x close

กลุ่มแม่ค้าสู้ต่อ ล่ารายชื่อเตรียมยื่นอุทธรณ์ ขอขายของที่ตลาดข้างบ้านป้าทุบรถ

         กลุ่มแม่ค้าตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ และประชาชนบางส่วน ลงชื่อกว่า 100 คนเตรียมยื่นอุทธรณ์ให้ศาลยอมให้ขายของต่อชั่วคราว
ป้าทุบรถ

        
คดี ป้าทุบรถ แม้ศาลจะตัดสินพิพากษาให้ฝ่ายป้าเป็นผู้ชนะคดี พร้อมที่มีคำสั่งให้ กทม. จัดการรื้อตลาดที่อยู่รอบบ้านป้าออกไปทั้งหมด แต่ในช่วงเช้าวันนี้ (27 พฤษภาคม 2561) ก็ยังพบว่ามีแม่ค้ามาขายของในบริเวณอยู่ จนทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องเข้าขอความร่วมมือไม่ให้ขาย โดยทางฝั่งแม่ค้านั้นเผยเหตุผลว่าสาเหตุที่ยังมาขายเพราะที่อื่นค่าเช่าแผงแพง (อ่านข่าว : กทม. ลุยเอาผิด 70 แม่ค้า ขายของบ้านป้าทุบรถ เจอบ่น ไม่ขายจะเอาที่ไหนเลี้ยงลูก)

ป้าทุบรถ

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ จ.ส.100 ได้สอบถาม น.ส.กัญญา พุ่มชื่น ทนายความฝั่งแม้ค้า เปิดเผยว่า วันนี้ได้มีการเปิดให้ลงชื่อเพื่อยื่นอุทธรณ์ขอให้ศาลระงับการบังคับคดี และขออนุญาตขายของได้ชั่วคราว โดยจะนำไปยื่นกับผู้อำนวยการสำนักงานเขตประเวศในวันพรุ่งนี้ และจะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองภายในวันที่ 15 มิถุนายน เบื้องต้นมีผู้ค้าเขียนเรื่องราวร้องทุกข์แล้ว 100 กว่าราย


         น.ส.กัญญา เปิดเผยด้วยว่า เดิมทีตลาดแห่งนี้ อนุญาตให้ขายของได้ และได้รับการยืนยันจากผู้อำนวยการสำนักงานเขตประเวศแล้วว่าสามารถขายของในพื้นที่ได้ หากมีการปรับปรุงพื้นที่ให้สะอาด ถูกสุขลักษณะ ไม่ก่อความเดือดร้อนรำคาญ ซึ่งขณะนี้ผู้ค้าในตลาดก็ได้ร่วมมือกันปรับปรุงพื้นที่ พยายามทำให้ตลาดเป็นตลาดตัวอย่าง ผู้ค้าทำบัตรประกอบการ และเสียภาษีอย่างถูกต้อง

ป้าทุบรถ

         สำหรับบรรยากาศตลาดอื่น ๆ บริเวณรอบบ้านทั้งตลาดรุ่งวาณิชย์ ตลาดยิ่งนรา และตลาดร่มเหลือง ไม่มีผู้ค้าเข้ามาขายของในพื้นที่ที่แต่อย่างใด และยังมีเจ้าหน้าที่เทศกิจและกรุงเทพมหานครมาคอยสังเกตการณ์อยู่โดยรอบ

ภาพจาก จส.100, เฟซบุ๊ก Debbie Saengyoktrakarn
ข้อมูลจาก จส.100



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มแม่ค้าสู้ต่อ ล่ารายชื่อเตรียมยื่นอุทธรณ์ ขอขายของที่ตลาดข้างบ้านป้าทุบรถ อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:55:23 11,227 อ่าน
TOP