x close

กทม. ลุยเอาผิด 70 แม่ค้า ขายของบ้านป้าทุบรถ เจอบ่น ไม่ขายจะเอาที่ไหนเลี้ยงลูก


ตลาดบ้านป้าทุบรถ

           ผอ. เขตประเวศ แจ้งความเจ้าของตลาด-พ่อค้าแม่ค้า 70 ราย หลังขัดคำสั่งศาล แอบขายของที่ตลาดใกล้บ้านป้าทุบรถ สั่งห้ามใช้พื้นที่เด็ดขาดจนกว่าคดีจะสิ้นสุด ย้ำช่วยเหลือเต็มที่ แต่ทำผิดก็ต้องว่าไปตามผิด

           คดีป้าทุบรถ แม้ว่าศาลจะตัดสินพิพากษาให้ฝ่ายป้าเป็นผู้ชนะคดี พร้อมที่มีคำสั่งให้ กทม. จัดการรื้อตลาดที่อยู่รอบบ้านป้าออกไปทั้งหมด รวมไปถึงดูแลความเรียบร้อยจากการตั้งแผงลอยข้างทาง ไม่ให้สร้างความเดือดร้อนรำคาญ แต่ก็ยังกลุ่มพ่อค้า-แม่ค้าจำนวนหนึ่ง ฝ่าฝืนคำสั่งศาล แอบลักลอบมาตั้งร้านค้าขายของที่ตลาดเวลารอบ ๆ

           ล่าสุด (27 พฤษภาคม 2561) ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประเวศ 20 นาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตประเวศ จำนวน 40 นาย ลงพื้นที่ดูแลความเรียบร้อยบริเวณ ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต ข้างบ้านป้าทุบรถ ซ.ศรีนครินทร์ 55 แขวงและเขตประเวศ กทม. โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ทางพ่อค้า-แม่ค้าทราบว่า ไม่สามารถนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายได้ จึงเกิดการจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมบ่นทำนองว่า ถ้าไม่ขายจะเอาเงินที่ไหนใช้ จะเอาเงินที่ไหนส่งลูกเรียน

ตลาดบ้านป้าทุบรถ

           จากนั้น ในเวลาต่อมา นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผอ.เขตประเวศ ได้เดินทางเข้าประชาสัมพันธ์กับทางพ่อค้าแม่ค้าโดยมีการพูดคุยซักถามถึงแนวทางแก้ไขและทางออกที่ตกลงกันได้ทั้งสองฝ่าย ด้านผู้ค้าในตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต กล่าวว่า ได้รับผลกระทบจากการที่ไม่ได้ค้าขายสินค้าในตลาด ทราบดีว่าการเข้ามาค้าขายเป็นการฝ่าฝืนเข้าคำสั่งศาล เเต่มีคนบอกว่าเข้ามาค้าขายได้เเล้ว อีกทั้งตลาดอื่นมีค่าเช่าสูงเเผงละ 500-600 บาท จึงตัดสินใจเข้ามาค้าขายอีกครั้ง ทั้งนี้อยากร้องขอเขตให้ช่วยหาพื้นที่รองรับที่มีผู้คนเข้ามาจับจ่ายสินค้าเป็นจำนวนมาก เเละค่าเเผงต้องไม่เกิน 200 บาท

ตลาดบ้านป้าทุบรถ

ตลาดบ้านป้าทุบรถ

           อย่างไรก็ดี ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก มีรายงานว่า ทางสำนักงานเขตประเวศ ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.ประเวศ ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของตลาดและผู้ค้าที่ฝ่าฝืนเข้ามาขายสินค้าในตลาดจำนวน 70 ราย ในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่น ส่วนเรื่องการบรรเทาทุกข์ให้ผู้ค้านั้น ทางสำนักงานเขตได้ประสานตลาดข้างเคียง เพื่อหาพื้นที่ให้ผู้ค้าได้ดำเนินกิจการต่อ ในส่วนการช่วยเหลือก็ดำเนินการช่วย ส่วนเรื่องความผิดก็ต้องว่าไปตามผิ

           ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย เผยรายงานว่า เบื้องต้นทางเขตได้เจรจาเเละให้ความช่วยเหลือผู้ค้า ได้ประสานไปยังเจ้าของตลาดบริเวณข้างห้างสรรพสินค้าพาราไดซ์ ซึ่งอยู่ห่างจากตลาดเปิ้ลมาร์เก็ตไม่ถึง 1 กิโลเมตร เพื่อให้เช่าพื้นที่จำหน่ายสินค้า โดยให้เช่าในราคาเเผงละ 100-200 บาท ทั้งนี้ นายธนะสิทธิ์ ย้ำว่าทางเขตไม่ได้เพิกเฉยละเลยหรือทำงานหละหลวม จากนี้จะเพิ่มมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้น พร้อมทั้งฝากย้ำผู้ค้าว่าห้ามเข้าใช้ตลาดจนกว่าคดีจะสิ้นสุด หากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีทันทีในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่น

ตลาดบ้านป้าทุบรถ

ตลาดบ้านป้าทุบรถ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Debbie Saengyoktrakarn

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. ลุยเอาผิด 70 แม่ค้า ขายของบ้านป้าทุบรถ เจอบ่น ไม่ขายจะเอาที่ไหนเลี้ยงลูก อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2561 เวลา 10:59:01 10,366 อ่าน
TOP