งจะต้องรวมไปถึงตัวผู้ปกครองด้วยที่ปล่อยปละละเลย จนทำให้เกิดพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม จึงขอฝากถึงผู้ปกครองควรดูแลเอาใจใส่บุตรหลานอย่างใกล้ชิดมากขึ้น

ข่มขืนเด็ก

        ส่วนเด็กหญิง ทางบ้านพักเด็กและครอบครัวได้รับเข้ามาดูแลเยียวยาเรื่องสภาพจิตใจแล้ว โดยจะมีนักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยาคอยให้คำแนะนำปรึกษาเด็กอย่างใกล้ชิด

        ขณะที่ผู้ปกครองของเด็กชายที่ถูกกล่าวหา ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรมให้กับลูกชายและครอบครัวด้วย เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดจากความคึกคะนองตามประสาเด็กเท่านั้น แต่โซเชียลกลับมีการไปโพสต์แชร์จนทำให้เกิดความเสื่อมเสีย ทั้งที่ยังไม่รู้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

ข่มขืนเด็ก

        พร้อมเผยว่า ความจริงคือยายของเด็กหญิง มาแจ้งกับผู้นำชุมชนให้เรียกผู้ปกครองของเด็กชายทั้ง 3 คน มาตักเตือนเกี่ยวกับพฤติกรรมของเด็ก และยายแจ้งว่าจะพาหลานไปโรงพยาบาล แต่ไม่มีเงินค่ารถ ด้วยความเห็นใจตนจึงออกเงินค่ารถและค่าใช้จ่ายให้จำนวน 2,000 บาท ซึ่งยายเองก็ไม่ได้ติดใจอะไรกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะเข้าใจว่าเด็กเล่นกัน จึงอยากวิงวอนขอความเป็นธรรมกับเด็กชายที่ถูกกล่าวหาด้วย

ภาพและข้อมูลจาก

- เฟซบุ๊ก เตชะ ทับทอง หนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง ! 3 เด็กชาย สารภาพ ล่วงละเมิดเด็กหญิง ป.1 รู้เท่าไม่ถึงการณ์ อ้างเหยื่อร่วมเล่นด้วย อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2561 เวลา 14:07:18 33,698 อ่าน
TOP