x close

พล.อ. ประวิตร ฉะตำรวจ ทำเกินกว่าเหตุดาหน้าบุกจับ พุทธะอิสระ พร้อมขอโทษประชาชน

          บิ๊กป้อม ฉะ ตำรวจกองปราบฯ ทำเกินไป บุกจับ พระพุทธะอิสระ ทำรุนแรงในเขตวัด ประกาศขอโทษประชาชน-ลูกศิษย์ เตือนอย่าให้เกิดอีก ยันให้ความเป็นธรรม

พุทธะอิสระ

          วันที่ 26 พฤษภาคม 2561 พล.ท. คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม และคอมมานโด บุกจับพระพุทธะอิสระ หรือ พระสุวิทย์ ธีรธัมโม หรือ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ อายุ 59 ปี เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ซึ่งถูกวิจารณ์ว่าใช้ความรุนแรงในเขตวัด โดยระบุว่า ทางฝ่ายความมั่นคง ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อกรณีดังกล่าว

          ขณะที่ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตักเตือนการกระทำรุนแรงที่เกินกว่าเหตุ โดย พล.อ. ประวิตร รู้สึกว่าการกระทำดังกล่าวอาจจะไปกระทบต่อความรู้สึกของศิษยานุศิษย์และประชาชน ฝ่ายความมั่นคงก็ต้องขอโทษ

พุทธะอิสระ

          นอกจากนี้ พล.อ. ประวิตร ยังยืนยันว่าฝ่ายความมั่นคงพร้อมให้ความเป็นธรรมต่อ พุทธะอิสระ หรือ พระสุวิทย์ ธีรธัมโม หรือ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ ตามกระบวนการยุติธรรม และอยากขอโทษประชาชนแทนตำรวจต่อการกระทำที่ไม่เหมาะสมภายในเขตวัด และได้เน้นย้ำไปแล้วว่าจะไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

พุทธะอิสระ

พุทธะอิสระ

พุทธะอิสระ

ภาพจาก ไทยโพสต์

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam, watonoi.blogspot
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. ประวิตร ฉะตำรวจ ทำเกินกว่าเหตุดาหน้าบุกจับ พุทธะอิสระ พร้อมขอโทษประชาชน อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:13:46 19,808 อ่าน
TOP