x close

ภาพแห่งความงาม...ครูบนดอยยิ้มทั้งน้ำตา เห็นลูกศิษย์ตัวน้อยได้ลิ้มรสไอศกรีม

           โซเชียลเผยภาพซึ้งใจ.. คุณครูบนดอยยิ้มทั้งน้ำตา คนใจดียื่นไอศกรีมให้น้องหนูตัวเล็ก ๆ บนดอย จากเด็กที่กำลังร้องไห้ กลับเงียบและมีความสุขได้ด้วยขนมหวานราคาไม่แพง

เด็กบนดอย

           คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ไอศกรีมนั้น ถือเป็นขนมหวานที่ได้รับความนิยมจากคนทุกเพศทุกวัย และหาซื้อได้ง่ายตามตรอกซอกซอยทุกที่ แต่คงไม่ใช่กับเด็กน้อยบนดอยที่ขาดโอกาส การจะได้ลิ้มรสไอศกรีมสักแท่งนั้น ดูจะเป็นสิ่งที่ยากเต็มทน

           ล่าสุด (27 พฤษภาคม 2561) เฟซบุ๊ก สายลม แห่งขุนเขา ได้เปิดเผยภาพประทับใจที่จะทำให้หลายคนหลั่งน้ำตา เมื่อมีคนใจดีแจกไอศกรีมให้แก่น้อง ๆ เด็กนักเรียนบนดอยแห่งหนึ่ง ที่ต้องบอกว่า ภาพนี้นั้น เป็นภาพที่กินใจ จนเจ้าตัวต้องหยิบมาเผยแพร่ให้คนอื่นได้ชมด้วย

           โดยภาพของคุณครูหนุ่มกำลังยิ้มทั้งน้ำตา ด้วยความดีใจ ที่ได้เห็นลูกศิษย์ของเขาได้กินไอศกรีม ซึ่งถือเป็นของชอบของเด็ก ๆ เลยก็ว่าได้ โดยที่เด็กที่ต่อหน้าแถว มีอาการร้องไห้ แต่เมือรับไอศกรีมไปกินก็หยุดร้อง เปลี่ยนคราบน้ำตาเป็นเสียงหัวเราะด้วยขนมหวาน

เด็กบนดอย

           ทั้งนี้ ยังมีรายงานอีกว่า เพราะหนูน้อยเหล่านี้ไม่ได้กินขนมมานานแล้วกว่า 3 เดือน การรับประทานไอศกรีมในครั้งนี้ จึงเหมือนกับได้ทานขนมหวานรสชาติดีเลิศที่สุดเท่าที่จะหาได้

          อนึ่ง หลังจากที่ชาวโซเชียลได้เห็นภาพอันน่าประทับใจดังกล่าว ต่างก็สอบถามหาพิกัดของโรงเรียนแห่งนี้ และอยากร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือ รวมถึงส่งสิ่งของต่าง ๆ ไปให้กับเด็ก ๆ และคุณครูบนดอยด้วย ซึ่งก็มีข้อมูลจากในคอมเมนต์โพสต์ดังกล่าว ระบุว่า โรงเรียนดังกล่าวอยู่ใน จ.แม่ฮ่องสอน โดยผู้ที่สนใจช่วยเหลือ สามารถส่งของให้คุณครูโดยตรง เพื่อที่คุณครูจะได้ไม่ต้องเดินทางไปรับที่ไปรษณีย์อีกทอดหนึ่ง

          โดยสามารถส่งสิ่งของบริจาคให้กับคุณครูโดยตรงได้ที่ นายพอเจตน์ มูลคำ (ครูเล็ก) เลขที่ 9849 หมู่ 2 ถ.แหล่งพานิชย์ ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 58110 เบอร์ติดต่อ ครูเล็ก 084-3636626 โดยรับบริจาคทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า รองเท้า ขนม ของเล่น ตุ๊กตา หรือหนังสือเด็ก

***หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 20.16 น. วันที่ 27 พฤษภาคม 2561


เด็กบนดอย

เด็กบนดอย

เด็กบนดอย

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สายลม แห่งขุนเขา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพแห่งความงาม...ครูบนดอยยิ้มทั้งน้ำตา เห็นลูกศิษย์ตัวน้อยได้ลิ้มรสไอศกรีม อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2561 เวลา 20:16:50 30,970 อ่าน
TOP