x close

ปตท. จ่อเอาผิดมือดี กุข่าวปลดพนักงาน - ปล้นคนไทย ใครแชร์ระวังผิดกฎหมาย

          ปตท. โต้ข้อกล่าวหาปล้นคนไทย-ฉ้อฉล ยันผู้บริหารใส่ใจราคาน้ำมันที่กระทบประชาชน ปัดปลดพนักงาน เผยมีผู้ไม่หวังดีบิดเบือนข้อมูล จ่อฟ้องทั้งทางแพ่งและอาญา

ปตท.

ภาพจาก ferdyboy / Shutterstock.com

          วันที่ 26 พฤษภาคม 2561 เฟซบุ๊ก PTT News ของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้โพสต์ข้อความชี้แจงเกี่ยวกับกรณีมีข้อมูลโจมตีกล่าวหา ปตท. โดยระบุว่า ตามที่มีข้อความต่าง ๆ ต่อต้านการเติมน้ำมัน ปตท. ซึ่งมีการกล่าวหาว่า ปตท. ปล้นคนไทย อีกทั้งยังชักชวนให้ประชาชนแชร์เพจที่อ้างว่า ปตท. ฉ้อฉล รวมถึงมีการนำภาพและข้อมูลที่อ้างอิงถึงบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และหรือผู้บริหาร ปตท. ผ่านสื่อต่าง ๆ โดยกล่าวหาว่าผู้บริหารของ ปตท. ไม่รับฟังหรือทำความเข้าใจ หรือใส่ใจในเรื่องราคาน้ำมันที่มีผลกระทบกับประชาชน ตลอดจนยังใส่ร้ายว่า ปตท. จะมีการปลดพนักงานจำนวนมากออกจากบริษัทนั้น

          ปตท. ขอชี้แจงว่า การนำเสนอข้อความหรือข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น โดยในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ปตท. ได้นำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องต่อสาธารณชนผ่านสื่อช่องทางต่าง ๆ มาโดยตลอด แต่ยังมีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดี พยายามบิดเบือนข้อมูล ข้อเท็จจริง ที่ได้รับอยู่ตลอดเวลา

ปตท.
          ในเรื่องนี้ ปตท. จะดำเนินการตามกฎหมายต่อผู้กระทำความผิดทั้งในทางแพ่งและทางอาญาจนถึงที่สุดต่อไป ทั้งนี้ ปตท. ขอแจ้งให้ทราบว่าการเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องหรือฝ่าฝืนต่อความจริงไม่ว่าด้วยวิธีการใด ๆ ทั้งเป็นการแชร์เพจหรือโพสต์ข้อความในลักษณะที่อาจจะทำให้เสียหายแก่ชื่อเสียงของ ปตท. นั้น เป็นความผิดทางกฎหมาย

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก PTT News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปตท. จ่อเอาผิดมือดี กุข่าวปลดพนักงาน - ปล้นคนไทย ใครแชร์ระวังผิดกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:54:35 7,301 อ่าน
TOP