x close

นพ.เหรียญทอง เรียกร้องนายกฯ ใช้ ม.44 ย้าย ผบ.ตร. กับทีมจับ พุทธะอิสระ

          พล.ต. นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้ก่อตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน และ ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เรียกร้องให้ นายกฯ ใช้ มาตรา 44 สั่งย้าย ผบ.ตร. กับทีมจับ พุทธะอิสระ ชี้สิ่งที่เกิดขึ้นมันล้มเหลว และทำลายความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประชาชนกับตำรวจ
พุทธะอิสระ

          เรียกว่ายังเป็นประเด็นคุกรุ่นอยู่ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม (บก.ป.) บุกรวบตัว อดีตพระพุทธะอิสระ  ถึงในกุฏิวัด ฐานอั้งยี่ ซ่องโจร จากกรณีการชุมนุม กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ รวมถึงคดีปลอมพระปรมาภิไธย นำมาซึ่งประเด็นที่พูดถึงอย่างมากในสังคม โดยมีทั้งฝ่ายที่เห็นว่าเจ้าหน้าที่กระทำเกินกว่าเหตุ และฝ่ายที่เห็นว่าสมควรแล้ว ซึ่งหนึ่งในคนที่ไม่เห็นด้วยคือ นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้ก่อตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน และ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ที่มองว่า เป็นปฏิบัติการถ่อยและทำลายภาพลักษณ์ตำรวจนั้น (อ่านข่าว : นพ.เหรียญทอง จวกตำรวจ โง่ชะมัด ปฏิบัติการเต็มขั้นจับพุทธะอิสระ ชี้ยิ่งขังยิ่งเพิ่มศรัทธา)

          ล่าสุด (27 พฤษภาคม 2561) มีรายงานว่า นพ.เหรียญทอง ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา เพื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีใช้ มาตรา 44 ออกคำสั่งย้าย ผบ.ตร., ผู้บังคับบัญชา และฝ่ายอำนวยการที่เกี่ยวข้องกับชุดปฏิบัติการบุกจับอดีตพระพุทธะอิสระ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นมันล้มเหลว และทำลายความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประชาชนกับตำรวจ ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญยิ่งต่อภารกิจพิทักษ์สันติราษฎร์

พุทธะอิสระ

          นอกจากนี้ นพ.เหรียญทอง ยังได้โพสต์ข้อความชี้แจงหลังมีประชาชนเป็นห่วงว่าโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ จะได้รับผลกระทบจากกลุ่มคนที่ต่อต้าน แล้วจะไม่มาอุดหนุนโรงพยาบาลหรือไม่ ซึ่ง นพ.เหรียญทอง ยืนยันว่า ทางโรงพยาบาลไม่ได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน เพราะโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เผชิญสถานการณ์กับกลุ่มคนที่ต่อต้านตนมานานกว่า 4 ปีแล้ว กลับกันทางโรงพยาบาลกลับมีผู้ใช้บริการมาอุดหนุนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนสามารถชำระหนี้คืนธนาคารหมดแล้ว แถมมีกำไรเพิ่มขึ้นเพียงพอที่จะขยับขยายพื้นที่โรงพยาบาลเพื่อรองรับผู้ป่วยมากขึ้นไปอีก ดังนั้นท่านทั้งหลายจึงไม่ต้องห่วง

พุทธะอิสระ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพ.เหรียญทอง เรียกร้องนายกฯ ใช้ ม.44 ย้าย ผบ.ตร. กับทีมจับ พุทธะอิสระ อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2561 เวลา 14:05:45 17,478 อ่าน
TOP